Eisenberg V8 sở hữu trái tim được ghép từ 2 khối động cơ Hayabusa

Eisenberg V8 sở hữu trái tim được ghép từ 2 khối động cơ Hayabusa

Eisenberg V8 có lẽ là một trong những siêu mô tô “điên rồ” nhất thế giới, khi sở hữu động cơ V8 kết hợp từ 2 động cơ “Thần Gió” Hayabusa, cho ra công suất 500 mã lực cùng vận tốc tối đa lên đến 360 km/h.

Zef Eisenberg, ngoài vai trò là người sáng lập thương hiệu cung cấp thực phẩm chức năng Maximuscle, còn là người nắm giữ rất nhiều kỷ lục thế giới về tốc độ trên xe mô tô. Zef cũng chính là “cha đẻ” của siêu mô tô Eisenberg V8.

Đúng như tên gọi của mình, “trái tim” của siêu mô tô Eisenberg V8 là khối động cơ được kết hợp từ 2 động cơ Suzuki Hayabusa. Cụ thể, Zef đã nối 2 hàng xi-lanh từ động cơ “Thần Gió” lại với nhau và đặt trong một khung lưới thép tùy chỉnh, mang đến một khối động cơ V8 với dung tích lên đến 2600cc.

Kết hợp với khối động cơ “siêu khủng” này là trang bị hộp số côn tay 6 cấp, truyền động tới bánh sau thông qua xích.

Nếu hoạt động trong trạng thái bình thường, Eisenberg V8 có thể cho ra mức công suất 420 – 480 mã lực. Nhưng theo Motosaigon được biết, nếu sử dụng xăng cao cấp chuyên dùng cho xe đua, Eisenberg V8 sẽ có khả năng đạt 500 mã lực với vận tốc tối đa 360 km/h. Đây vốn là những con số chỉ được thấy trên siêu xe hơi, chưa từng được chứng kiến trên một mẫu xe mô tô!

Mặc dù sở hữu khối động cơ V8 “khổng lồ”, nhưng tổng trọng lượng của Eisenberg V8 lại chỉ “gói gọn” trong con số 280 kg. Đây được đánh giá là một con số đầy ấn tượng, nhẹ hơn hẳn so với nhiều siêu mô tô khác. 

Nhằm đảm bảo được trọng lượng của Eisenberg V8 luôn nằm trong mức cho phép, Zef đã phải giữ trọng lượng của khối động cơ V8 ở 80 kg, nhẹ hơn đến 60 kg so với động cơ của Ducati Panigale V4. Zef từng nói, “nếu đặt một đồng xu lên trên động cơ, đồng xu sẽ không bao giờ rơi, bởi khả năng vận hành trơn tru và ổn định Eisenberg V8”. 

Khối động cơ V8 2600cc sản sinh ra lượng nhiệt rất lớn khi xe di chuyển, do đó, Eisenberg V8 đã được trang bị hệ thống làm mát đặc biệt với 2 bộ tản nhiệt, một trong số đó được đặt ngay phía dưới động cơ. Ngoài ra, có thể kể đến loạt “đồ chơi” đắt giá khác như: hệ thống phanh kép 6 piston ISR và 4 piston tương ứng cho dàn chân trước và sau, bánh xe BST được làm từ sợi carbon, hệ thống ống xả Akrapovic, thiết bị điện tử MoTec,…

Hayabusa độ bánh béo kết hợp phuộc kéo đầu tiên Việt Nam

Theo dự tính, Zef sẽ chính thức bán siêu mô tô Eisenberg V8 này vào năm nay. Mức giá vẫn chưa được công bố, nhưng với những trang thiết bị vượt trội kể trên, Eisenberg V8 chắc chắn sẽ trở thành một trong những siêu mô tô đắt giá nhất lịch sử.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]