Đánh giá CBR650F của người dùng tại Việt Nam

Đánh giá CBR650F của người dùng tại Việt Nam, anh Minh Khac người vừa lấy CBR650F chính hãng từ Honda Moto Phát Tiến, giá chưa bao gồm giấy tờ và ra biển số của Honda CBR650F là 233.9 triệu đồng.

“Hi anh em, do mình thấy có nhiều anh em hỏi về dòng CBR650F/CB650F của Honda, các bài review khác mình có xem nhưng có lẽ là những aem đó đã từng chạy qua các dòng xe cao hơn nên mình làm bài review về em này dưới quan điểm của 1 người chưa chạy PKL trên 300cc trước đây, để những aem mới bắt đầu và có dự định sắm cho mình vợ 2. Đây là ý kiến và trải nghiệm của cá nhân mình khi chạy nên aem có ý kiến hay tranh luận gì cũng trong hòa bình nhé.”

Nghe thử Akrapovic trên CBR650F | CBR650F max speed 267 km/hĐánh giá Honda CBR650F giá 234 triệu | Giá xe Yamaha | Giá xe moto 2018 | Bảng giá xe moto Honda | Giá xe GPX | Giá xe moto BMW

Đánh giá CBR650F của người dùng tại Việt Nam

Đánh giá CBR650F của người dùng tại Việt Nam
Đánh giá CBR650F của người dùng tại Việt Nam

Thiết kế – Body (Tư thế lái, tư thế ngồi):

Về ngoại hình mình thấy CBR650F rất OK (CBR650F và CB650F giống nhau phần khung sườn chỉ khác phần ghi đông hơi chúi xuống của dòng sport và có thêm bộ quây cánh ngoài), dáng xe rất to và hầm hố cho một em 650cc và vì thế cũng khá nặng (213 kg), bộ tem của xe cũng là một điểm nhấn, rất hài hòa, không quá sến.

Gắp sau rất đẹp nhìn chắc khỏe cùng quả lốp size 180 khá to, duy chỉ có một điểm trừ mà nhiều người hay nhắc đến là CBR650F sử dụng đèn đơn giống CB650F, đèn này hợp với naked hơn nếu là đèn đôi thì ngoại hình sẽ được 10 điểm.

Đánh giá CBR650F của người dùng tại Việt Nam
Đánh giá CBR650F của người dùng tại Việt Nam

Cái đáng nói ở đây là mình 1m70, mang dép chống cả 2 chân chạm đất, với những ae nào 1m65 hoặc thấp hơn nếu đang có dự định mua xe, aem nên cân nhắc thật kỹ vì nếu nhón chân chống được OK anh em sẽ chạy OK luôn nhưng khi gặp những tình huống cần dùng chân đẩy xe (quay đầu hoặc đẩy lùi), một là phải nhảy xuống đẩy lúc này aem sẽ cảm nhận được cái 213 kg ở chân, mà xe PKL dắt tay rất dễ bị đổ xe chỉ có ngồi trên đẩy thì mới an toàn.

Đánh giá CBR650F của người dùng tại Việt Nam
Đánh giá CBR650F của người dùng tại Việt Nam

Về tư thế ngồi thì CBR650F hơi chồm về trước, không quá chúi như những dòng thuần sport khác nên cũng tương đối thoải mái, vì xe chưa có cavet nên mình cũng chưa thử đi Tour xa nên cũng chưa thấy mỏi gì nhưng đảm bảo sẽ không thoải mái như em naked CB650F, cảm giác điều khiển khá dể dàng, nhẹ nhàng, luồn lách đánh võng OK.

Đánh giá CBR650F của người dùng tại Việt Nam
Đánh giá CBR650F của người dùng tại Việt Nam

Góc lái CBR650F có lẽ hẹp hơn CB650F cộng thêm thân xe dài đôi khi gây khó khăn cho việc quay đầu ở đường hẹp. Về yên sau thì xe hơi cao, trừ khi gấu/vợ bạn cao 1m6 mấy trở lên còn không thì phải đạp lên đồ để chân để leo lên, lại thêm một cái khó cho những aem chống xe phải nhón vì rất dễ bị đổ xe, còn lại thì yên sau khá rộng (hơi cứng chắc ngồi thời gian nó mềm bớt).

Một cái nữa là khi đi trời mưa xe này văng sình lên tới đầu và 2 chân của người ngồi sau, nhưng có sức chơi có sức chịu nha aem hehe.

