Triumph Rocket 3 R, GT và TFC chính thức có giá bán tại Việt Nam

Triumph Rocket 3 2020 với ba phiên bản gồm: Rocket 3 R (Roadster), Rocket 3 GT (Gran Tourismo) và TFC (Triumph Factory Custom – bản cao cấp nhất) đã chính thức được Triumph Việt Nam ra mắt và công bố giá bán.

Được mệnh danh là “Tên lửa mặt đất” Triumph Rocket 3 đã khiến các vị khách mời tại Lễ ra mắt xe phải trầm trồ bởi ngoại hình cực kỳ hầm hố và thiết kế tinh tế đẳng cấp trong từng chi tiết nhỏ nhất.

Chi tiết: Triumph Rocket 3 TFC

Đây cũng là lần đầu tiên những người đam mê phân khối lớn tại Việt Nam có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng và sở hữu hai siêu phẩm với khối động cơ thương mại 2500cc chưa từng có, mô-men xoắn cực đại vượt trên mọi đối thủ cùng những công nghệ tối tân nhất mang đến trải nghiệm lái phấn khích. “Tên lửa mặt đất” Rocket 3 R & Rocket 3 GT chắc chắn sẽ là lựa chọn đáng giá đối với các biker đam mê mô tô phân khối lớn tại Việt Nam.

Triumph Rocket 3 R, GT và TFC chính thức có giá bán tại Việt Nam

Ông David Archibald (Tổng giám đốc Công ty TNHH Al Naboodah Quốc tế Việt Nam) chính thức tuyên bố ra mắt Triumph Rocket 3 2020.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2004, huyền thoại Triumph Rocket 3 đã gây được tiếng vang với những đặc trưng của một chiếc xe cơ bắp thuần túy cùng thông số kĩ thuật hàng đầu thế giới. Sau hơn 15 năm phát triển và tinh chỉnh, Rocket 3 R và Rocket 3 GT hoàn toàn mới ra đời mang những đường nét cơ bắp rắn rỏi đã được nâng cấp, thiết kế tinh tế đẳng cấp cùng hàng loạt trang bị công nghệ tối tân nhất đem lại cảm giác lái trên cả tuyệt vời. Tất cả những yếu tố không thể so bì đó đã đưa Rocket 3 vào một sân chơi chỉ của riêng Rocket 3!

HAI PHIÊN BẢN HOÀN TOÀN MỚI CỦA ROCKET 3

  • Triumph Rocket 3 R (Roadster) – Chiếc roadster cơ bắp tuyệt đỉnh, với mô-men xoắn tức thời hàng đầu thế giới, khả năng kiểm soát và sự thoải mái đến kinh ngạc. Hai màu sắc của Rocket 3 R là Đỏ & Đen Bóng.
  • Triumph Rocket 3 GT (Gran Tourismo) – Hiệu suất và đẳng cấp cùng với sự thoải mái tuyệt vời, phù hợp với phong cách cruiser và cả khả năng touring dễ dàng. Hai màu sắc của Rocket 3 GT là Đen Bóng & Xám Bạc với decal Đỏ.

Triumph Rocket 3 R (Roadster) với 2 phiên bản màu lựa chọn: Đỏ & Đen

Triumph Rocket 3 GT (Gran Tourismo) với 2 màu lựa chọn: Bạc tem Đỏ Đen và Đen.

ĐỘNG CƠ MOTO THƯƠNG MẠI LỚN NHẤT TỪNG ĐƯỢC SẢN XUẤT

Cả hai phiên bản Rocket 3 R & Rocket 3 GT mới đều được trang bị động cơ ba xy-lanh 2.500cc hoàn toàn mới, dung tích động cơ thương mại lớn hơn so với phiên bản trước (2300cc) và chưa từng có trên thế giới; cho khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc và khả năng vận hành hàng ngày vô cùng dễ dàng cả kể khi di chuyển một mình hay có bạn đồng hành ngồi sau.

