Ý nghĩa logo hãng xe Triumph với lịch sử phát triển thú vị
Logo (biểu tượng) là nơi niềm đam mê dành cho thương hiệu đáp ứng phong cách của thời đại, bạn sẽ không chọn logo như một tác phẩm nghệ thuật khi xăm trên da trừ khi nó đại diện cho thứ mà bạn thực sự yêu thích.
Miles Perkins, Trưởng bộ phận Quản lý Thương hiệu của Triumph, là thành viên của nhóm thiết kế tại công ty cũ, nhà tư vấn thương hiệu toàn cầu Wolff Olins, đã cẩn thận vận dụng toàn bộ kiến thức của ông để tạo ra logo cho thương hiệu xe Anh Quốc mang tính biểu tượng toàn cầu này.
“Đối với tôi, logo Triumph đại diện cho một lịch sử và thái độ đáng kinh ngạc, đồng thời tạo ra sự tôn kính và niềm đam mê lớn từ người hâm mộ trên toàn thế giới, điều mà nhóm đã rất nghiêm túc khi phát triển cẩn thận phiên bản mới nhất của dấu ấn mang tính biểu tượng này vào năm 2015”
“Việc tạo ra huy hiệu mới với chi tiết Cờ Anh Quốc và biểu tượng Triumph được lấy cảm hứng từ các nhà sản xuất ban đầu đánh dấu huy hiệu hình tam giác trên động cơ từ những năm 30 và lần đầu tiên được phác thảo tại nhà máy với đội ngũ kỹ sư của Triumph.”
Đáng buồn thay, anh ấy không còn nét vẽ tay ban đầu đó nữa – nhưng anh ấy đã tìm hiểu và nắm bắt được chi tiết về cách thức và lý do tại sao logo của công ty đã thay đổi từ năm 1902.
“Logo đồng nghĩa với niềm đam mê và cá tính riêng mà người chủ nhân sở hữu muốn thể hiện. Những người như Steve McQueen, Bob Dylan và Bruce Springsteen, tất cả đều mặc áo phông có logo, đã giúp biến nó thành một nền văn hóa cho phong cách, cá tính và thời trang, ”anh nói.
Mỗi một trong số 12 kiểu điều chỉnh khác nhau của logo kể từ năm 1902 không chỉ đại diện cho tinh thần Anh quốc và tham vọng của công ty mà còn thể hiện tâm trạng và phong cách thiết kế của từng thời đại, với mỗi kiểu thiết kế đánh dấu sự thay đổi về sự phát triển của Triumph.
Cùng Motosaigon tìm hiểu ý nghĩa logo hãng xe Triumph với lịch sử phát triển thú vị qua từng thời kỳ.
Kèn Trumpet: đánh dấu phê chuẩn lần thứ 19
“Một trong những logo đầu tiên có hơi hướng tôn giáo, chiếc kèn có thể biểu thị sự phô trương chiến thắng ở cổng thiên đàng. Với việc Siegfried Bettmann chọn Triumph thay vì tên của chính mình để làm thương hiệu cho các mẫu xe của mình, cả hai để dễ nhận biết hơn và nâng cao tinh thần tích cực và phấn chấn hơn nhiều.” Theo moto saigon được biết, Những chiếc xe Triumph ban đầu đó đã được một số chủ nhân đặt cho biệt danh là kèn Trumpets.
Biểu tượng huy hiệu Crest: 1902-1906
“Biểu tượng huy hiệu đại diện cho Triumph với tư cách là một công ty và sản phẩm mà bạn có thể tin tưởng thông qua thiết kế đậm chất tự tin và táo bạo. Nó cũng thể hiện sự tôn vinh chủ nghĩa đế quốc thời bấy giờ, và sáu lá cờ tượng trưng cho các lục địa được Khối thịnh vượng chung bao phủ ”.
Logo dạng chữ ký đầu tiên: 1907-1922
“Logo thiết kế theo phong cách chữ ký này nhằm mục đích làm cho Triumph dễ tiếp cận hơn, bằng cách làm cho tiếng nói của công ty trở nên cá nhân hơn, nhấn mạnh vào thủ công, sự chăm sóc và kỹ thuật của con người. Nói một cách dễ hiểu, logo này cho biết ‘bạn có thể tin tưởng chúng tôi’. ”
Huy hiệu Chiến thắng thứ hai: 1922-1932
“Sau Chiến tranh thế giới thứ nhất, niềm tin và sự tin tưởng vào các sản phẩm của Anh là điểm bán hàng chính cho các công ty có trụ sở tại Anh, và người sáng lập Triumph, Siegfried Bettmann, đã củng cố thông điệp đó bằng sự cải tiến của thiết kế cũ. Là một doanh nhân khôn ngoan và có kỹ năng xuất nhập khẩu người Bavaria, ông nhận ra rằng Coventry lúc bấy giờ là thung lũng silicon của thế giới xe mô tô và đã thêm màu đỏ, trắng và xanh vào hỗn hợp yêu nước cũng như nhấn mạnh mối liên hệ với Coventry. Một bước đi rất thông minh. ”
Logo hình bản đồ: 1932-1933
“Đây là một logo tồn tại khá ngắn ngủi và không mang tính biểu tượng hay nổi tiếng như phiên bản trước. Nó phản ánh vai trò ngày càng mở rộng của logo trong quảng cáo và tạp chí, đồng thời nhấn mạnh thông điệp rằng Triumph đã có mặt trên toàn thế giới, và thế giới có thể bị chinh phục dễ dàng hơn nhờ một chiếc Triumph. ”
Logo cách điệu từ nụ cười: 1934-1990
“Quảng cáo đã trở thành một nghệ thuật hoàn toàn phức tạp hơn và ý tưởng xây dựng thương hiệu là truyền tải một thông điệp rõ ràng hơn về chất lượng và sự lựa chọn cá nhân ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Đây là sự khởi đầu của thời đại khoa học thương hiệu với sự ra đời của truyền hình, vì vậy logo, với đường nét cách điệu nụ cười đã chính thức ra đời.
