Ducati công bố doanh thu và lợi nhuận nửa đầu năm 2022

Borgo Panigale (Bologna, Ý), ngày 2 tháng 8 năm 2022 – Ducati kết thúc sáu tháng đầu năm với kết quả xuất sắc, bất chấp những thách thức do khủng hoảng nguồn cung đang diễn ra. Từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2022, doanh thu của công ty đã tăng 5,4%, từ 514 lên 542 triệu euro. Đây là con số cao nhất từng được hãng ghi nhận trong 6 tháng đầu năm.

Lợi nhuận hoạt động cũng được cải thiện và đánh dấu mức tăng + 14,8%, tăng từ 59 lên 68 triệu euro so với cùng kỳ năm 2021.

  • Doanh thu kỷ lục nửa đầu năm 2022: 542 triệu euro, con số cao nhất từng được ghi nhận đối với Ducati trong sáu tháng đầu năm.
  • 68 triệu lợi nhuận hoạt động tang so với nửa đầu năm 2021.
  • 265 chiếc xe mô tô được giao, Multistrada V4 khẳng định vị thế là chiếc mô tô được yêu thích nhất trong công đồng chơi xe trên toàn thế giới.
  • Nhu cầu vẫn ở mức cao với số lượng đặt hàng tăng 86% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ducati công bố doanh thu và lợi nhuận nửa đầu năm 2022

Nhà sản xuất xe mô tô có trụ sở tại Bologna đã giao tổng cộng 33.265 xe cho những khách hàng đam mê, giảm 3,6% so với cùng kỳ năm 2021 (34,515). Kết quả này có được là nhờ sự linh hoạt cao độ, thường xuyên đối thoại với các đối tác và bất chấp những khó khăn liên quan đến khủng hoảng nguồn cung.

Claudio Domenicali, Giám đốc điều hành Ducati: “Năm 2021 là một năm kỷ lục đối với Ducati với kết quả tốt nhất từ trước đến nay về giao hàng, doanh thu và lợi nhuận hoạt động. Năm 2022 đang chứng tỏ là một năm nhiều thách thức hơn: bất chấp nhu cầu mạnh mẽ từ những người đam mê, bằng chứng là đơn đặt hàng danh mục đầu tư vào cuối nửa đầu tăng + 86% so với cùng kỳ năm 2021, sự gián đoạn mạnh mẽ trên thế giới về vấn đề vận chuyển và cung ứng vẫn còn. Tuy nhiên, chúng tôi đã thu được kết quả khả quan khi xét đến bối cảnh hiện tại, đặc biệt là về mặt doanh thu, đây là mức tốt nhất từng được ghi nhận trong sáu tháng đầu năm. Một lần nữa tôi muốn cảm ơn tất cả những người đam mê tiếp tục lựa chọn chúng tôi và cá nhân tôi xin lỗi tất cả những người đã hoặc sẽ phải đợi lâu hơn mức cần thiết để nhận được chiếc xe mô tô của họ.”

Henning Jens, Giám đốc tài chính Ducati: “Tình hình hoạt động tài chính của Ducati trong nửa đầu năm 2022 một lần nữa cho thấy sự cải thiện đáng kể của công ty so với năm trước. Xét đến những thách thức khó lường trong chuỗi cung ứng, bao gồm sự gia tăng đáng kể chi phí nguyên vật liệu và tình trạng thiếu phụ tùng. Kết quả này chứng minh khả năng phục hồi cao của hệ thống tài chính và tính linh hoạt trong hoạt động của chúng tôi. Với doanh thu 542 triệu Euro, chúng tôi đã đạt được kỷ lục mới, do nhu cầu rất cao từ khách hàng. Đồng thời dựa trên kỷ luật chi phí cố định và biên lợi nhuận được cải thiện, chúng tôi thậm chí có thể tăng lợi nhuận hoạt động từ 59 lên 68 triệu Euro, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2021. Được hỗ trợ bởi vị thế thanh khoản rất vững chắc, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào sự tăng trưởng của Ducati với các sản phẩm cao cấp hấp dẫn mới.”

Multistrada V4 vẫn là chiếc mô tô bán chạy nhất

Kể từ khi ra mắt vào năm 2020, Multistrada V4 đã đạt được thành công ngày càng lớn trong cộng đồng những người đam mê mô tô.

Theo thời gian, mẫu xe này đã có thể đáp ứng được những kỳ vọng được đặt ra từ ban đầu, trở thành một chiếc mô tô lý tưởng cho mọi chuyến đi và chiếm vị trí trong số những mẫu xe phổ biến nhất trong các dòng xe Ducati. Cũng trong nửa đầu năm 2022, Multistrada V4 là chiếc xe mô tô được giao nhiều nhất với 6.139 chiếc. Tiếp theo là Monster, với 4.776 xe được giao, và dòng Scrambler Ducati 800 với 3.999 xe.

Đầu tư trong tương lai và mở rộng mạng lưới

Nhờ vào tình hình tài chính vững chắc, Ducati tiếp tục con đường phát triển đầy tham vọng sẽ dẫn dắt công ty cải tiến và phát triển hơn nữa, cũng bằng cách thâm nhập vào các phân khúc thị trường mới, luôn tôn trọng các giá trị về Phong cách, Tinh tế và Hiệu suất. Tất cả các khoản đầu tư cho phát triển công nghệ và đổi mới sản phẩm và quy trình đều được tài trợ.

Việc liên tục cải tiến và mở rộng mạng lưới bán hàng toàn cầu, với mục tiêu phục vụ cộng đồng Ducatisti trên toàn thế giới, cũng là một phần quan trọng trong lộ trình phát triển của công ty. Thông qua việc số hóa các quy trình và đa kênh trong các đại lý của mình, Ducati muốn đảm bảo cho những người đam mê của mình một trải nghiệm khó quên, phản ánh các giá trị của công ty. Đến nay, mạng lưới Ducati đã có 797 đại lý tại hơn 90 quốc gia trên thế giới, 21 trong số đó đã được mở trong sáu tháng đầu năm 2022.

Toàn cảnh chuyến đi ra mắt CLB D.O.C. Vietnam – Ducati Official Club tại Phan Thiết

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ hotline để được hỗ trợ:

  • DUCATI HÀ NỘI: 089 950 821 0
  • DUCATI HỒ CHÍ MINH: 089 950 821 1

Hoặc xem thêm thông tin tại: https://ducativietnam.com/

Minh Nhựa đập thùng cực phẩm Superleggera V4 và 4 chiếc moto Ducati 2022

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]