Sở hữu thông số mô-men xoắn cao nhất trên thế giới đạt 221 Nm tại 4.000 vòng / phút, lớn hơn bất kỳ chiếc xe mô-tô nào từng được sản xuất, đánh bật mọi đối thủ khi lớn hơn 71% so với những đối thủ gần nhất. Đường mô-men xoắn cực kỳ mượt mà và mạnh mẽ giữ cực đại suốt dải tua trung bình, mang lại khả năng tăng tốc và phản ứng nhanh nhạy trong từng cấp số.

Không chỉ có vậy, động cơ Rocket 3 mới nhất còn mang đến một bước tiến đáng kinh ngạc về công suất cực đại với 167 PS tại 6.000 vòng/ phút, tăng 11% so với bản tiền nhiệm; mang đến một hiệu suất thực sự khủng khiếp.

Hệ thống ống xả 3 đầu được thiết kế phá cách là một chi tiết thiết kế mang tính biểu tượng trên cả Rocket 3 R và Rocket 3 GT.

Bộ ống xả này đã được cải tiến một cách sáng tạo để điều hướng dòng khí xả hoàn hảo, chạy từ đầu máy tới bầu xử lý khí thải và vào bộ giảm thanh hai ống ra, mang đến một âm thanh đậm chất “Rocket”.

Để đáp ứng các mức độ thoải mái đặc biệt cho người lái và sự kiểm soát cao đối với sức mạnh của Rocket 3, một bộ trợ lực ly hợp thủy lực mới giúp giảm lực cắt ly hợp, tạo cho người lái sự nhẹ nhàng khi thao tác với tay côn.

Hơn nữa, hộp số 6 cấp hiệu suất cao hoàn toàn mới của Rocket 3 được thiết kế chính xác để việc chuyển số mượt mà, mạnh mẽ và nhẹ hơn hộp số tiêu chuẩn, đồng thời được thiết kế đặc biệt để tăng thêm mô-men xoắn cho thế hệ mới này.

VẺ NGOÀI ĐẦY CƠ BẮP VỚI THIẾT KẾ TRÁNG LỆ

Với các chi tiết cực kỳ đẹp mắt bao gồm đèn pha LED đôi đặc trưng hoàn toàn mới hiện rõ logo tam giác của nhà sản xuất Triumph và hệ thống ống xả phá cách, Rocket 3 đã khẳng định được lập trường và đẳng cấp riêng của mình.

Các bánh xe bằng nhôm đúc đa chấu siêu nhẹ hoàn toàn mới giúp tăng phong cách cơ bắp và thời thượng. Mâm bánh xe sơn đen đẹp mắt của Rocket 3 R và sự chăm chút cách điệu để lộ mâm nhôm cao cấp bên trong mẫu Rocket 3 GT đem lại đường nét tinh tế cho hai phiên bản.

Cả hai mẫu xe cũng được trang bị lốp Avon Cobra Chrome – là loại lốp được phát triển đặc biệt dành riêng cho Rocket 3 với chiều rộng bánh sau cực khủng lên đến 240mm.

Các lốp xe mới có chi tiết sắc sảo và cả hai đều có một mẫu gai lốp mới được phát triển để cung cấp độ bám tuyệt vời và độ bền cao.

Góp phần vào vẻ ngoài gọn gàng và thanh thoát của Rocket 3 là cụm gắp đơn chạy bằng trục láp được thiết kế đẹp mắt cùng với hệ thống treo sau đơn chiếc lệch về một bên và hộp vi sai được hoàn thiện tỉ mỉ.

Tay lái được thiết kế để dây bên trong giúp tô điểm thêm cho phần ghi đông đầy thanh thoát và gọn gàng của chiếc xe.

Mẫu Rocket 3 R có tay lái kiểu roadster, trong khi mẫu Rocket 3 GT có tay lái đậm chất touring giúp nâng cao sự thoải mái và khả năng đi đường xa.

