Kawasaki EV phiên bản xe mô tô điện của Z400 chính thức ra mắt

Kawasaki EV đã chính thức được Kawasaki Motors Châu Âu ra mắt sáng nay. Kawasaki EV được đánh giá là phiên bản xe mô tô điện của Z400, bởi thiết kế ngoại hình tương tự, chỉ khác ở thiết kế động cơ chạy điện thay vì động cơ đốt trong 2 xilanh thẳng hàng trên Z400.

Kawasaki EV là sản phẩm mới nấht được giới thiệu bởi ông Masaya Tsuruno, giám đốc điều hành Kawasaki Motors Châu Âu. Kawasaki EV là sản phẩm đầu tiên minh chứng rằng Kawasaki cũng đã tham gia quá trình bảo vệ môi trường và hướng đến điện hoá các sản phẩm trong tương lai.

Kawasaki EV phiên bản xe mô tô điện của Z400 chính thức ra mắt

Kawasaki EV phiên bản xe mô tô điện của Z400 chính thức ra mắt
Kawasaki EV phiên bản xe mô tô điện của Z400 chính thức ra mắt

Theo Motosaigon tham khảo từ thông báo của Kawasaki Motors Châu Âu, Kawasaki đã cam kết giới thiệu ba mẫu xe điện trong năm nay; chiếc đầu tiên là chiếc xe đạp thăng bằng dành cho giới trẻ Elektrode và hai chiếc còn lại, mà Moto saigon đã xác nhận lần đầu tiên qua hồ sơ VIN của Hoa Kỳ , dự kiến ​​sẽ là một chiếc xe thể thao và tiêu chuẩn chia sẻ cùng một động cơ 15 mã lực.

Nguyên mẫu Kawasaki EV thực sự đã ra mắt lần đầu tiên vào tháng 8, với một sự kiện trình diễn tại Suzuki 8 Hour, cùng với một nguyên mẫu hybrid điện dựa trên Ninja. Chỉ có nguyên mẫu EV thuộc dòng Naked như Z400 được trưng bày tại Lễ ra mắt sáng nay, điều này gây tò mò, nhưng có lẽ phản ánh mức độ chuẩn bị sản xuất gần hơn so với Ninja HEV.

Nguyên mẫu Intermot dựa trên Z400, có kiểu dáng và khung tương tự. Khi kết hợp EV với Z, chúng ta có thể thấy hai chiếc xe máy trông giống nhau như thế nào – nhưng cũng khác nhau như thế nào. Đèn pha, thân xe, đuôi và hệ thống treo gần như giống hệt nhau, trong khi khung sườn dường như đã được sửa đổi để hỗ trợ động cơ điện và pin tốt hơn.

“Bình xăng” có một cái gờ nhỏ hơn đáng kể so với bình của Z400, nhưng thiết kế gần như giống nhau, với yên xe, tay lái và gác chân không thay đổi.

Tuy nhiên, hệ thống phanh và bánh xe có vẻ giống như Z300 hoặc Ninja 300, với cùng loại lốp IRC Road Winner. Khi kiểm tra kỹ, lốp xe dường như có xếp hạng tốc độ “S”, cho biết tốc độ tối đa là 112 dặm / giờ, chậm hơn so với xếp hạng “H” 130 dặm / giờ của Dunlop GPR-300 những năm 400.

Kawasaki trước đây đã công bố mục tiêu phát hành ít nhất 10 xe máy điện hoặc hybrid vào năm 2025, nhưng Ông Tsuruno cho biết công ty sẽ tiếp tục khám phá các lựa chọn khác. Ông nhắc lại cam kết của Kawasaki đối với động cơ đốt trong, đồng thời khẳng định nhiên liệu điện tử và nhiên liệu sinh học cũng đang được xem xét bên cạnh quá trình đốt cháy bằng hydro.

Tsuruno cũng cho biết Kawasaki Motors đang tích cực tham gia vào các quan hệ đối tác ngoài hai bánh, với kế hoạch hoạt động trong lĩnh vực ô tô.

Trong thời gian chờ đợi, chúng ta sẽ chờ Kawasaki tiết lộ những chiếc EV sản xuất đầu tiên của mình, có thể là tại triển lãm EICMA vào tháng tới ở Milan, Ý. Hy vọng MotoSaigon sẽ có cơ hội tham gia EICMA 2022 và sẽ giới thiệu chi tiết hơn các sản phẩm mới của Kawasaki 2023.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]