Cận cảnh bản độ Madboxer với động cơ 2500cc của Subaru WRX

Cận cảnh bản độ Madboxer với động cơ 2500cc của Subaru WRX

Tay chơi Marcel van Hooijdonk đến từ New Zealand đã thành công với mô tô độ Madboxer sử dụng khối động cơ tăng áp kép 2500cc khổng lồ từ Subaru Impreza WRX. Cùng chiêm ngưỡng Madboxer – chiếc xe chắc chắn sẽ phá vỡ thường thức của mọi biker về xế độ.

Là một thợ cơ khí, Marcel van Hooijdonk bắt đầu với việc chế tạo Madboxer rất tình cờ khi nhận được email thách thức từ một người bạn.

Ý tưởng ngay lập tức nảy ra trong đầu của Marcel về một chiếc mô tô với động cơ tăng áp kép của Subaru. Sau khi xác định được một số thách thức khi thực hiện bản độ này, Marcel đã chấp nhận thử thách và bỏ ra hơn 5 năm để hoàn thành Madboxer.

Marcel đã sử dụng động cơ tăng áp kép 2500cc từ chiếc Subaru Impreza WRX cho Madboxer. Tuy nhiên, động cơ xe hơi luôn rất nặng và có momen xoắn cao, Marcel sẽ phải tính toán thật kỹ lưỡng về kết cấu để đảm bảo trọng lượng và sức mạnh được phân bố đồng đều.

Khi đã lựa chọn được động cơ, Marcel sử dụng AutoCAD để lên ý tưởng cho bản thiết kế của Madboxer. Điểm cốt lõi là phải tập trung vào hệ thống treo trước và sau cùng bộ khung xe để có thể nâng đỡ được khối động cơ tăng áp kép dung tích 2500cc.

Do động cơ của Impreza WRX có bộ tăng áp khá lớn, nên Marcel đã phải thay thế bằng bộ tăng áp từ Subaru Legacy, giúp đảm bảo sự gọn gàng cần thiết. Tiếp đến là hộp số tự động 2 cấp được Marcel trang bị cho Madboxer, truyền toàn bộ sức mạnh từ động cơ đến bánh sau qua nhông xích. Madboxer không hề có cần số ở pad để chân mà thay vào đó là nút bấm trên ghi đông để chuyển đổi giữa hai cấp số. Phanh trước phanh sau được sắp xếp tương tự xe ga.

Thành quả cuối cùng là một chiếc mô tô với trọng lượng lên đến 313.5 kg khiến Madboxer trở nên có phần nặng nề và khó xoay sở khi di chuyển. Tuy nhiên, tỷ số công suất trên trọng lượng của Madboxer lại được Marcel cân đối ở con số lý tưởng nhất. Bên cạnh đó, động cơ tăng áp kép 2500cc khổng lồ được Marcel gắn thấp trên khung xe, giúp trọng tâm xe luôn được đặt thấp nhất, đảm bảo độ ổn định khi vận hành. 

Để “quái thú” Madboxer với động cơ 2500cc có thể hợp pháp để di chuyển trên đường phố, Marcel đã phải hoàn thành các thủ tục và hồ sơ gửi đến Cục Quản lý phương tiện New Zealand (LVVTA). May thay, LVVTA cùng chính quyền địa phương đã đồng ý cho Madboxer xuống phố. Điều này thật sự điên rồ khi LVVTA đồng ý cho mẫu mô tô “khủng bố” như Madboxer di chuyển một cách hợp pháp trên đường phố.

Hãy cùng ngắm cận cảnh bản độ Madboxer sử dụng động cơ tăng áp kép 2500cc do chính tay Marcel van Hooijdonk hoàn thiện:

 

Bình luận

wonderful comments!