7 lý do chơi xe Moto cũ tại Mỹ: R1, R6 giá chỉ 60 triệu

7 lý do chơi xe Moto cũ tại Mỹ. Chắc chắn bạn đã từng nghe đâu đó thông tin về giá xe tại thị trường nước ngoài rẻ hơn rất nhiều so với thị trường Việt Nam. Điều này hoàn toàn chính xác đối với nước phát triển hàng đầu thế giới như Mỹ.

Ngoài giá bán cực hấp dẫn như mẫu Sport-bike Yamaha R1 2002 còn keng chỉ tương đương 62 triệu đồng, giấy tờ sang tên chính chủ thì còn những lý do gì khiến bạn nên chơi xe Moto cũ tại nước ngoài. Dưới đây là bài chia sẽ hết sức bổ ích của một Biker Việt Nam sống và làm việc tại nước Mỹ. Ngoài ra, anh cũng có mua xe Moto để bán lại kiếm lời, được trải nghiệm nhiều mẫu xe khác nhau, Biker Eugene Nguyen.

So sánh giá xe Moto Honda của VN so với Thái Lan và Mỹ

7 lý do chơi xe Moto cũ tại Mỹ: R1, R6 giá chỉ 60 triệu

Suzuki GSX-R1000 2012 ODO 12,000 Km

Xe Moto cũ dễ chơi

1. Nhờ có sự hỗ trợ của mạng internet và smartphone nên khả năng kết nối giữa người mua và người bán ngày càng gần gũi hơn, chỉ cần vài tấm hình và vài dòng miêu tả là 1 chiếc xe có thể sang tên đổi chủ chỉ trong vòng chưa đầy 2 tiếng đồng hồ. Giấy tờ rõ ràng và thủ tục chuyển nhượng mua bán xe rất đơn giản nhờ luật lệ khá dễ dàng tại Mỹ.

Yamaha R6 2010 ODO 13,000 Km

2. Giá cả thì cực kỳ linh hoạt tuỳ theo mức độ cần tiền của chủ xe và khả năng thương lượng của người mua. Lâu lâu vẫn có thể săn được hàng ngon, xe đẹp như mới, ODO cực thấp, giá siêu rẻ ví dụ như chiếc Yamaha R1 đời 2002 ODO 12.000 miles giá 2.700 USD tương đương chỉ 62 triệu đồng, hay chiếc Yamaha R6 đời 2010 ODO 8.800 miles giá 4.400 USD tương đương khoảng 100 triệu đồng, Suzuki GSX-R750 đời 2007 ODO 1.500 miles giá 4.300 USD tương đương 95 triệu đồng.

Yamaha MT-09 2015 ODO 4,800 Km

3. Chất lượng xe cũng đâu ra đó, xe còn zin, ODO thấp, chưa té ngã đâm đụng, có đồ chơi, lý lịch sạch sẽ thì sẽ đúng giá thị trường hoặc sẽ cao. Xe dập, chủ xe phá, ODO cao, té ngã trầy trụa, xe dựng, lý lịch bất hảo thì phải bán rẻ. Xe không giấy tờ cũng có luôn nhưng không được lái ra đường, đặc biệt giá rẻ mạt. Các xe đời cũ quá còn bán giá chỉ vài trăm USD, tức chỉ bằng cái iPhone cũ.

Harley-Davidson Sportster XR1200 2009 ODO 9,600 Km

4. Tiền mua xe thường là tiền để dành, quỹ đen giấu vợ hoặc tiền hoàn thuế, đa số người chơi xe cả người mua lẫn bán đều xem chiếc xe của mình như 1 loại đồ chơi, giống như súng ống, đồ công nghệ, ghe xuồng hơn là phương tiện đi lại tại Mỹ. Một chiếc xe giá 5.000 USD trở lại có thể được xem như 1 món đồ giải trí tuyệt vời. Đặc biệt thích nhất là khi đi mua gặp những xe có gắn sẵn đồ chơi, cái này cực kỳ đỡ tốn vì dàn pô Full System thường có giá hơn 1.000 USD, trợ lực xịn, tay thắng xịn, pát bảng số, đồ chơi CNC xịn cũng rất mắc nếu mua xe mới về tự gắn, mua xe cũ mà gặp xe Full đồ chơi thì mừng hơn bắt được vàng.