Việc thiết lập yên cho mỗi chiếc Rocket 3 cũng đã được tính toán để dễ dàng thay đổi từ yên đôi sang yên đơn. Rocket 3 R là mẫu xe dành riêng cho các tay lái đường phố, với chiều cao yên thấp 773mm, trong khi Rocket 3 GT lại mang một tư thế ngồi thoải mái hơn với chiều cao yên chỉ 750mm dễ tiếp cận hơn, phù hợp cho những chuyến đi xa.

Rocket 3 GT cũng được trang bị thêm đệm tựa lưng bằng nhôm phay xước đẹp mắt dành cho người ngồi sau.

Mức độ hoàn thiện chi tiết tuyệt hảo của Triumph cũng được thể hiện rất rõ trên Rocket 3, góp phần tạo nên phong cách tuyệt vời của nó. Những đặc điểm tuyệt đẹp này bao gồm bình xăng được thiết kế cơ bắp với DNA đặc trưng của Triumph, dải cố định bình xăng bằng thép không gỉ phay xước với nắp bình bằng nhôm kiểu Monza cổ điển…

Nắp két nước và nắp dầu bôi trơn cũng là kiểu nắp Monza đặc trưng, các cánh tản nhiệt phay sắc sảo trên động cơ, nắp quy lát, tấm cách nhiệt ống xả và cả chụp đuôi ống xả cũng hoàn thiện theo phong cách nhôm xước.

Nắp dầu bôi trơn.

Chỗ để chân được thiết kế gấp gọn thanh lịch và độc đáo (vị trí ngay dưới gốc yên xe).

CẢM GIÁC LÁI TRÊN CẢ TUYỆT VỜI

Với trọng lượng khô chỉ 291kg, Rocket 3 R và Rocket 3 GT mới đều nhẹ hơn đến 40kg tức nhẹ hơn 13% so với thế hệ trước nhờ vào việc tối ưu hóa khung nhôm.

Rocket 3 được trang bị bộ giảm xóc Showa monoshock có thể điều chỉnh toàn phần với bình chứa dầu rời (điều chỉnh độ đàn hồi, nén và tải) và phuộc trước Showa tùy chỉnh 47mm (có khả năng điều chỉnh độ đàn hồi và độ nén) để mang lại sự thoải mái khi lái và khả năng touring vượt trội.

Đứng đầu về sự cải tiến kỹ thuật là hệ thống phanh Brembo Stylema® với thông số và tính năng cao nhất của Brembo, được trang bị tiêu chuẩn cho cả hai mẫu Rocket 3 mới.

Ngoài ra, thiết kế mới này cho phép tăng luồng không khí xung quanh má phanh giúp cùm phanh làm mát nhanh hơn để có hiệu suất cao hơn.

Với các tính năng được đưa lên mức cao nhất từ trước đến nay, Rocket 3 chính là người dẫn đầu về công nghệ tập trung vào việc hỗ trợ tối ưu cho người lái, bao gồm:

Màn hình TFT thế hệ 2

Cả hai model đều được trang bị màn hình TFT full-color thế hệ mới nhất của Triumph, tinh vi hơn, cá tính hơn và cung cấp nhiều chức năng hơn các thiết bị thế hệ trước.

Màn hình TFT này có thể điều chỉnh góc để hiển thị tối ưu và có thiết kế thời trang với hai chủ đề bố cục thông tin có thể được cá nhân hóa, cho phép người lái cập nhật thông điệp màn hình khởi động và họ tên người lái.

Cornering ABS – được hệ thống IMU (Inertial Measurement Unit) hỗ trợ

Hệ thống Cornering ABS tối ưu hóa theo góc nghiêng được trang bị tiêu chuẩn trên cả Rocket 3 R và Rocket 3 GT giúp duy trì hiệu suất phanh tối ưu và độ an toàn cần thiết ở bất kể góc nghiêng nào.

