Honda triển khai chương trình “RC Forever” tái sản xuất linh kiện cho superbike VFR750R

Honda triển khai chương trình “RC Forever” tái sản xuất linh kiện cho superbike VFR750R

Sau hơn 1 năm kể từ khi công bố kế hoạch tái sản xuất phụ tùng dành cho mẫu superbike VFR750R (RC30) mang tính biểu tượng, Honda mới đây đã chính thức khởi chạy chương trình bảo dưỡng này tại châu Âu.

Honda VFR750R, hay còn được nhắc đến với mã RC30, là mẫu superbike bản giới hạn 5.000 chiếc đã từng tham gia Giải đua vô địch Superbike thế giới (Superbike World Championship). Ra mắt lần đầu vào năm 1987 tại thị trường Nhật Bản, sau đó RC30 lần lượt được giới thiệu tại châu Âu và Mỹ trong năm 1988 và 1990.

Như đã biết, vào hồi tháng 4/2020, Honda đã tổ chức một cuộc họp báo với sự tham dự của nhiều chủ sở hữu VFR750R nổi tiếng trên khắp Nhật Bản và châu Âu. Trong buổi gặp mặt, các chủ sở hữu bày tỏ mong muốn giữ cho chiếc RC30 của mình một ngoại hình hoàn chỉnh trong tình trạng tốt nhất. Để làm được điều này, RC30 cần được trang bị các phụ tùng chính hiệu từ Honda.

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Honda sau đó đã thông báo sẽ tiếp tục dây chuyền sản xuất các phụ tùng quan trọng trong nỗ lực phục hồi lại RC30. Sau hơn 1 năm kể từ ngày đưa ra thông báo, chương trình “RC30 Forever” đã được Honda triển khai cách đây vài ngày, mở ra một cơ hội cho chủ sở hữu tiếp tục sử dụng RC30 một cách yên tâm và an toàn nhất.

Theo đó, Honda sẽ sản xuất tổng cộng 150 linh kiện chính hãng cho RC30, bao gồm động cơ, khung gầm, thân xe và các thiết bị điện tử quan trọng. Việc lựa chọn sản xuất các linh kiện trên đã được bộ phận R&D của Honda đưa ra thảo luận dựa trên cơ sở các  yêu cầu của chủ sở hữu trong buổi gặp mặt vào tháng 4 năm ngoái.

Tất cả 150 bộ phận và linh kiện của Honda RC30 sẽ có sẵn tại các đại lý chính thức của Honda trên toàn châu Âu. Khách hàng có thể tiến hành đặt mua trực tuyến hoặc đến các đại lý Honda để nhận được tư vấn chi tiết.

“Trái tim” của Honda VFR750R là khối động cơ DOHC V4, dung tích 748cc, làm mát bằng chất lỏng, cho ra công suất tối đa 102 mã lực tại 9.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 76.5 Nm tại 8.500 vòng/phút. Vận tốc tối đa VRF750R từng đạt được là 250 km/h.

Việc Honda “hồi sinh” những linh kiện và phụ tùng quan trọng của VFR750R khiến đông đảo khách hàng đam mê cảm thấy phấn khích và tràn đầy hy vọng. Trong tương lai gần, dự kiến Honda VFR750R sẽ trở thành mẫu superbike cổ điển có giá trị cao hơn rất nhiều.

Khui thùng Honda LY125 2021 đậm chất classic giá siêu tốt

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]