Hành trình thiện nguyện Christmas Charity Ride 2021 quy tụ hơn 200 xe moto pkl tại Nha Trang

Hành trình thiện nguyện Christmas Charity Ride 2021 diễn ra tại Thành phố biển Nha Trang đã kết thúc thành công tốt đẹp vượt mong đợi, khi quy tụ hơn 200 xe moto pkl cùng tham gia trong 3 ngày 17-18-19/12/2021.

Đồng hành cùng Christmas Charity Ride suốt 5 năm qua, Theo Motosaigon đánh giá chuyến đi lần thứ 6 quy tụ đông đảo các tín đồ đam mê xe mô tô phân khối lớn nhất từ trước đến nay. Bên cạnh 2 thương hiệu xe danh tiếng Harley-Davidson và Triumph, chuyến đi năm nay đặc biệt có thêm sự tham gia của 2 thương hiệu xe mới KTMHusqvarna và thương hiệu quần áo xe mô tô FOX Racing. Cùng Motosaigon ngắm lại bộ ảnh toàn cảnh hành trình thiện nguyện Christmas Charity Ride 2021 vừa qua.

Hành trình thiện nguyện Christmas Charity Ride 2021 diễn ra tại Nha Trang

Hành trình thiện nguyện Christmas Charity Ride 2021 năm nay quy tụ khoảng 200 xe mô tô phân khối lớn và sự tham gia đông đảo của hàng trăm Biker đến từ các thương hiệu mô tô phân khối lớn: Harley-Davidson, Triumph MotorcyclesKTM, HusqvarnaFox Racing mà còn thu hút đông đảo các biker sở hữu các mẫu xe mô tô pkl khác.

Hơn 200 biker cùng quy tụ với mong muốn góp mang lại chút “nắng ấm” cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Mái ấm chùa Phật BửuLàng S.O.S Nha Trang. Chuyến đi đã gây quỹ từ thiện từ các hội nhóm xe mô tô tham gia và các mạnh thường quân với tổng số tiền quyên góp lên đến 200 triệu đồng.

Ông David Archibald - Tổng giám đốc Công Ty Al-Naboodah Quốc Tế Việt Nam hóa thân thành ông già Noel cưỡi mẫu xe Harley-Davidson Road Glide Special tặng quà cho các trẻ em.
Ông David Archibald – Tổng giám đốc Công Ty Al-Naboodah Quốc Tế Việt Nam hóa thân thành ông già Noel cưỡi mẫu xe Harley-Davidson Road Glide Special tặng quà cho các trẻ em.

Sau khi vượt hơn 400km từ TPHCM đến Nha Trang trong ngày 17/12/2021, sang ngày thứ 2 đoàn đã xuất phát khá sớm để đến với điểm thiện nguyện đầu tiên là Mái ấm Chùa Phật Bửu tại thôn Xuân Mỹ (xã Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa).

Các thành viên tham gia hành trình thiện nguyện có mặt tại Mái ấm chùa Phật Bửu.

Trước đây, mái ấm nằm trong khuôn viên của chùa Phật Bửu. Đến năm 2014, sư cô xây dựng cơ sở mới bên cạnh chùa. Đây là cơ sở mái ấm ngoài công lập duy nhất tại địa phương. Không chỉ nhận trẻ mồ côi, nơi này còn nhận nhiều đối tượng có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều địa phương.

Sư cô Thích Nữ Nguyên Tịnh (thứ 3 từ trái sang) – Trụ trì chùa, Giám đốc Mái ấm chùa Phật Bửu chia sẻ: Năm 2006, sư cô mở lớp học tình thương ngay trong chùa để dạy chữ cho trẻ em nghèo trong làng. Lúc đầu, lớp chỉ có gần chục em theo học, sau đó tăng lên 15 em, 20 em. Thời gian này, một số gia đình nghèo có con em học giỏi cũng mang đến gửi chùa dạy học và nuôi nấng. Và sư cô đã đến với cái duyên cưu mang những mảnh đời khó khăn, bất hạnh một cách rất tự nhiên. Năm 2010, đã có gần 20 em được nuôi nấng tại chùa. “Do số trẻ được gửi đến chùa ngày một nhiều nên tôi phải đóng cửa lớp học tình thương để dành trọn thời gian chăm sóc các em. Các em đến tuổi đi học đều được đến trường, các em nhỏ thì được chăm sóc ở chùa”…

Tháng 5-2010, đứa bé đầu tiên bị bỏ rơi trước cổng chùa khi vừa chào đời đã trở thành ký ức không thể quên của sư cô Nguyên Tịnh và các tăng ni trong chùa. Sư cô nhớ lại: “Gần 11 giờ đêm 17-5, nghe thấy tiếng khóc của trẻ em ngoài mái hiên chùa, tôi cùng các tăng ni đưa bé vào chùa nuôi dưỡng và đặt cho bé tên Đặng Nhất Minh Tâm”. Sống trong vòng tay yêu thương của sư cô và các tăng ni trong chùa, Minh Tâm giờ đã là cậu bé 6 tuổi nhanh nhẹn và hoạt bát. Sau kỳ nghỉ hè này, Minh Tâm sẽ vào lớp 1 của Trường Tiểu học Ninh Thọ. Sau khi nhận nuôi Minh Tâm được vài năm, sư cô Nguyên Tịnh cũng “nhặt” được một bé bị bỏ trước cổng chùa và đặt tên là Nguyễn Nhất Minh Tuệ.

