Honda CBR600 bị khai tử đầu năm 2017

Honda CBR600 bị khai tử sẽ chính thức có hiệu lực sau ngày 1/1/2017 tại thị trường Châu Âu. Đây là thông báo mới nhất của Honda, lý do khiến mẫu sport 600cc Honda CBR600 bị khai tử do không đạt chuẩn EURO4 về khí thải và tiếng ồn.

Sau ngày khai tử chỉ có 1 số lượng nhỏ CBR600 2016 được bán tại Anh và 1 số nước Châu Âu, nhưng kèm theo đó là những quy định ràng buộc…

Honda CBR600 bị khai tử tại Châu Âu vì tiêu chuẩn khí thải EURO4

Honda CBR600RR 2016 Repsol
Honda CBR600RR 2016 Repsol

Việc CBR600 bị khải tử chỉ có hiệu lực tại Châu Âu, các nước khác không ảnh hưởng bởi tiêu chuẩn khí thải EURO4, mẫu CBR600 mới 2016 và 2017 vẫn sẽ được bán rộng rãi.

Honda CBR600RR 2016 HRC
Honda CBR600RR 2016 HRC

Honda tại Nhật vẫn chưa có thông tin về mẫu CBR600 2017 đạt chuẩn EURO4… dành cho thị trường Châu Âu hay không. Như MotoSaigon đã đưa bài trước đây về sự thay đổi mẫu mã của CBR600 từ năm 2013. Với mẫu mới này, CBR600 không mấy thành công. Đặc biệt tại thị trường Việt Nam, giá bán CBR600 mới nhất chỉ chênh lệch vài nghìn đô… nên nhiều khách hàng lựa chọn thà bỏ thêm “tí” để sở hữu CBR1000RR 1000cc mạnh mẽ và đẳng cấp hơn.

Honda CBR600RR 2016 HRC
Honda CBR600RR 2016 Trắng Đen

Phân biệt các đời xe CBR600

Cũng theo Honda Nhật Bản chia sẻ về viêc CBR600 bị khai tử, chi phí để sản xuất CBR600RR 2017 mới đạt chuẩn EURO4 khá tốn kém, gần bằng CBR1000RR nên lợi nhuận rất ít ỏi. Ngoài chi phí sản xuất tăng cao, để đạt chuẩn khí thải EURO4 CBR600 cần phải điều chỉnh rất nhiều chi tiết rất phức tạp, trọng lượng xe sẽ nặng hơn v.v… Nên khả năng mẫu CBR600 2017 đạt chuẩn EURO4 xuất hiện tại thị trường Châu Âu rất thấp. Các đối thủ của CBR600 trong cùng phân khúc như Yamaha R6, Suzuki GSX-R600, Kawasaki ZX-R6, Triumph Daytona 675 cũng đang gặp phải “rào cản” tiêu chuẩn EURO4.

MotoSaigon.vn

Bình luận

wonderful comments!