Energica vượt mức doanh thu của năm 2019 chỉ trong hai tháng đầu năm

Energica vượt mức doanh thu của năm 2019 chỉ trong hai tháng đầu năm

Với việc lần lượt công bố loạt mô tô chạy điện như Ego hay Eva Ribelle, hãng xe Energica Motor đã tạo nên một ‘kỳ tích’, ít nhất là đối với bản thân công ty này, khi vượt mức tổng doanh thu của cả năm 2019 chỉ trong hai tháng đầu năm 2020.

Trong năm 2019 vừa qua, chúng ta đã phải chứng kiến rất nhiều sự thất vọng đến từ hàng loạt công ty sản xuất xe mô tô trên toàn thế giới. Trong khi đó, BMW hay Suzuki lại trở nên nổi bật hơn hẳn với mức doanh thu rất tích cực. Energica Motor cũng không hề ngoại lệ, mặc dù đã cho ra hàng loạt ‘siêu phẩm’ mô tô điện đầy ấn tượng. 

Tuy nhiên, cho đến năm 2020, Energica Motor đã mang tới một bất ngờ lớn sau khi công bố kết quả doanh thu đáng kinh ngạc chỉ sau 2 tuần đầu năm. Cụ thể, Energica xác nhận đã nhanh chóng bắt kịp con số doanh thu của cả năm 2019 vừa rồi. 

Vào cuối tháng 1 năm nay, Energica Motor tuyên bố số lượng đơn đặt hàng trước đã chiếm khoảng 40% tổng số đơn đặt hàng nhận được của năm 2019. Ba tuần sau đó, vào ngày 18 tháng 02, Energica tiếp tục xác nhận số lượng đơn đặt hàng hiện tại đã ngang bằng với toàn bộ doanh số của năm 2019. Tổng kết lại, chỉ trong 7 tuần kể từ khi bắt đầu bước vào năm mới 2020, Energica đã chính thức đánh bại toàn bộ kết quả kinh doanh của cả năm 2019 với doanh thu ước tính khoảng 2.5 triệu USD.

Công ty cho rằng sự tăng trưởng vượt bậc của mình là do đã thực hiện kế hoạch mở rộng mạng lưới đại lý với việc bổ sung thêm 59 địa điểm mới trên toàn thế giới. Cùng với đó là việc giới thiệu dòng sản phẩm mới phiên bản 2020 tại sự kiện EICMA đã thông qua cải tiến và nâng cấp.

Trên hết, kết quả đáng mừng mà Energica Motor đạt được có lẽ là do xu hướng sử dụng phương tiện ‘xanh’ đang liên tục gia tăng. Theo Unione Nazionale Rappresentanti Autoveicoli Esteri (UNRAE), doanh số bán ra của các phương tiện chạy bằng năng lượng điện ở Ý vào năm 2019 đã tăng gấp đôi so với năm trước đó.

Vào cuối năm nay, Energica Motor hy vọng sẽ đạt mức doanh thu 7 triệu USD, gấp đôi năm 2019 trước đó.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]