Honda CBR600RR-R có thể sẽ được ra mắt tại MotoGP Thái Lan

Honda CBR600RR-R có thể sẽ được ra mắt tại MotoGP Thái Lan

Sportbike hạng trung Honda CBR600RR-R hoàn toàn mới được giới truyền thông Thái Lan xác nhận rằng sẽ ra mắt tại MotoGP 2020 sắp diễn ra trong thời gian tới đây. Tổng thể thiết kế của CBR600RR-R sẽ được lấy cảm hứng từ Honda CBR1000RR-R.

Trước đó, chuyên trang Young Machine của Nhật Bản đã tiết lộ một số hình ảnh của Honda CBR600RR-R cùng thông tin dự đoán sẽ ra mắt vào năm 2021. Ngay sau đó, Honda tiếp tục công bố những hình ảnh bản vẽ thiết kế của CBR600RR-R phiên bản mới. Những tin tức dồn dập này càng khiến giới hâm mộ trở nên hào hứng và phấn khích hơn bao giờ hơn.

Như đã biết, CBR600RR từng được coi là một trong những mẫu sportbike ấn tượng nhất trong phân khúc 600cc, nhưng đã bị khai tử do chỉ đáp ứng được chuẩn khí thải Euro4 cũ. Và CBR600RR-R chính là sự hồi sinh và tiến hóa của mẫu sport-bike 6000cc mà hãng xe Honda dành cho người hâm mộ. 

Huyền thoại CBR600RR một thời
Huyền thoại CBR600RR một thời

Mã RR-R của Honda vừa được sử dụng cho phân khúc 1000cc mới đây, điển hình là chiếc CBR1000RR-R và được coi là phiên bản sportbike thương mại mạnh nhất từ trước đến nay của Honda. Do đó, có thể dự đoán rằng thế hệ xe Honda CBR600RR-R hoàn toàn mới này sẽ mạnh mẽ hơn hẳn so với thế hệ tiền nhiệm là CBR600RR.

Honda CBR1000RR-R
Honda CBR1000RR-R

Theo những thông tin mới nhất từ giới truyền thông nước ngoài, Honda đang lên kế hoạch ra mắt CBR600RR-R tại sự kiện MotoGP Thái Lan 2020 dự kiến diễn ra vào ngày 4 tháng 10 tới đây. Ngôn ngữ thiết kế của Honda CBR600RR-R đã từng được tiết lộ trước đây dựa trên nền tảng của CBR1000RR-R phiên bản mới nhất. Điển hình là đèn pha đôi kết hợp khe hút gió ở chính giữa đầu xe, bộ fairing khí động học lấy cảm hứng từ các dòng xe đua MotoGP, đèn hậu cùng cụm đèn xi nhan phía sau cũng được thiết kế một cách rõ ràng và nổi bật,…

Cung cấp sức mạnh cho CBR600RR-R là động cơ DOHC 4 xi-lanh, dung tích 599cc cùng bộ cò (Follower Finger) được thiết kế nhẹ hơn khoảng 20% so với trước đây. Các trang bị khác bao gồm hệ thống phanh đĩa đôi ở dàn chân trước và đĩa đơn phía sau, cặp phuộc trước hành trình ngược, ống xả gắn bên hông, yên xe 2 tầng,…

Các tính năng điện tử hiện đại trên Honda CBR600RR-R có thể kể đến hệ thống bướm ga điện tử, các chế độ lái mới, hệ thống HSTC (Điều khiển momen xoắn tùy chọn), màn hình hiển thị TFT, Smartkey, ABS, IMU, kiểm soát lực kéo,…

Tính đến thời điểm hiện tại, theo những công bố từ Honda, CBR600RR-R có thể sẽ là dòng sản phẩm tốt nhất trong phân khúc sportbike hạng trung 600cc. Hãy cùng Motosaigon chờ đợi những thông tin chính thức đến từ Honda, liệu người hâm mộ có thể diện kiến Honda CBR600RR-R tại MotoGP Thái Lan sắp diễn ra hay không?

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]