Kiểm soát lực kéo tối ưu hóa theo góc nghiêng – được IMU (Inertial Measurement Unit) hỗ trợ

Cả hai mẫu Rocket 3 đều được trang bị tính năng Kiểm soát lực kéo tối ưu hóa theo góc nghiêng tiêu chuẩn giúp duy trì mức độ kiểm soát lực kéo tối ưu cho góc nghiêng của xe. Bộ cảm biến góc nghiêng IMU tiên tiến được Triumph hợp tác và phát triển cùng Continental, hỗ trợ tối ưu hóa chức năng của hệ thống chống bó cứng phanh và kiểm soát lực kéo. Bộ cảm biến này giúp đo các góc nghiêng của xe theo nhiều hướng cũng như cả gia tốc tới thời, giúp tăng cường và hoàn thiện hơn nữa những tính năng an toàn của xe.

4 chế độ lái

Cả hai phiên bản đều trang bị các chế độ lái Đường Trường, Đường mưa, Thể thao, và Tùy chỉnh. Các chế độ này hiệu chỉnh độ nhạy của ga và hệ thống kiểm soát lực kéo để phù hợp với người lái và những điều kiện đường sá khác nhau. Các chế độ lái đều có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại bằng các phím điều khiển phát sáng trên tay lái.

Hệ thống chiếu sáng LED toàn diện kết hợp định vị ban ngày DRL (Day Running Lights)*

Cả hai phiên bản Rocket 3 đều được trang bị hệ thống chiếu sáng LED toàn diện, bao gồm bộ phận chiếu sáng LED đôi phía trước, đèn đuôi, xi-nhan (tùy thị trường), và đèn rọi biển số.

Đèn chiếu sáng phía trước được tích hợp dải LED định vị ban ngày Daytime Running Lights (*tùy thị trường) tạo dải sáng đặc trưng cho xe đồng thời giúp xe dễ nhận diện hơn.

Hệ thống Hỗ trợ Dừng giữa dốc – Hill Hold Control

Cả hai phiên bản đều được trang bị tiêu chuẩn Hệ thống Hỗ trợ Dừng giữa dốc. Chức năng này khiến xe không bị trượt lùi ngay cả khi đang chở người ngồi sau hoặc đầy tải, giúp người lái tự tin hơn và kiểm soát xe một cách tuyệt đối. Hệ thống này tự động giữ phanh bánh sau, được kích hoạt bằng cách bóp phanh trước, và tự động nhả khi cảm biến thấy xe bắt đầu di chuyển. Tính năng này hoàn toàn có thể bật-tắt ở menu cài đặt.

Hệ thống điều khiển hành trình – Cruise Control

Hệ thống điều khiển hành trình điện tử được trang bị tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản Rocket 3. Tính năng này giúp người lái giảm mệt mỏi trong các hành trình dài và hoàn toàn có thể tùy chỉnh trong lúc chạy một cách thuận tiện và an toàn nhất.

Khởi động không cần chìa và Khóa cổ

Hệ thống khởi động xe không cần chìa khóa của Triumph được trang bị tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản. Hệ thống này tự động nhận biết khi chìa khóa smartkey ở gần và chuẩn bị sẵn sàng cho việc mở máy, việc khởi động động cơ chỉ cần thao tác tại nút bấm trên tay lái. Để chiếc xe khó bị trộm hơn, chìa khóa cũng có thể ngắt kết nối với xe bằng một nút bấm trên chìa.

Sưởi tay lái

Sưởi tay lái cũng được trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Rocket 3 GT, và là một phụ kiện có thể lắp thêm ở phiên bản Rocket 3 R. Hệ thống sưởi này có 2 chế độ và được tích hợp bằng một nút bấm gọn gàng ở tay lái bên trái, mang lại sự thoải mái cho người lái.

