KTM 390 Enduro R biến thể xe cào cào của 390 ADV đã có giá bán

KTM 390 Enduro R – KTM tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm đa địa hình của mình với sự ra mắt của mẫu KTM 390 Enduro R 2025, một chiếc xe cỡ trung được thiết kế để chinh phục cả đường phố lẫn địa hình gồ ghề.

Là thành viên mới trong gia đình KTM, mẫu xe KTM 390 Enduro R mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất mạnh mẽ, thiết kế thực dụng và công nghệ hiện đại, hứa hẹn sẽ thu hút cả những tay lái mới lẫn những người đam mê off-road kỳ cựu.

KTM 390 Enduro R biến thể xe cào cào của 390 ADV đã có giá bán

KTM 390 Enduro R biến thể xe cào cào của 390 ADV đã có giá bán
KTM 390 Enduro R biến thể xe cào cào của 390 ADV đã có giá bán

Động Cơ và Hiệu Suất

Trái tim của KTM 390 Enduro R 2025 là động cơ LC4c xi-lanh đơn, dung tích 399cc, được nâng cấp từ nền tảng của 390 Duke thế hệ thứ ba. Động cơ này sản sinh công suất khoảng 44 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 28,8 lb-ft tại 7.000 vòng/phút, mang lại khả năng tăng tốc mượt mà và sức mạnh đủ để vượt qua các cung đường khó khăn. Hệ thống hộp số 6 cấp được cải tiến, đi kèm với ly hợp PASC slip-and-assist, và tùy chọn quickshifter hai chiều giúp chuyển số nhanh chóng và chính xác. Ngoài ra, hệ thống ống xả thép không gỉ dưới gầm xe không chỉ giảm trọng lượng tới 2kg mà còn tăng khoảng sáng gầm, rất phù hợp cho địa hình off-road.

Thiết Kế và Khung Gầm

KTM 390 Enduro R được xây dựng dựa trên khung thép trellis hai mảnh, được tinh chỉnh với góc đầu cổ phốt, kẹp ba và cấu trúc độ cứng đặc biệt, tối ưu cho mục đích sử dụng đa địa hình. Khung phụ bolt-on bằng nhôm giúp dễ dàng thay thế nếu hư hỏng trong các chuyến đi off-road. Xe được trang bị bình xăng kim loại dung tích 9 lít (2,37 gallon), mang lại trọng lượng khô khoảng 159kg (350,5 lbs), và trọng lượng ướt ước tính khoảng 167,5kg khi đầy bình. So với các đối thủ như Suzuki DR-Z4S (154kg), 390 Enduro R có phần nặng hơn nhưng bù lại bằng công nghệ và hiệu suất vượt trội.

Hệ thống treo của xe sử dụng phuộc trước WP Apex 43mm với hành trình 230mm, có thể điều chỉnh độ nén và độ hồi (30 mức điều chỉnh), kết hợp với giảm xóc sau WP Apex, mang lại khả năng xử lý linh hoạt trên các địa hình gồ ghề. Bộ lốp Metzeler Karoo 4 kết hợp với mâm nan hoa kích thước 21 inch trước và 18 inch sau đảm bảo độ bám đường tuyệt vời, từ đường nhựa đến đường đất.

Công Nghệ và Tính Năng

KTM 390 Enduro R 2025 được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ hiện đại, phù hợp với cả đường phố lẫn off-road:

  • Màn hình TFT 4,2 inch: Được làm từ kính liên kết với lớp phủ chống lóa, hiển thị rõ ràng ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh. Màn hình tích hợp giao diện điều khiển các chế độ lái, kết nối Bluetooth cho phép nghe nhạc, nhận cuộc gọi và sử dụng định vị từng chặng thông qua ứng dụng KTMconnect. Cổng USB-C cũng được tích hợp để sạc thiết bị.

  • Chế độ lái: Xe có hai chế độ lái là Street và Offroad, trong đó chế độ Offroad cho phép trượt bánh sau nhiều hơn, hỗ trợ vượt chướng ngại vật hoặc drift khi vào cua. Hệ thống kiểm soát lực kéo (MTC) có thể tắt hoàn toàn để mang lại trải nghiệm lái thuần túy.
  • ABS linh hoạt: Hệ thống ABS có thể tùy chỉnh với các chế độ tiêu chuẩn, off-road (tắt ABS bánh sau) hoặc tắt hoàn toàn, giúp người lái dễ dàng thực hiện các kỹ thuật như trượt bánh trên địa hình đất. Nút ABS chuyên dụng trên khối công tắc mới giúp thao tác nhanh chóng.

Thiết Kế Ngoại Thất và Tư Thế Lái

Lấy cảm hứng từ người anh em KTM 690 Enduro R, 390 Enduro R sở hữu thiết kế tối giản, tập trung vào tính thực dụng với các tấm nhựa bền bỉ và đồ họa in-mold chống chịu thời tiết. Yên xe một mảnh phẳng giúp người lái dễ dàng di chuyển khi đứng trên bàn đạp, kết hợp với ghi-đông góc cạnh và tư thế ngồi thẳng, tối ưu cho các chuyến đi off-road. Bàn đạp mới có thiết kế chống trượt, điều chỉnh được hai vị trí, đảm bảo độ bám tốt khi di chuyển trên địa hình bùn lầy hoặc khi chuyển số liên tục. Bình xăng thon gọn và các tấm chắn bên hẹp hơn yên xe giúp tăng khả năng kiểm soát khi đứng lái.

KTM 390 Enduro R 2025 nằm trong phân khúc giữa các mẫu xe nhẹ như 125 Enduro R và các mẫu xe phân khối lớn hơn như 690 Enduro R. So với các đối thủ như Honda CRF300L, Kawasaki KLX300 hay Suzuki DR-Z4S, 390 Enduro R nổi bật với công suất mạnh mẽ hơn (45,3 mã lực so với khoảng 30 mã lực của CRF300L và KLX300) và mức giá cạnh tranh, được dự đoán vào khoảng 5.499 USD (tương tự KTM 390 SMC R). Mẫu xe này không chỉ là phiên bản thu gọn của 390 Adventure mà còn được tinh chỉnh để tập trung vào khả năng off-road, với trọng lượng nhẹ hơn và thiết kế gọn gàng hơn.

Với mức giá hợp lý và hiệu suất vượt trội trong phân khúc, KTM 390 Enduro R 2025 được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo người dùng, từ những tay lái mới muốn khám phá địa hình off-road đến các biker dày dạn kinh nghiệm tìm kiếm một chiếc xe đa dụng, nhẹ nhàng nhưng mạnh mẽ. Việc sản xuất tại Ấn Độ thông qua quan hệ đối tác với Bajaj giúp KTM tối ưu chi phí, hứa hẹn mang lại mức giá cạnh tranh hơn so với các mẫu xe sản xuất tại Áo.

Dù chưa có thông tin chính thức về ngày lên kệ tại các đại lý, KTM 390 Enduro R dự kiến sẽ có mặt vào đầu năm 2025. Với thiết kế cứng cáp, công nghệ tiên tiến và hiệu suất ấn tượng, mẫu xe này chắc chắn sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc xe đa địa hình cỡ trung. Theo Motosaigon tham khảo, giá bán KTM 390 Enduro R tại nước ngoài tương đương 143.500.000 đ.

 

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]