10 năm nay, hầu như năm nào cũng có thêm các trường hợp không may mắn về sống trong mái ấm. Từ trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ, học sinh nghèo hiếu học, người già neo đơn, những cô gái lầm lỡ…, tuy mỗi người một hoàn cảnh nhưng đều là những mảnh đời bất hạnh, tìm đến đây để nương tựa. Sư cô và tăng ni trong chùa đã rộng lòng cưu mang những hoàn cảnh kém may mắn này và với lời tâm niệm: “Cứu một mạng người phúc đẳng hà sa. Trong bước đường cùng của cuộc sống, họ đã tìm đến nương nhờ thì mình cũng không thể quay lưng lại”…

Đến chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục di chuyển đến điểm thiện nguyện thứ 2 là Làng trẻ em SOS Nha Trang.

Làng trẻ em SOS Nha Trang được xây dựng ở phía bắc của thành phố. Làng trẻ em SOS Nha Trang được khởi công xây dựng năm 1997 và hoàn thành giữa năm 1999 với hơn 14 nhà gia đình có khả năng nuôi dưỡng thường xuyên 140 cháu.

Đầu tháng 9/1999, 48 trẻ đầu tiên đã được tiếp nhận vào Làng nuôi dưỡng. Ngày 28/12/1999, Làng trẻ em SOS Nha Trang chính thức được khánh thành. Tính đến cuối năm 2019, Làng trẻ em SOS Nha Trang đã và đang nuôi dưỡng hơn 330 trẻ em. Hiện tại Làng có hơn 14 nhà gia đình với 120 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi và không may mất đi sự chăm sóc của gia đình gốc.

Bên cạnh việc chăm lo cho các cháu học tập tốt về văn hóa, Làng trẻ em SOS Nha Trang còn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu cá nhân. Làng thường xuyên tổ chức các lớp và câu lạc bộ năng khiếu, tạo điều kiện cho các cháu phát huy tài năng và phát triển toàn diện. Nhiều cháu đã đạt giải thưởng cao trong các kỳ thi năng khiếu cấp tỉnh. Đội bóng đá của Làng đạt giải nhất trong Giải bóng đá Thiếu nhi các Làng trẻ em SOS toàn quốc-CUP PVD 2010.

Đại diện Công ty Al-Naboodah và các thương hiệu xe Harley-Davidson Việt Nam, Triumph Việt Nam, KTM Việt Nam, Husqvarna Việt Nam và Fox Racing Việt Nam nhận giấy chứng nhận hoạt động thiện nguyện từ đại diện Làng trẻ em SOS Nha Trang.

Đồng hành cùng chuyến đi năm nay bao gồm các CLB mô tô: H.O.G Saigon Chapter, H.O.G Danang chapter, Boom Chapter, CLB Moto Triumph, SCMC, Bee Run v.v…  và quý đối tác như Công ty TNHH Givi Việt Nam, H.O.G Saigon, H.O.G Danang, Fox Racing, Công ty Gốm sứ Minh Phát, Angel Foods, Heineken, D1VN, ZuttoRide,…và nhiều nhà hảo tâm khác đã làm cho hành trình thiện nguyện năm nay thêm phần ý nghĩa.

Ông David John Archibald – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Al Naboodah Quốc tế Việt Nam đã chia sẻ: Tôi là người Mỹ, tại quê hương tôi cộng đồng Biker đã có nhiều hoạt động đóng góp cũng như giúp đỡ những người khó khăn xung quanh rất nhiều. Tại Việt Nam chúng tôi cũng đã và đang cố gắng hướng tới một cộng đồng Biker tham gia giao thông một cách văn minh và tích cực hoạt động vì cộng đồng.

Hành trình thiện nguyện Christmas Charity Ride 2021 đã chính thức khép lại với sự thành công vượt mong đợi của Ban Tổ Chức và để lại nhiều kỷ niệm đẹp khó quên đối với các thành viên tham gia.

Cùng Motosaigon xem thêm hình ảnh toàn cảnh Hành trình thiện nguyện Christmas Charity Ride 2021 diễn ra tại Nha Trang trong 03 ngày 17-18-19/12/2021.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]