Hệ thống hỗ trợ sang số nhanh của Triumph – Triumph Shift Assist

Hệ thống hỗ trợ sang số nhanh do Triumph phát triển cho phép ‘lên-xuống’ số mà không cần bóp côn, giảm mệt mỏi cho người lái đồng thời cải thiện trải nghiệm chạy xe nói chung và trải nghiệm sang số nói riêng. Phụ kiện tính năng này có thể lắp thêm trên cả hai phiên bản Rocket 3.

Hệ thống điều khiển GoPro tích hợp đầu tiên trên Thế giới

Các mẫu xe Rocket 3 mới đều được thiết kế để sẵn sàng tích hợp với hệ thống điều khiển GoPro chỉ có ở Triumph. Tính năng này kích hoạt khả năng điều khiển GoPro bằng cách kết nối mô-đun phụ kiện Bluetooth của xe với camera GoPro. Kết nối và điều khiển GoPro đều hiện trên màn hình TFT giúp người lái có thể kiểm soát việc quay phim hoặc chụp ảnh bằng nút bấm ngay trên tay lái.

Hệ thống định vị chỉ đường Turn-by-turn

Được hỗ trợ dữ liệu bản đồ từ Google, tính năng độc quyền này của Triumph mang tới khả năng định vị cho xe thông qua kết nối mô-đun phụ kiện Bluetooth. Màn hình sẽ hiển thị các mũi tên chỉ hướng và các biểu tượng định vị tối giản ngay sau khi người lái lựa chọn tuyến hành trình trên ứng dụng ‘My Triumph’. Với tính năng này, người lái hoàn toàn nắm trong tay cả một hệ thống định vị linh hoạt và hiệu quả, có thể lên kế hoạch hành trình, điểm kết thúc, và các điểm dừng ưa thích như khách sạn, cây xăng, và nhà hàng/quán ăn.

Ứng dụng My Triumph

Người sử dụng có thể download ứng dụng mới My Triumph trên nền tảng iOS™ và Android™ để có thể kết nối với chức năng định vị. Người lái có thể điều khiển qua ứng dụng các tính năng: hệ thống định vị, kế hoạch hành trình, điểm kết thúc và các điểm dừng ưa thích.

Hệ thống giám sát áp suất lốp xe – Tyre Pressure Monitoring System (TPMS)

Các mẫu Rocket 3 đều có thể gắn thêm phụ kiện Hệ thống giám sát áp suất lốp xe để gia tăng tính an toàn và kiểm soát cho người lái.

Triumph Rocket 3 GT với trang bị đầy đủ các món phụ kiện chính hãng

HƠN 50 MÓN PHỤ KIỆN MỚI DÀNH RIÊNG CHO ROCKET 3

Mẫu Rocket 3 R và GT mới có thể cá nhân hóa để phù hợp với từng cá tính của người lái với hơn 50 món phụ kiện chính hãng Triumph. Tất cả các phụ kiện này đều được thiết kế chính xác và thử nghiệm song song với quy trình phát triển của Rocket 3 mới.

Các phụ kiện gia tăng sự thoải mái, tính thực dụng, khả năng tải hành lý, phong cách, và tính an ninh bảo mật lấy cảm hứng “Highway” đem lại khả năng touring đẳng cấp.

Nhân vật khá đặc biệt được Triumph Việt Nam bất ngờ giới thiệu tại Lễ ra mắt là mẫu Rocket 3 TFC đặc biệt (Triumph Factory Custom) chỉ có 750 chiếc trên toàn cầu, với hàng loạt trang bị cao cấp đắt tiền. Hiện tại Việt Nam chỉ có 02 chiếc. Motosaigon sẽ tiếp tục cập nhật…

