Đánh giá Harley-Davidson SuperLow 883 sau tour hơn 500km

Đánh giá Harley-Davidson SuperLow 883 sau chuyến tour TPHCM – Đà Lạt hơn 500km. Là một trong những mẫu xe thuộc dòng Sportster trẻ trung của Harley-Davidson bao gồm: SuperLow, SuperLow 1200T, Iron 883, Harley 48, Roadster, 1200 Custom v.v…

Harley-Davidson SuperLow 883 theo Motosaigon đánh giá: Tuy có ngoại hình không bắt mắt bằng Iron 883… nhưng cảm giác lái và sự thoải mái mà Superlow mang lại rất đáng giá. Sau chuyến đi tour hơn 500km từ TPHCM đi Đà Lạt và quay về, trải qua đủ loại địa hình và thời tiết… Motosaigon có một số đánh giá chi tiết về khả năng vận của mẫu Cruiser được trang bị khối động cơ V-Twin Evolution 883cc này.

Đánh giá xe Street Rod

Đánh giá Harley-Davidson SuperLow 883 sau tour hơn 500km

Trước tiên, hãy cùng Moto saigon điểm qua thông số kỹ thuật của Harley-Davidson SuperLow 883:

Harley-Davidson SuperLow 883 được trang bị khối động cơ Evolution V-Twin có dung tích xylanh 53.9 cubic inches (tương đương 883cc), làm mát bằng gió, chiều cao yên xe chỉ 647mm, Bình xăng có dung tích 17 Lít.

Xe có thiết kế ghi đông cao mang lại tư thế ngồi lái rất thoải mái trong chuyến hành trình vừa rồi… Nhờ ghi đông cao và rộng giúp mình hoàn toàn tự tin khi đánh lái và vào cua…. khi đi tốc độ nhanh ghi đông tương đối êm không bị rung.

Cùm công tắc bên trái bao gồm: Nút hiển thị thông tin của xe như Odo, Trip v.v…, nút kèn, pha cos và và đá pha. Nút xinhan trái phải to và dễ làm quen.

Cùm công tắc bên phải gồm: Nút đèn ưu tiên, Nút khởi động và tắt mở động cơ. Cặp gương chiếu hậu của Superlow rất chắn chắn và không bị nhoè hình ảnh khi đi tốc độ cao.

Bảng thiết kế đồng hồ của SuperLow đơn giản làm đầu xe gọn gàng hơn, vòng tròn hiển thị tốc độ, màn hình điện tử nhỏ hiển thị các thông tin cần thiết như Odo, Trip, thời gian, cấp số v.v… Đồng hồ không hiển thị mức xăng, tuy nhiên có đèn báo xăng, theo hãng chia sẻ khi đèn này sáng lên xe có thể chạy được thêm 30km.

Superlow có thiết kế yên rộng và rất êm ái. Chiếc Superlow vừa rồi mình được trải nghiệm đã được lên 1 số món đồ chơi như yên đôi có thể chở thêm người (Bản nguyên zin chỉ là yên đơn để lộ dè chắn bùn sau rất đẹp), bộ khung chống đổ kiêm luôn gác chân giúp duỗi thẳng chân rất thoải mái.

Xét về khả năng vận hành, Superlow mang lại cảm giác lái rất mạnh mẽ và thích thú so với ngoại hình không quá bắt mắt của nó.

Thiết kế đầu đèn SuperLow dạng tròn cổ điển, Ánh sáng đèn zin tốt… Tuy nhiên, đèn toả nhiệt rất nóng, khi bật 1 thời gian dài… mình đã bất ngờ về độ nóng khi dùng tay để lau bùn đất trên đèn.

Superlow được trang bị bộ lốp khá chất lượng và bám đường, kích thước lốp trước 120/70 ZR-18 59W, lốp sau 150/60 ZR-17 66W. Bộ vành đúc 10 chấu mang lại nét mạnh mẽ và trẻ trung cho xe.

Với thiết kế trọng tâm thấp, Superlow mang lại sự tự tin khi vào cua… tuy nhiên xe lại góc nhiêng nhỏ, nếu ôm cua tốc độ nhanh và gắt… xe sẽ bị cạ gác chân. Các bạn có thể xem góc nghiêng tối đa của xe trong ảnh dưới.

Superlow cũng rất lý tưởng để đi đèo, vừa rồi khi đi đèo Gia Bắc qua những đoạn đá bi trải dài, xe rất ổn định, không bị sàng bánh do trọng lượng nặng và kích cỡ lốp lớn.

Nhìn từ phía trước xe mang dáng vẻ oai vệ, ghi đông cao kết hợp vị trí để chân thoải mái, Superlow mang lại tư thế ngồi ngạo nghễ cho người lái.

Ưu điểm gây ấn tượng mạnh cho mình là khả năng tăng tốc của Superlow rất mạnh mẽ và mượt, xe tăng tốc nhanh giúp vượt xe một cách dứt khoát…

Xe đạt tốc độ 100 km/h rất nhanh… khi sang cấp số 4 xe lao tới rất nhanh và nhẹ… sẽ khiến bạn có cảm giác bị ghì ra phía sau rất kích thích. Với thiết kế yên lớn và ôm gọn mông… tạo tư thế ngồi chắc chắn cho người lái khi tăng tốc đột ngột.

Cặp phuộc trước của Superlow hoạt động rất hiệu quả, Phuộc sau theo mình là hơi cứng… khi chở 2 người ngồi sau rất mỏi.

Nếu chở 2, các bạn nên lắp bộ yên dành cho 2 người và khuyến khích là nên có thêm tựa lưng phía sau.

Khối động cơ V-Twin Evolution 883 của SuperLow không quá nóng khi đi tour xa. Nhưng khi đi trong thành phố thì sức nóng từ động cơ toả ra hơi khó chịu… Đây cũng là khuyết điểm chung của các mẫu Moto PKL.

Với thiết kế yên thấp, Superlow rất phù hợp với các bạn có chiều cao khiêm tốn tầm 1m6.

Nhìn chung, Harley-Davidson SuperLow 883 có mức giá hơn 300 triệu đồng sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các bạn đam mê dòng Cruiser trong phân khúc tầm trung, thiết kế trường tồn theo thời gian, động cơ mạnh mẽ, tư thế ngồi lái cực kỳ thoải mái trong suốt chuyến hành trình dài. Khuyết điểm của Superlow chính là ở ngoại hình… Tuy nhiên như các bạn cũng đã biết, những mẫu xe Harley-Davidson được bán tại Showroom chỉ là những bản Kit nguyên zin… chủ nhân có thể độ chế lại theo cá tính và cách chạy của mình. SuperLow còn là “nguyên liệu” lý tưởng để độ chế Cafe Racer.

Đánh giá xe Harley-Davidson Street Rod 750 sau 2 ngày trải nghiệm tại Singapore

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]