Động cơ

MẠNH và BỐC nếu ae từ xe nhỏ lên xe này. Nhiều aem so sánh với CBR600RR rồi nói yếu, chậm v.v.. nhưng aem nên hiểu đây là dòng sport city không phải SupeprSport, cái con số ở đây nó chỉ là con số thôi, ý đồ nhà sản xuất cho dòng này là để đi trong Thành phố, đi Tour không phải để đi thi nên đừng so sánh, tội nghiệp. Đảm bảo khi đậu ngã tư thì 70-80% aem là chiếc xe đề pa nhanh nhứt ở đó rồi, yên tâm.

Đánh giá CBR650F của người dùng tại Việt Nam
Đánh giá CBR650F của người dùng tại Việt Nam

Với số 1 mình có thể chạy 40-50km/h không thành vấn đề.. Với động cơ 4 xilanh cùng con pô “đùi gà” cho ta một âm thanh trầm ấm, đầy uy lực nhưng vẫn giữ được tình làng nghĩa xóm với ý kiến của mình âm thanh CBR650F nghe khá hay (Tua máy thấp thì xe gầm gừ còn Tua cao thì nghe hơi rát), với những ai thích tiếng gầm rú thì sẽ thất vọng. Điểm lưu ý đó là động cơ tỏa nhiệt khá nóng nếu đi một lúc, khí nóng sẽ phả lên đùi và bẹn của cả người lái và người ngồi sau, nếu aem chạy trên 50-60 thì sẽ đỡ thấy nóng nhưng kẹt xe hoặc đi chậm là xác định.

Phanh và phuộc

Khi nhìn CBR650F lần đầu tiên nhiều người than không có Upside down, tuy nhiên mình có xem qua trên mạng phuộc USD hay phuộc thường đôi khi nó chỉ quan trọng ở cái thương hiệu và có cả yếu tố marketing, với cả phuộc trước và sau của hãng Showa trên CBR650F mình cảm thấy xe chạy khá êm trên đường ngay cả khi qua những gờ giảm tốc đôi khi là cơn ác mộng cho những xe nhỏ khi chạy qua nghe lạch cạch và đôi khi gây sàng xe nhưng CBR650F chạy qua chỉ cảm thấy nấc lên một phát rất nhẹ nhàng tình cảm.

Phanh của CBR650F/CB650F là ABS, phanh sau ổn định và phanh trước nhạy, mình đã gặp một tình huống trên đường cần phanh cấp ở tốc độ gần 60 km/h phanh sau kết hợp thêm phanh trước cho xe dừng lại rất ổn định mà không gây trượt bánh, hôm qua trời mưa mình chạy Nguyễn Văn Linh đường ướt mà phanh cũng thấy xe không hề bị trượt. Chưa kể tay phanh trước có nấc tăng chỉnh như những tay phanh ta hay thấy bán ngoài chợ, tuy nhiên tay côn không có tăng chỉnh và lực côn hơi cứng cho những ai quen bóp đồ mềm.

Các tính năng trên xe

Đèn trước của xe tuy là LED nhưng độ sáng cũng chỉ ở mức trung bình, ánh sáng bị phân tán khá nhiều, trên những đoạn đường tối thì tầm nhìn cũng chỉ ở mức trung bình khá, nói chung độ sáng không được như mình kỳ vọng. Bảng đồng hồ cũng là một điểm trừ của CBR650F mà nhiều anh em để ý (chia làm 2 bên, không có báo số, báo nhiệ đột v..v..). Và mình cũng đồng ý tuy nhiên đồng hồ tốc độ rất sáng và dễ đọc còn vụ báo số theo mình thì không cần thiết vì trước giờ xe mình chạy không xe nào có, mình cứ chạy nghe theo cảm giác thôi, còn vụ báo nhiệt độ thì xe có đèn cảnh báo nhiệt độ động cơ bị quá nhiệt còn nếu bạn muốn báo chính xác thì có thể gắn thêm nhưng mấy xe mình chạy trước giờ cũng không có và mình cũng không biết gắn để làm gì.

Kết kuận

Ở trên là những quan điểm của mình trên chiếc CBR650F có lẽ là dành cho những aem nào đang có dự định lên đời, mình cũng không cố chứng tỏ rằng CBR650F/CB650F là chiếc xe TỐT NHẤT – XỊN NHẤT – NHANH NHẤT, trước khi quyết định mua xe này nhiều người có nói mình mua chiếc ABC này hay thêm ít chục triệu mua con XYZ này ngon hơn nhưng nếu bạn đã như mình đã cân nhắc tại thời điểm HIỆN TẠI ở Việt Nam, dòng 650 của Honda này khá OK về giá cả cũng như ngoại hình, thì với những điều đã nêu trên chúc aem quyết định chọn được vợ ưng ý. Xin hết.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]