THÔNG SỐ KỸ THUẬT TRIUMPH ROCKET 3 2020

NEW ROCKET 3 R NEW ROCKET 3 GT
ĐỘNG CƠ 3 xy-lanh thẳng hàng, làm mát bằng nước, DOHC
DUNG TÍCH 2,458cc
ĐƯỜNG KÍNH / HÀNH TRÌNH PÍT-TÔNG 110.2 mm x 85.9 mm
CÔNG SUẤT CỰC ĐẠI 167PS /165 bhp (123 kW) @ 6,000rpm
MÔ-MEN XOẮN CỰC ĐẠI 221Nm @ 4,000rpm
HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU Hệ thống ga điện tử (Ride-by-wire). Hệ thống phun xăng điện tử (FI)
ỐNG XẢ Cổ pô thép không gỉ 3-ra-1 với 3 lon pô/ bầu pô
TRUYỀN ĐỘNG CUỐI Trục láp (các-đăng), bánh răng hình côn.
BỘ LY HỢP Thủy lực, trợ lực
HỘP SỐ 6 số
KHUNG Khung nhôm toàn bộ
ĐỒNG HỒ HIỂN THỊ Màn hình TFT màu đa chức năng với:

_ Đồng hồ vận tốc điện tử

_ Bộ tính chặng hành trình

_ Đồng hồ báo vòng tua, báo số, báo xăng, báo bảo trì/ bảo dưỡng, nhiệt độ xung quanh, đồng hồ xem giờ

_ Các chế độ lái: Đường trường, Đường mưa, Thể thao và Tùy chỉnh theo người lái

Hệ thống kết nối màn hình TFT Connectivity System của Triumph có thể được lắp thêm với các phụ kiện cho phép kết nối Bluetooth.

GẮP SAU Gắp đơn, nhôm đúc
BÁNH TRƯỚC 17 x 3.5 inch nhôm đúc
BÁNH SAU 16 x 7.5 inch nhôm đúc
LỐP TRƯỚC 150/80 R17 V
LỐP SAU 240/50 R16 V
PHUỘC TRƯỚC Showa 47mm upside-down 1+1 cartridge, tùy chỉnh compression và rebound. Hành trình 120mm.
PHUỘC SAU Tùy chỉnh toàn phần của Showa, có bình dầu, tùy chỉnh remote hydraulic preload. Hành trình 107mm.
PHANH TRƯỚC Đĩa đôi 320mm, cùm heo thắng Brembo M4.30 Stylema® 4-piston radial monobloc, hệ thống chống bó cứng phanh khi vào cua Cornering ABS
PHANH SAU Đĩa đơn 300mm, cùm heo thắng Brembo M4.32 4-piston monobloc, Cornering ABS
CHIỀU CAO YÊN 773mm 750mm
GÓC TAY LÁI (RAKE) 27.9º
ĐỘ TRƯỢT XÁC ĐỊNH (TRAIL) 134.9 mm
KHỐI LƯỢNG KHÔ 291 kg 294 kg
DUNG TÍCH BÌNH XĂNG 18 L 

 

Giá xe Triumph Rocket 3 R, GT & TFC

  • Giá xe Triumph Rocket 3 R có giá bán chính thức tại Việt Nam là 869.000.000 VNĐ cho cả 2 phiên bản màu Đỏ & Đen.
  • Giá xe Triumph Rocket 3 GT là 899.000.000 VNĐ cho cả 2 phiên bản màu Bạc & Đen.
  • Giá xe Triumph Rocket 3 TFC bản đặc biệt cao cấp nhất là 1.300.000.000 VNĐ.

Giá bán áp dụng tại tất cả các đại lý chính hãng của Triumph Motorcycles Vietnam, bao gồm:

Triumph Vietnam

Tòa nhà Paragon, số 3 Nguyễn Lương Bằng, P. Tân Phú, Quận 7, TP.HCM
Hotline: 0913 802 066

Triumph Hanoi

Số 40 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Quận Long Biên, TP.Hà Nội
Hotline: 0946 398 822

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]