Yamaha FZ6 2007 ODO 8,000 Km

5. Chi phí phát sinh và vận hành của xe cũ thấp hơn nhiều so với xe mới, ví dụ như mua xe mới 20.000 USD phải mượn tiền ngân hàng trả góp hàng tháng, tốn tiền lời, phải đóng thuế và phí cho đại lý 1 vài ngàn USD. Trong khi xe cũ thì không cần, 1 giá 1, thuận mua vừa bán thì ký giấy, công chứng sang tên. Tiền phí đường bộ cũng rẻ hơn nhiều chỉ khoảng 50-60 USD tương đương hơn 1 triệu đồng/1 năm, bảo hiểm cũng rẻ hơn, và có thể mua 1 chiều nếu thích (lỡ bị té nặng rã xe bán đồ), xe mới nếu còn nợ ngân hàng bắt buộc phải mua 2 chiều.

Buell 1125CR 2009 ODO 14,500 Km

6. Chăm sóc xe cũ cũng phải chăng hơn vì có thể mua đồ phụ tùng online, tự làm hoặc đem ra các tiệm sửa xe địa phương tại Mỹ rồi trả công theo giờ thay vì đẩy vô hãng hay đại lý bị chặt chém giá. Tất nhiên là sẽ tốn tiền nhông sên dĩa, vỏ xe, lọc gió, nhớt, phốt phuộc, nước mát nếu chủ xe cũ chưa thay, nhưng tất nhiên cái này có thể thương lượng trả giá trừ tiền. Tuy cũ người mới ta nhưng với xe cũ các chủ xe thường mạnh tay hơn, tâm lý lúc chạy xe cũng thoải mái hơn so với xe mới, không cần phải nâng niu. Có lỡ làm té ngã trầy trụa cũng đỡ xót hơn.

Honda CBR1000RR 2006 ODO 20,000 Km

7. Chơi xe cũ đỡ bị lỗ hơn xe mới rất nhiều, ví dụ mua chiếc Yamaha R1 đời 2016 đập thùng với giá tại Mỹ khoảng 17.000 USD, giờ bán lại nếu ODO thấp dưới 10.000 miles chỉ được 12.000-13.000 USD, ODO cao chỉ còn khoảng 9.000 USD, trong khi nếu mua xe cũ Yamaha R1 đời 2016 với giá 12.000 USD về trải nghiệm chán vẫn có thể bán lại 10.000-11.000 USD thậm chí 12.000 USD nếu biết giữ xe và không chạy quá nhiều làm tăng ODO. Tức mức lỗ là 4.000-5.000 USD nếu tự bán còn nếu đem vô đại lý họ chỉ trả từ 7.000-8000 USD là tối đa so với mức lỗ 1.000-2.000 hoặc thậm chí không lỗ. Đặc biệt với 1 số mẫu xe hiếm như BMW HP4, Ducati Desmocedici hay MV Agusta, Yamaha R7, Sport 2 thì 250-500cc, càng ôm xe lâu và giữ xe sạch đẹp thì cơ hội kiếm lời càng cao vì lúc đó xe được tính như 1 khoản đầu tư.

Ducati 848 2009 ODO 3,200 Km

Tất nhiên là ai cũng thích xe mới vì cảm giác đập thùng 1 chiếc xe, rồi chạy rô đa, rồi tiếng máy mới zin êm ái lẫn lực máy cực mạnh lẫn trải nghiệm các công nghệ mới nhưng không phải ai cũng có khả năng, ngoài ra mỗi chiếc xe đều có tính cách riêng, xe cũ vẫn có vô số những công nghệ mà các xe mới không có do bị loại bỏ như Ducati nồi khô, làm mát bằng gió, R1 loại 20 valve, dên flatplane hú như Ferrari, Honda Sport V-Twin, các loại xe Sport 2 thì máy lớn 250-500cc. Đặc biệt là các mẫu xe đã quá tuổi nhập về VN, thì có tiền cũng ít ai có cơ hội trải nghiệm.

Yamaha MT-07 2016 ODO 11,000 Km

Kawasaki Ninja 300 2015 ODO 8,300 Km

Ducati Monster 696 2011 ODO 7,200 Km

Yamaha R1 2003 ODO 19,000 Km

Yamaha MT-09 2015 ODO 9,500 Km

Yamaha MT-09 2014 Full đồ chơi ODO 22,000 Km

Honda Hornet 919 2002 ODO 14,500 Km

Yamaha MT-07 2016 ODO 2,000 Km

Suzuki DR-Z400 2014 ODO 2,200 Km

Ducati Monster 696 2009 ODO 5,600 Km

Biker Eugene Nguyen bên cạnh chiếc Suzuki GSX-R750 2007

Nguồn: Eugene Nguyen
[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]