BMW R18 đã chính thức ra mắt sự hồi sinh của một huyền thoại

BMW R18 đã chính thức ra mắt với thiết kế cực hầm hố

Hãng xe danh tiếng của Đức BMW Motorrad vừa bất ngờ cho ra mắt mẫu xe BMW R18 sở hữu động cơ Boxer khổng lồ cùng kiểu dáng có phần tương tự với phiên bản Concept đã công bố trước đó. BMW R18 phiên bản thực tế sở hữu phong cách cổ điển đậm chất Cruiser, đơn giản nhưng rất mạnh mẽ và hầm hố.

Đã được 10 tháng kể từ khi BMW Motorrad công bố những hình ảnh đầu tiên của nguyên mẫu BMW R18 Concept đến công chúng. 

Clip ra mắt BMW R18 2020

Và đến ngày hôm nay, việc cho ra mắt BMW R18 đã chính thức chấm dứt những chuỗi ngày ngóng đợi của người hâm mộ.

BMW R18 sẽ được trang bị động cơ Boxer 2 xi-lanh đối xứng, dung tích 1802cc, sản sinh công suất cực đại đến 91 mã lực tại 4750 vòng/phút và momen xoắn cực dại 157 Nm tại 3000 vòng/phút.

So sánh với mẫu BMW R18 Concept trước đây trong ảnh dưới:

BMW R18 Concept chính thức trình làng với thiết kế Retro tuyệt đẹpBMW R18 Concept với thiết kế Retro tuyệt đẹp

Mặc dù BMW R18 có mức công suất thấp hơn đáng kể so với R nineT (110 mã lực), nhưng BMW Motorrad vốn thiết kế R18 tập trung vào thông số momen xoắn, mang lại khả năng tăng tốc tối ưu nhất. Động cơ làm mát bằng không khí và dầu sử dụng thiết kế bốn van hiện đại của BMW Motorrad, cùng với đó hai trục cam nằm trên mỗi xi lanh.

BMW R18 sở hữu vận tốc tối đa được giới hạn điện tử ở mức 180 km/h. Khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h của R 18 cũng rất đáng kinh ngạc với con số chỉ 4.8 giây. Xe sử dụng hộp số 6 cấp quen thuộc. Điều đáng ngạc nhiên là động cơ Boxer khổng lồ, hộp số 6 cấp cùng các trang bị vận hành khác trên BMW R18 chỉ nặng xấp xỉ 110.8 kg.

BMW Motorrad cũng trang bị hàng loạt hệ thống tính năng an toàn và hỗ trợ người lái cho R18 như: ABS trước sau, hệ thống cân bằng tự động, đa dạng chế độ lái, hệ thống MSR điện tử có tính năng chống trượt khi đột ngột tăng hoặc giảm tốc độ, sưởi ấm tay lái, hỗ trợ khởi động ngang dốc,…

Tổng thể thiết kế của BMW R18 khá giống với phiên bản Concept đã ra mắt trước đó, bao gồm đèn pha dạng tròn cổ điển, bình xăng hình giọt nước, dàn để chân đặt thấp, yên xe đơn,…

Điều đặc biệt là các chi tiết được mạ crom sáng bóng, khiến BMW R18 càng trở nên nổi bật và đẹp mắt hơn. Có thể nói rằng BMW R18 sở hữu thiết kế đặc trưng của một chiếc xe cruiser đem đến sự thoải mái và tiện nghi, với độ cao yên xe duy trì ở con số 690mm.

Cùng Motosaigon soi clip chi tiết BMW R18 2020, khởi động và chạy thử

Xem thêm: BMW Concept R18/2

Hiện tại, mức giá bán BMW R18 vẫn chưa được công bố chính thức. Tuy nhiên, với những gì mà BMW Motorrad đầu tư trên R18, có thể dự đoán rằng chiếc cruiser đến từ Đức này sẽ có mức giá không hề rẻ chút nào. MotoSaigon tiếp tục cập nhật.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]