Honda được cấp bằng sáng chế cho hệ thống túi khí mới trên xe máy

Honda được cấp bằng sáng chế cho hệ thống túi khí mới trên xe máy

Ngoài Gold Wing, Honda đang hướng đến một tương lai mới khi mà toàn bộ dòng sản phẩm của hãng – bao gồm xe tay ga đều sẽ được trang bị hệ thống túi khí an toàn.

Đã 15 năm trôi qua kể từ khi Honda ra mắt hệ thống túi khí đầu tiên cho xe mô tô như một tùy chọn trên Gold Wing vào năm 2006. Trong hơn một thập kỷ, Gold Wing vẫn là chiếc xe mô tô thương mại duy nhất có túi khí an toàn. Gần đây, có thông tin cho rằng Honda đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế cho thiết kế túi khí an toàn mới có thể được trang bị trên những chiếc xe tay ga trong tương lai.

Ý tưởng của Honda về hệ thống túi khí an toàn bắt nguồn từ các nghiên cứu liên quan đến những chấn thương xảy ra trong quá trình xảy ra va chạm. Tính trong năm 2003, Honda ghi nhận rằng 68% tay đua gặp phải các chấn thương nghiêm trọng do va chạm trực diện vào phương tiện khác, mặt đường hoặc bất kỳ chướng ngại vật nào khác. Do đó, giải pháp khả thi nhất là lắp đặt một túi khí nhằm giảm tối đa các chấn thương đến người lái.

Để túi khí có thể hoạt động hiệu quả, các nhà thiết kế tại Honda cần dự đoán chuyển động của người lái trong trường hợp xảy ra tai nạn. Trên một chiếc xe hơi, việc dự đoán là rất dễ dàng – người lái và hành khách được cố định tại chỗ, hầu như không di chuyển nhiều. Trên một chiếc máy, người lái có xu hướng nghiêng sang 2 bên khi vào cua, ngồi thẳng hay cúi xuống – mức độ di chuyển phức tạp hơn. Điều này gây ra một số khó khăn trong quá trình thiết kế hệ thống túi khí cho xe máy. Tất nhiên, các dòng xe như Gold Wing lại là một ngoại lệ – chỗ ngồi của người lái được thiết kế như trên ô tô, giảm thiểu tối đa các chuyển động của người lái, cho phép túi khí hoạt động hiệu quả hơn.

Kể từ đó, các kỹ sư và nhà thiết kế Honda đã liên tục nghiên cứu cho hệ thống túi khí mới tương thích với khả năng hoạt động của xe tay ga. Những người điều khiển xe tay ga cũng phải chịu tác động tương tự như xe mô tô khi không may gặp phải tai nạn. Bằng sáng chế cho hệ thống túi khí mới của Honda được minh họa trên một chiếc xe tay ga có kiểu dáng giống PCX.

Thiết kế hệ thống túi khí mới cũng không giống với Gold Wing, được cho là hoạt động hiệu quả trong mọi trường hợp với mọi tư thế của người lái khi xảy ra va chạm. Ngân sách của bộ phận Honda R&D vẫn đang được chi mạnh tay cho ý tưởng về hệ thống túi khí mới trên xe tay ga. 

Honda Monkey 70 Ride Edition bản đặc biệt bất ngờ ra mắt

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]