Ducati 1299 chính thức trình làng tại triển lãm EICMA

Tại triển lãm EICMA 2014, hãng xe Ducati đã chính thức cho trình làng Supersportbike Ducati 1299 Panigale, phiên bản 2015 hoàn toàn mới để thay thế cho chiếc Ducati 1199. Ducati 1299 được chia thành 3 phiên bản là phiên bản tiêu chuẩn, 1299 Panigale S1299 Panigale R. Cùng MotoSaigon.vn tìm hiểu về 3 phiên bản mới này của Ducati 1299.

1.jpg
Ducati 1299 Panigale phiên bản tiêu chuẩn

Ducati 1299 phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Panigale S sử dụng động cơ 1285 phân khối, có công suất cực đại lên đến 205 mã lực, đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS Bosh MSC và tích hợp hệ thống sang số nhanh. Phiên bản Panigale R vẫn giữ nguyên động cơ 1198 phân khối để phù hợp với quy tắc của giải đua World Superbike. Ducati cho biết thêm là Sportbike Ducati 899 sẽ không có gì thay đổi trong năm 2015.

a.jpg

Ngoài ra, phiên bản Panigale R cũng không được trang bị hệ thống giảm xóc điện tử như phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Panigale S, nên trọng lượng của Panigale R vẫn duy trì ở mức 184 kg. Bù lại, phiên bản Panigale R sẽ được trang bị hệ thống trao đổi tín hiệu và với định vị GPS.

2.jpg
Ducati 1299 Panigale S

So với động cơ của Ducati 1199, động cơ 1285 cc của Ducati 1299 sẽ tăng mô-men xoắn lên 10 %, tăng thêm 10 mã lực tại 10.500 rpm, trong khi kích thước van vẫn không thay đổi so với 1199.

e.jpg

Về phía khung sườn, Ducati 1299 có bộ khung thấp hơn so với Ducati 1199, cụ thể 1299 có khung gầm cao 96 mm, còn 1199 cao 100 mm. Với việc điều chỉnh khung sườn thấp hơn sẽ giúp cho chiếc Sportbike 1299 chạy đầm hơn và ôm cua ổn định hơn.

3.jpg
Ducati 1299 Panigale R

Riêng phiên bản 1299 Panigale R, Ducati đã trang bị hệ thống treo hàng hiệu Ohlins, ắc quy lithium-ion và bộ ống xả Akrapovic để hạt hiệu suất tốt nhất trên đường đua.

f.jpg

Phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Panigale S sẽ được Ducati trang bị giảm xóc điện tử Ohlins Smart EC để tăng khả năng cạnh tranh với siêu moto Kawasaki Ninja H2R và BMW S1000RR 2015.

4.jpg

Phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Panigale S có chắn bùn phía trước full carbon và toàn bộ hệ thống đèn đều là đèn LED.

Về thiết kế, Ducati 1299 có bộ fairing thoáng rộng hơn, kính chắn gió cao hơn, ống hút gió rộng hơn so với Ducati 1199, phần đuôi và kính chiếu hậu cũng được thay đổi đẹp mắt hơn. Yên xe đã được thay đổi để tạo sự thoải mái, và chỗ để chân được gia công bằng nhôm.

b.jpg
Yên xe làm bằng nhung

Thông tin chi tiết về 3 phiên bản của Ducati 1299

1299 Panigale

  • Động cơ 1285 phân khối
  • Bộ điện tử mới Unit (IMU)
  • Chế độ lái: Race, Sport, Wet
  • Hệ thống phanh an toàn: ABS Bosh MSC
  • DWC, EBC, DQS lên / xuống
  • Hệ thống hiệu chỉnh tự động của kích thước lốp
  • Sachs van điều tiết
  • DDA + GPS tương thích
  • Nút phụ trợ để điều chỉnh DTC, DWC, EBC
  • TFT thiết với chỉ số của góc nạc
  • Màu sắc: đỏ, mâm màu đen

1299 Panigale S

  • Động cơ 1285 phân khối
  • Bộ điện tử mới Unit (IMU)
  • Chế độ lái: Race, Sport, Wet
  • Hệ thống phanh an toàn: ABS Bosh MSC
  • DWC, EBC, DQS lên / xuống
  • Nút phụ trợ để điều chỉnh DTC, DWC, EBC
  • Hệ thống hiệu chỉnh tự động của kích thước lốp
  • Hệ thống treo OHLINS EC
  • Bánh xe bằng nhôm trọng lượng nhẹ
  • Hệ thống đèn Full LED
  • DDA + GPS tương thích
  • TFT thiết với chỉ số của góc nạc
  • Chắn bùn phía trước sợi carbon
  • Màu sắc: đỏ, mâm màu đen

1299 Panigale R

  • Động cơ 1198 phân khối với các thành phần có nguồn gốc Superbike
  • Bộ điện tử mới Unit (IMU)
  • Chế độ lái: Race, Sport, Wet
  • Hệ thống phanh an toàn: ABS DTC
  • DWC, EBC, DQS lên / xuống
  • Hệ thống hiệu chỉnh tự động của kích thước lốp
  • OHLINS treo cơ khí (chảng ba NIX30, TTX36 giảm xóc)
  • Bánh xe bằng nhôm trọng lượng nhẹ
  • DDA + GPS và hiển thị các góc nạc
  • Hệ thống điện Li-ion
  • Nút phụ trợ để điều chỉnh DTC, DWC, EBC
  • Ohlins có thể điều chỉnh tay lái van điều tiết
  • TFT thiết với chỉ số của góc nạc
  • Pô AKRAPOVIC homologated xả titan đầy đủ
  • Màu sắc: đường đua và mâm màu đen

d.jpg
Heo Brembo đi cùng ABS công nghệ hiện đại

Ducati 1299 được trang bị hệ thống sang số nhanh chỉ với 1 thao tác qua nút bấm, rất tiện ích đối với những biker sử dụng superbike này.

5.jpg
Phuộc Ohlins và hệ thống hỗ trợ sang số nhanh

3 chế độ lái của Ducati 1299:

Chế độ Race (đường đua)

Chế độ thường được dùng trên các cuộc đua, chế độ này cho phép khối động cơ hoạt động một cách tốt nhất, phát huy hết năng suất kết hợp với hệ thống sang số nhanh chỉ qua một nút bấm.

Chế độ Sport (thể thao)

Chế độ này cho phép động cơ hoạt động tối ưu nhưng không thích hợp với hệ thống sang số nhanh, vì ở chế độ này người dùng thường đi trong những đoạn đường vắng, ở những tốc độ trung bình, chế độ lái được ưa chuộng nhất khi sở hữu 1 chiếc superbike.

Chế độ Wet (ướt)

Chế độ này thường được dùng trong những đoạn đường đông người, thích hợp đi với vận tốc chậm, khỏe máy và không gầm ở tốc độ chậm.

c.jpg
Kính chiếu hậu có thiết kế mới

Thông số kỹ thuật Ducati 1299:

a.JPG

Hiện tại Ducati vẫn chưa công bố giá bán của Superbike 1299 này, MOS sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Ducati 1299, mời các bạn cùng đón xem.

MotoSaigon.vn

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]