Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer hoàn mỹ từ Royal Enfield Continental GT

Một trong hai siêu phẩm vừa được Royal Enfield giới thiệu tại lễ kỷ niệm 1 năm có mặt tại Việt Nam với tên gọi Arthur. Đây là bản độ tuyệt đẹp theo phong cách Cafe Racer được xây dựng từ mẫu xe Royal Enfield Continental GT, bản độ được thực hiện bởi xưởng độ danh tiếng Bandit9.

Có thể nói đây là một trong những bản độ hoàn mỹ nhất được thực hiện trên mẫu xe Cafe Racer Continental GT. Màn lột xác ngoạn mục với vẻ bề ngoài sáng bóng màu kim loại cùng thiết kế cực kỳ phá cách được Bandit9 thiết kế và hoàn thiện.

Royal Enfield mừng kỷ niệm 1 năm có mặt tại Việt Nam

Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer hoàn mỹ từ Royal Enfield Continental GT

Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer hoàn mỹ từ Royal Enfield Continental GT
Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer hoàn mỹ từ Royal Enfield Continental GT

Với bản độ tuyệt đẹp này, Royal Enfield muốn cho tất cả mọi người thấy được những gì bạn có thể làm với một chiếc Continental GT. Siêu phẩm mang tên Arthur này đã được Bandit9 đưa lên một tầm cao mới từ biến thể Cafe Racer huyền thoại.

Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer hoàn mỹ từ Royal Enfield Continental GT
Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer hoàn mỹ từ Royal Enfield Continental GT

Hầu như tất cả các chi tiết trên xe đều được Bandit9 thay đổi, chỉ còn giữ lại khối động cơ 535cc nguyên bản. Những công đoạn khó khăn nhất, đòi hỏi thời gian cũng như công sức đầu óc suy nghĩ để tạo nên một sản phẩm hoàn chỉnh.

Bandit9 đã tái tạo hoàn toàn lại bộ khung sườn của Continental GT. Tất cả những góc cạnh của bộ khung được thay thế bằng những đường cong nhẹ nhàng để dáng xe không bị thô, gián đoạn. Từ đó, các bộ phận của xe cũng được liên kết với nhau một cách liền mạch và đầy tinh tế.

Mỗi chi tiết trên bản độ mang tên Arthur thực sự là một tác phẩm nghệ thuật, những bộ phận được hoàn thiện một cách cực kỳ tỉ mỉ và tinh xảo có thể kể đến như: Gác chân được chạm khắc, đồng hồ tốc độ tròn cổ điển, bình xăng và ốp lốc máy đặc biệt, tay lái hình cánh cung, phanh trước gia công riêng.

Bản độ này là một tác phẩm nghệ thuật và người thực hiện bản độ này là một nghệ sĩ thực thụ. Từng chi tiết một được đầu tư thời gian hoàn thiện sao cho vừa ý nhất, một chi tiết có thể được thực hiện đi, thực hiện lại nhiều lần sao cho chi tiết tạo ra được hoàn mỹ nhất.

Chính vì những chi tiết mĩ miều trên mà bản độ này đã khiến Bandit9 mất thời gian đến gần 1 năm ròng rã để hoàn thiện, đây là tác phẩm được thực hiện hoàn toàn bằng thủ công, bản độ khoác lên mình vẻ bề ngoài sáng bóng đặc trưng của các tác phẩm ra lò từ xưởng độ Bandit9.

Tất cả các chi tiết trên bản độ đều được thay đổi, duy chỉ linh hồn của chiếc xe là khối động cơ được Bandit9 giữ nguyên với động cơ xilanh đơn có dung tích 535cc, phun xăng điện tử và làm mát bằng gió. Động cơ cho công suất tối đa 29.1 mã lực tại vòng tua máy 5.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 44 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Bản độ được Bandit9 đơn giản hóa hết mức có thể với những chi tiết không cần thiết được loại bỏ. Đèn pha cực kỳ đơn giản có thiết kế dạng tròn khiến đầu xe trở nên thanh thoát, phù hợp với tổng thể của xe.

Phần đuôi xe được gò tròn bầu bĩnh đầy kỳ công, tạo nên yên xe solo dành cho người lái, yên xe được bọc bằng da bò thật với những đường may cực kỳ tinh xảo.

Bình xăng là chi tiết khó thực hiện nhất trên bản độ, đây là chi tiết quan trọng nhất tạo nên linh hồn của tác phẩm. Riêng bình xăng đã khiến Bandit9 thực hiện đi, thực hiện lại khá nhiều lần để tạo nên bình xăng vừa ý nhất như trên hình các bạn đang xem.

Đồng hồ xe với thiết kế dạng tròn có kích thước khá nhỏ được đặt khéo léo ở vị trí trước bình xăng. Riêng phần nắp xăng cũng được Bandit9 đầu tư thời gian thực hiện, để mở nắp xăng này, bạn lấy ngón tay ấn đè và xoay theo chiều ngược kim đồng hồ. Một chi tiết khá đặc biệt, khi đóng không tạo bất kỳ kẻ hở nhỏ nào khá đẹp mắt.

Cận cảnh cùm công tắc xe được tối giản hóa một cách kỳ công và tỉ mỉ. Đi cùng bao tay được quấn bằng da bò đầy cá tính, tay thắng cũng được thay đổi hoàn toàn với cách đi ngược từ ngoài vào khá đặc biệt.

