Cung đường Sài Gòn – Buôn Mê Thuột không theo quốc lộ đẹp ngỡ ngàng

Cung đường Sài Gòn – Buôn Mê Thuột không theo quốc lộ do bạn Đăng Khoa chia sẻ khá chi tiết. Cùng MotoSaigon khám phá cung đường đi Buôn Mê Thuột tuyệt đẹp này.

Bạn có biết, từ nhà thờ Đức Bà có thể đi đến tận ngã 6 xe tăng ở Buôn Mê Thuột hơn 450km mà KHÔNG ĐI THEO BẤT KÌ QUỐC LỘ nào, chỉ toàn đi Tỉnh Lộ, đường Liên Xã, các đường đất đỏ rất đẹp len lỏi giữa những rừng cao su, ruộng lúa v.v…??? (thật ra có đoạn 30km QL28 nhưng cũng kg rõ là có phải TL725 nối dài hay không, với lại cũng quá ít so với 450km nên coi như hem đi cho vui nha 😀 )

Con đường này chính là con đường nằm giữa 2 route đi BMT quen thuộc là QL14 (350km) và QL20 lên Liên Khương rồi rẽ trái theo QL27 về BMT (450km).

Cung đường Sài Gòn – Buôn Mê Thuột không theo quốc lộ

cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-1

Các điểm nhấn:
-Đi qua 7 tỉnh thành: Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Dak Nông, Lâm Đồng, Daklak
-Con đường nhựa phẳng lì chạy giữa rừng Mã Đà thơ mộng.
-Len lỏi và thử độ lì tâm lý khi len lỏi giữa một mê cung rừng cao su mênh mông kéo dài từ ranh giới Đồng Nai qua Bình Phước đến tận Lâm Đồng.
-Đèo Lộc Bắc, đèo ĐN4&5 rất đẹp.
-Những đoạn chạy giữa rừng thông và rừng già ở Đak Nông rất thú vị, các trảng cỏ rộng lớn, view trên cao ngắm toàn cảnh để thấy được sự mênh mông thật sự của cao nguyên.
-Có thể ghé những bản làng người Mông di cư vào Nam, mua đồ kỉ niệm rất hay, các bản làng người M’nông, Bahnar…
-Vô số hồ, đập thủy điện, sông suối,
-Đi ngang núi lửa Buôn Choah, có thể thông ra tận thác Dray Nur, Dray Sap, là hệ thống hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á.
-Đặc biệt nhất, chính là đoạn đường từ Đạ Tẻ phải đi đèo và đèo, khúc cua nối tiếp khúc cua liên tục gần 200km để đến gần chân núi lửa Buôn Choah, yếu yếu là dễ bị “say” và mất kiểm soát đoạn sau ngay.

cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-2
Đoạn đường thông vừa ra khỏi Quảng Sơn siêu đẹp và lung linh lúc nắng chiều vàng vọt

ĐƯỜNG ĐI:
Tracklog: https://ridewithgps.com/routes/16998799
Chi tiết và hướng dẫn chi tiết xem trong tracklog ở trên nhé, mình chỉ tóm tắt thôi:

-Xuất phát từ Nhà thờ Đức Bà đi ra Phan Văn Trị, lên Phạm Văn Đồng ra Thủ Đức, xuống ở Kha Vạn Cân, rồi đi ra Sóng Thần, Dĩ An, vô N.T.M.Khai, Phạm Văn Diêu, qua bến đò Xóm Lá để tránh hoàn toàn tất cả các Quốc Lộ và nhập vào TL768.
-Đi tiếp TL768 thêm 40km đến Vĩnh An, rẽ trái về hồ Trị An, rồi đi về Mã Đà, Chiến khu D, đi thẳng hoài theo TL 761 đến ngã ba Phú Lý, đi thẳng tiếp theo TL753, điểm cuối là đò qua sông Mã Đà qua đất Bình Phước.
-Từ đò đi hơn 20km rồi rẽ phải, bắt đầu một đoạn offroad nhẹ nhàng vỡ lòng qua mê cung rừng cao su, rừng điều rất thơ mộng và hấp dẫn, cứ đi theo tracklog nhắm hướng Đông, bao giờ ra được đường Sao Bộng – Đăng Hà là okie, vài đoạn đi theo TL312
-Điểm cuối sẽ nhập lại đường Sao Bộng – Đăng Hà là qua đất Lâm Đồng, theo TL721 về Cát Tiên, về tiếp Đạ Tẻ là bắt đầu TL725, rẽ trái leo đèo Lộc Bắc lên Lộc Bảo.
-Tới Lộc Bảo đi tiếp về Quảng Khê, rẽ phải theo hồ nước 4km rồi rẽ trái theo đường Quảng Khê – Quảng Sơn, điểm cuối rẽ phải bắt đầu theo TL684.
-Đi hoài TL684 (nhiều đoạn hơi xấu) khoảng 60km rẽ phải đi về Buôn Choah, ghé ngang chơi ở núi lửa không thì đi tiếp men theo bờ ruộng về điểm cuối là bến đò vượt sông Srêpok (gần đầu trên thác Dray Nur, Dray Sap).
-Lên đò qua bờ kia, chạy ra đường nhựa theo TL2/682 về nhập lại QL1 là tới địa phận Buôn Mê Thuột, hoặc cứ luồn luồn vào đường nhỏ nhỏ để về đến ngay tượng đài chiến thắng BMT, kết thúc hành trình SG-BMT không theo Quốc Lộ.

cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-3

Đường vào Mã Đà

cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-4

Có chiếc Cù Câu bắt ngang qua suối, Cao thật cao, không tay dzịn =))

cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-5

Đò qua sông Mã Đà, chạy chuyến cuối lúc 18:00 hàng ngày, 10k/xe cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-6

Đường này moto pkl vô là banh xáccung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-7

Đi lạc cũng là một nghệ thuật và người đi lạc cũng là một “nghệ xỉ” =))

Nói chứ đơn thương độc mã chiến đấu với cái mê cung rừng cao su rộng lớn từ ranh giới Đồng Nai qua Bình Phước tới tận ranh giới Lâm Đồng cũng vật vã lắm. Ráng đi nhanh trước khi trời tối cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-8

Tầm nhìn mênh mông từ Bình Phước sang tận Đak Nông cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-9

Chiêu vừa chạy vừa chụp ảnh năm xưa vẫn còn bén như năm nào. Chú này tưởng mình cướp nên lúc sau chạy chậm hẳn đợi mình qua trước.

cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-10

Những thảm hoa dại lung linh lung linh.cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-11

Ngọn núi lửa phía xa mờ cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-12 cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-13

Nơi rửa xe đẹp nhứt thế gian. Suối Mã Đà chỗ này đẹp nhức nhói cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-14 cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-15

Trời chiều xao động cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-16

Len lỏi ở bờ bắc rừng Cát Tiên cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-17

Rừng Nam Cát Tiên bên kia dãy đồi.

cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-18

Cầu treo qua sông Đồng Nai MotoSaigon.vn

cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-19

Đèo Lộc Bắc, đi hoài vẫn thấy đẹp cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-20

View trên cổng trời Lộc Bắc cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-21 cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-22

Hồ Đạ Tẻ nhìn từ trên cao cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-23

Đoạn cầu qua đập thủy điện sạt lở mấy năm nay, hạn chế đi lúc mưa lớn nhé cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-24

Giữa thung lũng xanh có bầy dê trắng, cảnh đẹp quá làm thèm lẩu dê ghê nơi! cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-25

Đập thủy điệp ĐN 4. Ở đây có cái miếu của mấy công nhân lâm nạn qua đời khi xây dựng, bà con đi ngang dừng lại đốt cho họ nén nhang nhé. cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-26

Chỗ bán đồ và khăn, trang phục của người Mông, bà con ghé mua khăn rằn ủng hộ nhé, 40k/cái, rất đẹp và xinh xắn. cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-27

Đã lên tới Quảng Khê mà quên nói vụ hồ Tà Đùng nè. Từ ngã ba rẽ trái đi Quảng Sơn thì nếu đi thêm 15km sẽ tới chỗ có cái view hồ Tà Đùng “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên” này. cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-28

Nhiều đoạn sạt lở kinh, nhớ kiểm soát tốc độ, nhất là ở khúc cua, rớt vô đây là lật ngay. cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-29

Đoạn gần đến Quảng Sơn cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-30

Đoạn xuyên rừng già cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-31

Đây là cầu đăk pri’ thuộc địa phận huyện krong nô- đăk nông. MotoSaigon.vncung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-32

Đường vào núi lửa Buôn Choah, từ đây chui xuống có thể chui 10km ra tận thác Dray Nur, Dray Sap. Ai rảnh chui thử đi chứ mình không dám =)) cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-33 cung-duong-saigon-buon-me-thuot-khong-quoc-lo-motosaigon-34

Đò qua sông Serepok, xuôi dòng xíu là tới thác Dray Sap

LỊCH TRÌNH:
-Đường này đi oto bán tải không được, vì qua đò nhỏ ở Mã Đà và đường cao su nhiều đoạn co lại.
-Mình nghĩ đi xe máy offroad nhẹ nhàng vỡ lòng cho các bạn mới bắt đầu offroad thì được, đặc biệt đoạn mê cung rừng cao su đi xe đạp hoặc xe máy đông đông sẽ rất thú vị, vì không quá dốc, mát mẻ, nhiều chỗ view đẹp, có suối nhỏ nhỏ nữa.
-Đi 1 ngày sẽ cực kì khó, vì sẽ không kịp giờ ở 2 đò, và đường đi vào mê cung cao su khá dễ lạc, đèo dốc cực kì nhiều sẽ mau mệt.
-Nên đi 3 ngày, ngày 1 đi SG – Quảng Khê hoặc Quảng Sơn ngủ, ngày 2 đi tiếp lên BMT ngủ, ngày 3 chạy tàn tàn về SG là vừa đẹp.

Xem thêm: Đường đẹp đi Đà Lạt hơn 500km

Đăng Khoa

Cùng chia sẻ những chuyến đi cùng MotoSaigon tại Email: [email protected]

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]