Chi phí chơi xe Moto PKL gồm những gì?

Chi phí chơi xe Moto PKL gồm những gì? Moto pkl là một thú chơi khá xa xỉ. Mình sẽ so sánh với bộ môn chơi Golf, một môn thể thao có thể nói khá tốn kém ở Việt Nam, nhưng tính ra có khi không tốn bằng Moto pkl (Mình đã chơi Golf).

Chi phí chơi Golf có thể tính sơ lược như sau:

  • Bộ gậy tầm 50-70 triệu là khá ngon
  • Quần áo giày dép khoảng 20 triệu là khá thoải mái
  • Học cơ bản mất tầm 15 triệu
  • Đi tập tuần 2-3 buổi mỗi buổi 200-300k
  • Lên sân tuần 1-2 trận mất 2-3 triệu/trận
  • Tổng chi phí đầu tư ít hơn 100 triệu, chi phí chơi hàng tháng 10-20 triệu

Bảng giá xe moto Honda | Giá xe | Giá xe moto 2018 | Giá xe Yamaha | Giá xe GPX | Giá xe moto BMW

Chi phí chơi xe Moto PKL gồm những gì?

Chi phí chơi xe Moto PKL gồm những gì? Z1000 lên đồ chơi khủng
Chi phí chơi xe Moto PKL gồm những gì? Z1000 lên đồ chơi khủng, tổng giá 1.2 tỉ

Chơi xe ở Việt Nam tốn kém, thứ nhất là do giá xe cao hơn nước ngoài gấp 1,5-2 lần. Muốn chơi một chiếc xe HQCN ngon chút cũng phải loanh quanh gần 200 triệu, nếu mua xe mới thì phải 300-500 triệu. Còn xe ngon hơn thì 500 triệu đến 1 tỉ.

Chi phí chơi xe Moto PKL gồm những gì?
Chi phí chơi xe Moto PKL gồm những gì?

Đồ chơi lắp vào xe tiết kiệm lắm thì cũng phải bằng 1/10 giá trị xe. Ông nào bóp mồm bóp miệng lắm rồi thì thế nào chẳng mất 20-30 triệu tiền gắn đồ chơi. Còn những ông độ xe bằng tiền mua xe thì khỏi nói.

Đồ bảo hộ, mũ, quần áo, giày, găng tay, ba lô túi các kiểu trang bị đi phượt cũng phải từ 15 triệu đổ lên. Còn những anh có điều kiện chơi đồ hiệu thì riêng cái mũ cũng tầm đó rồi.

Vậy đầu tư ban đầu là khá lớn, tối thiểu cho một chiếc xe “tạm ngon” cũng phải 25 triệu, nếu chơi chính thống, còn chơi kiểu phủi, xe lụi thì mình không nói. Xe lụi muốn ngon lành cành đào cũng phải 120-200 triệu chứ chả ít.

Chi phí vận hành không phải nhỏ, nếu chỉ đi Cafe thì không nói, nhưng nếu chơi thực sự, thích chạy tour nhiều, mỗi tháng ít cũng phải 1000 km, vậy tiền xăng cũng phải trung bình 1-2 triệu. Nếu 3 tháng thay dầu 1 lần cũng phải mất 500k-1 triệu.

Bảo trì bảo dưỡng bài bản thì cũng rất đắt. Nếu đi đều mỗi tháng 1000 km thì khoảng 2 năm là đến thời kỳ bắt đầu phải thay thế phụ tùng và làm các bảo trì khá tốn kém, 20-30 triệu là xe rẻ tiền, còn xe ngon cũng phải 30-50 triệu. Nếu thời điểm này mà bán thì cũng mất giá rất nhiều, 30-50% giá mua mới. Vậy khấu hao chia cho hàng tháng mất tối thiểu cũng phải 1,5 triệu. Đó là chưa kể hỏng hóc bất thường, cái này khó tính, có xe đi mãi chẳng sao, có xe hỏng suốt.

Một chi phí vô hình nữa cũng phải tính đến là tai nạn, đi trên đường thì rủi ro là không tránh khỏi. Bị nặng không nói, nhưng xòe sơ sơ, hỏng cái nọ cái kia là cũng mất tiền. Lốp xe, nhông sên dĩa, bố thắng, chi phí rửa xe… cũng không hề nhỏ.

Vậy chơi PKL anh em đừng chỉ tính tới tiền mua xe. Xe càng rẻ tiền thì khả năng sửa chữa thay thế phụ tùng là càng cao. Chi phí vận hành sơ sơ cũng phải loanh quanh 3 triệu gồm cả tiền xăng dầu, khấu hao phụ tùng, rủi ro hỏng hóc, chưa tính tiền khấu hao xe do mất giá.

Còn chơi kiểu đại gia thì vô cùng, mua xe gần tỉ, lên đồ gần tỉ, chỉ để đi Cafe mấy buổi. Trên mạng có thể thấy rao bán nhiều xe lên đồ dã man là đồ luôn ,nhưng odo vài ngàn km, lốp chưa kịp mòn.

Ngoài ra còn có các chi phí có thể kể đến như tiền phạt do độ xe, độ pô..chạy quá tốc độ. Chơi pkl những vấn đề này mà chưa bị thì hiển nhiên là “đấng” rồi.

P/S: Đây là những tính toán theo kinh nghiệm cá nhân mình, chỗ nào chưa hợp lý ace cứ chém thoải mái nhé.

Quach Thanh Binh
[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]