Phuộc sau của xe được đặt vị trí bên phải, nằm ngang với tính toán lực nhún cẩn thận. Pô xe cũng được thay đổi hoàn toàn với lon và cổ pô được gò tay thủ công. Tất cả các chi tiết trên xe đều được xi mạ màu sáng bóng của kim loại từ phuộc xe, pô, gắp, vành căm, gác chân, cần số, cần đạp, ghi đông….cho đến bộ khung sườn.

Thắng đĩa sau của xe vẫn được giữ nguyên trong khi thắng trước đã được thay đổi sang dạng thắng đùm đi cùng bộ đùm trước loại to bản, kích thước lớn đậm chất cổ điển.

Đèn hậu của xe được dời lên vị trí bên phải gần giữa xe, đặt ngay vị trí phuộc sau với kích thước nhỏ nhắn, xi màu inox sáng bóng làm nổi bật bóng đèn màu đỏ khá đẹp mắt.

Yên sau của xe được thiết kế hết sức độc đáo, nối liền với thân xe qua một trục đơn của khung sườn, đây là chi tiết góp phần tạo nên độ đặc biệt của bản độ.

Nắp xăng khi đóng và khi nhô lên chuẩn bị được mở ra khá đặc biệt, lấy ý tưởng thiết kế từ những núm cần số tự động của những chiếc oto.

Cùng MotoSaigon chiêm ngưỡng chi tiết và cận cảnh tác phẩm nghệ thuật từ chiếc Royal Enfield Continental GT được thực hiện bởi xưởng độ danh tiếng Bandit9.

Cái tên “Bandit9” được lấy cảm hứng từ những kẻ sống ngoài vòng pháp luật, vì họ luôn nổi loạn chống lại cái chuẩn mực “bình thường”. Mỗi mẫu xe phát triển bởi Bandit9 chỉ được sản xuất 9 chiếc – đó cũng là ý nghĩa của số “9” trong tên – việc này cho phép Bandit9 ra lò những sản phẩm cực kì hiếm, và cũng thúc ép họ liên tục phải đổi mới cách tân những thiết kế của mình.

Người đứng sau Bandit9 chính là Daryl Villanueva – một người rất thích tìm tòi và năng động. Là người theo chủ nghĩa xê dịch, Villanueva sinh ra ở Phillippines và lớn lên ở nhiều nơi khác nhau như Hồng Kông, Úc và Malaysia. Sau khi học thiết kế đồ họa và làm việc ở Los Angeles, anh tiếp tục hành trình tới Dubai, Vietnam và Bắc Kinh, sự nghiệp anh bắt đầu thăng tiến và anh trở thành Giám đốc Sáng tạo trong ngành quảng cáo. Những trải nghiệm vô giá đã ảnh hưởng rất nhiều trong việc truyền cảm hứng vào công việc của anh ngày nay.

“Khi bắt đầu sự nghiệp, tôi dành rất nhiều thời gian để cộng tác với những nhiếp ảnh gia, đạo diễn phim, kiến trúc sư, nhà thiết kế xe, thiết kế thời trang, nhà biên kịch tốt nhất – những con người tuyệt vời với kiến thức và hiểu biết sâu rộng trong lĩnh vực của họ. Tôi biết rằng tôi đã có lợi thế được học hỏi từ họ, và tôi lãnh hội tất cả, nên tới khi tôi sẵn sàng hành động, tôi đã có nhiều kĩ năng khác nhau trong hành trang của mình”, Villanueva chia sẻ.

Đội ngũ của Bandit9 quy tụ nhiều tài năng từ kỹ thuật, thiết kế, tới nhiếp ảnh, mỗi người góp phần mài dũa những góc cạnh độc đáo của Bandit9 trong thế giới độ chế xe. Vài người trong số họ từng phục vụ trong quân đội, điều mà Villanueva cho rằng mang ý nghĩa sống còn cho tính thẩm mỹ của Bandit9 – một thái độ kỷ luật, một sở trường cho sự chính xác và một tinh thần không bao giờ đầu hàng.

Chỉ trong vài năm, Bandit9 đã đạt được nhiều thành công đáng ca ngợi. Những chiếc xe của Bandit9 được mua bởi những nhà sưu tầm tư nhân và nhiều bảo tàng uy tín trên toàn thế giới – Los Angeles, New York, Dallas, Alabâm, Geneve, Stockholm, Dubai, Tokyo, và Đài Bắc. Bandit9 hiện đang đại diện cho Việt Nam tại Triển lãm Custom Revolution tại Bảo tàng Petersen Automotive ở Los Angeles, sánh vai cùng những nhà độ xe hàng đầu thế giới, từ Shinya Kimura và Roland Sands tới Max Hazn và Yves Behar.

Bạn cũng có thể thấy xe của họ góp mặt trong nhiều sách giới thiệu những chiếc xe độ bậc nhất thế giới, ví dụ như “The Ride” hay “The Current”. Cùng với bản độ này là một siêu phẩm phong cách Bobber từ mẫu xe Bullet 500 cũng được thực hiện bởi Bandit9, MotoSaigon sẽ cập nhật chi tiết về tác phẩm này, các bạn cùng đón xem chi tiết.

Bấm vào hình để xem chi tiết tác phẩm nghệ thuật Arthur này.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]