Động cơ với piston hình elip đầu tiên trên thế giới được phát triển bởi Honda

Động cơ với piston hình elip đầu tiên trên thế giới được phát triển bởi Honda

Vào năm 1979, Honda đã cho ra mắt mẫu xe NR500 Grand Prix Racer sở hữu động cơ đầu tiên trên thế giới với các piston hình elip. Hãy cùng Motosaigon tìm hiểu rõ hơn lịch sử của động cơ có piston hình elip đầu tiên trên thế giới được phát triển bởi Honda.

Mục tiêu của Honda vào những năm 70 của thế kỷ trước là chế tạo được một động cơ với các piston có hình elip. Vào những năm 60, Honda đã có một hành trình Grand Prix rất thành công, trước khi tạm vắng mặt trong ngành mô tô toàn cầu vào đầu những năm 70.

Sau đó, nhận thấy thị trường đang xuất hiện ngày càng nhiều mẫu xe sử dụng động cơ 2 thì, có sức mạnh tương đương với các dòng xe 4 thì của mình; Honda đã quyết định sẽ tiếp tục cạnh tranh. 

Để bắt đầu, Honda đã đưa ra những kế hoạch nhằm cải tiến động cơ 4 thì. Trong quá trình phát triển, họ đã có suy nghĩ sẽ gia tăng số lượng xi-lanh của động cơ. Không may thay, quy tắc của Grand Prix chỉ cho phép tối đa là 4 xi-lanh. Các kỹ sư của Honda sau đó quay trở lại với kế hoạch phát triển một động cơ V8 dưới dạng động cơ 4 xi-lanh.

Thành quả của quá trình làm việc này là chiếc Honda NR500 thuộc dòng NR (New Racing) mới, sở hữu động cơ với các piston hình elip với 32 van và 8 thanh côn. Điều này có nghĩa rằng 2 thanh côn trên một piston và 8 van trên mỗi xi-lanh.

Trên hết, các kỹ sư của Honda đã làm cho tất cả những chi tiết này trở nên phù hợp với một động cơ 4 xi-lanh thông thường. 

Honda NR500 có thể sản sinh công suất tối đa 130 mã lực tại 20000 vòng/phút, nhưng chưa thật sự mang đến thành công trên đường đua. 

 

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]