Honda CBX750 độ phong cách Cafe Racer hiện đại

Honda CBX750 độ phong cách Cafe Racer hiện đại

Khác biệt hoàn toàn với kiểu dáng ban đầu, sản phẩm độ Honda CBX750 theo phong cách Cafe Racer đến từ xưởng độ Plus 3 Motor ngay lập tức thu hút được rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ. 

Honda CBX750 hay RC17 là một mẫu xe được chú ý trong những năm 1980, phân phối chủ yếu ở Châu Âu, Nam Phi và Úc. Được sản xuất từ ​​năm 1984 đến 1988, CBX750 sử dụng nền tảng cơ sở của CB750, song song với VF750, nhưng sở hữu thiết kế hoàn toàn mới lạ. CBX750 từng được sử dụng như phương tiện di chuyển của lực lượng cảnh sát Malaysia, Singapore, Hồng Kông, Thổ Nhĩ Kỳ, Gibraltar và Ireland.

Honda CBX750
Honda CBX750

Mới đây, xưởng độ Plus 3 Motors vừa bất ngờ công bố những hình ảnh bản độ Honda CBX750 theo phong cách Cafe Racer độc đáo với tên gọi “All In”. Trước đó không lâu, Plus 3 Motors cũng giới thiệu một phiên bản độ của Honda CB600 Hornet theo phong cách Cafe Racer tân cổ điển nhưng chưa thực sự tạo được ấn tượng mạnh mẽ.

Plus 3 Motors là một xưởng độ mới được thành lập vào cuối năm ngoái bởi 3 người Tây Ban Nha. Mỗi người đều có những kỹ năng chuyên môn riêng trong việc độ xe, kết hợp tạo nên những sản phẩm đầy mới lạ và phá cách.

Plus 3 Motors sử dụng bộ khung gầm chính và khung phụ mới cho CBX750 với hệ thống treo trước thừa hưởng từ Suzuki GSX-R600 và giảm xóc sau từ dòng CBR của Honda. Hệ thống phanh cũng được thay đổi với đĩa phanh trước của Suzuki, mang lại khả năng hoạt động ổn định và an toàn tuyệt đối. Honda CBX750 độ Cafe Racer sử dụng cặp vành căm 18 inch, thay vì thiết kế 5 chấu kép tạo hình ngôi sao trước đó.

Bình xăng nguyên bản của CBX750 vẫn được giữ lại nhưng Plus 3 Motors đã thực hiện một số sửa đổi để trở nên phù hợp với bộ fairing trước của chiếc xe, vẫn đảm bảo vẻ đẹp cứng cáp và gọn gàng. Bên cạnh đó, bộ vỏ của xe được chế tạo từ sợi thủy tinh, trở nên đồng bộ và liền mạch với khu vực bình xăng. Ốp phụ cũng được bổ sung vào các khoảng trống của khung phụ.

Động cơ vẫn được giữ lại như nguyên mẫu CBX750 với công suất tối đa đạt 93 mã lực, Plus 3 Motors chỉ hiệu chỉnh lượng khí nạp và khí thải. Kết hợp với đó là hệ thống ống xả 4in2 được đẩy xuống khá thấp, đem lại cái nhìn hầm hố và tràn đầy năng lượng. Bộ làm mát dầu hoàn toàn mới được bổ sung, nhằm tối ưu khả năng làm mát cho động cơ.

Honda CBX750 nay được trang bị một tay lái mới với cùm phanh và côn dầu thiết kế cứng cáp và khỏe khoắn hơn. Đồng hồ hiển thị Koso dạng tròn có kích thước tương đối nhỏ và được đặt lệch về một bên. Yên xe bọc da màu đen với một số đường chỉ khâu màu đỏ tương phản mạnh mẽ.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]