Theo Motosaigon tham khảo “Chữ T trong chứ Triumph được vẽ cách điệu từ pít-tông trong đầu xi-lanh của động cơ trong khi phông chữ serif và đường quét từ chữ R sang bên trái chữ H rất giống hương vị thiết kế của ngày hôm nay, mang lại cảm giác con người dễ nhận biết hơn, lấy ý tương từ Victoriana và Art Deco Design. ”
Triumph tái sinh: 1990-2005
“Sau khi được tiếp nhận vào năm 1983 và sự giải cứu của John Bloor ngay sau đó, logo cần một sự phát triển khác thể hiện sự phục hưng đáng kinh ngạc của ngành kinh doanh và năng lượng của sự bùng nổ xe máy vào những năm 90. Mọi thành phần của logo đều được làm sắc nét hơn một chút và đường nụ cười đưa ra phía trước chữ H để tạo sự cân đối hơn, phản ánh sức mạnh và sự ổn định mới được tìm thấy của thương hiệu. Phù hợp với phong cách thiết kế của ngày đó, nó đã trở thành một logo chắc chắn, hiện đại và cân xứng hơn đáng tin cậy ‘.’
Nghiêm túc nhưng có cá tính hơn: 2005
“Một sự thay đổi tinh tế về màu sắc và sự tiếp tục của đường quét nụ cười – mà một số người đã gợi ý là đại diện cho con đường rộng mở từ thung lũng vào núi – và việc bổ sung sự thay đổi màu xanh lam đương đại đã hiện đại hóa logo một lần nữa cho thấy sự trở lại đã hoàn tất, với Triumph bây giờ bắt đầu phát triển trên tất cả các danh mục. Thiết kế mới đã đơn giản hóa các nét chính của các chữ cái hơn nữa trong khi mang lại cảm giác uyển chuyển hơn với các chi tiết cạnh chữ được bo tròn tinh tế. Điều này thậm chí còn tăng thêm cá tính và sự khác biệt trong khi vẫn duy trì hình thức biểu trưng tổng thể cổ điển và đường nét nụ cười. ”
Tóm tắt thiết kế cho một logo hiện đại
“Mục tiêu ngắn gọn trong năm 2015 là phát triển logo một lần nữa để thể hiện tốt hơn, đồng thời cùng với đó, bề rộng của các sản phẩm và danh mục mới mà Triumph đã phát triển – từ cổ điển, đến thể thao và phiêu lưu, logo sẽ bao gồm tất cả các yếu tố đó nhưng không làm mất đi tính biểu tượng cốt lõi của nó. Bước đầu tiên là cập nhật các chữ cái một cách tinh tế, làm cho khoảng cách và căn lề đối xứng hơn, hạ thấp chiều cao của chữ T và làm sáng các chữ cái một chút.
“Chúng tôi cũng giảm số lượng chi tiết font serif trong khi vẫn duy trì các góc bo tròn mềm mại. Mục đích của chúng tôi là tạo ra hình tam giác, để giữ cho cảm giác thân thiện, con người và di sản vốn có, làm cho nó đơn giản hơn và phù hợp hơn để sử dụng trong quảng cáo kỹ thuật số và cuối cùng là có một logo trông giống như trên một chiếc xe mô tô thể thao cổ điển pha lẫn hiện đại. ”
Cùng với logo đã cải tiến, Triumph cũng tạo ra huy hiệu hình tam giác mới để cung cấp một biểu tượng đặc biệt hơn của thương hiệu. Điều này kết hợp với Cờ Anh Quốc, biểu tượng và hình dạng vượt thời gian của ‘nhãn hiệu nhà sản xuất động cơ’ ban đầu xuất hiện lần đầu tiên với các chi tiết bằng sáng chế trên vỏ động cơ của 1939 Speed Twins.
- Showroom Triumph East Saigon
- Triumph Speed Twin 2021
- Triumph Scrambler X Steve McQueen
- Triumph Trident 660
- Triumph Tiger Sport 850
- Triumph Tiger 900
- Triumph Rocket 3
- Triumph Rocket 3 TFC
- Triumph Street Triple RS
Miles cho biết thêm: “Hầu hết những người đi xe mô tô phân khối lớn chắc chắn sẽ biết đến logo Triumph và tiếp tục gắn nó với một lịch sử vô cùng phong phú, sự xuất sắc về kỹ thuật và tất nhiên là cả kỹ thuật của người Anh. Thách thức của chúng tôi, như những người đi trước chúng tôi, những người đã chia sẻ quyền giám sát thương hiệu đáng kinh ngạc này, là đảm bảo rằng theo thời gian, thương hiệu sẽ tiếp tục phát triển để phản ánh những bikers ngày nay và niềm đam mê của họ. ”