Lột dàn áo KTM RC 8C xem có gì mà giá bán gần 900 triệu đồng

RC 8C mẫu xe sport-bike chỉ dành cho trường đua khép kín vừa được KTM ra mắt với số lượng giới hạn chỉ 100 chiếc trên toàn cầu. Ngoài ra, Để mang lại sự trải nghiệm đặc biệt hơn, KTM tung ra chương trình đặc biệt dành cho 25 khách hàng may mắn khi sở hữu RC 8C. 25 khách hàng may mắn sẽ được tham gia một ngày trải nghiệm KTM RC 8C trên đường đua riêng tại Circuito de Jerez từ ngày 7-9 tháng 10 với các tay đua KTM Mika Kallio và Dani Pedrosa.

Bên cạnh đó, KTM cũng sẽ đài thọ chi phí vận chuyển để đưa RC 8C đến Jerez, nơi khách hàng sẽ được các kỹ thuật viên của WP Suspension canh chỉnh cấu hình xe dành cho đường đua. 25 khách hàng này cũng sẽ nhận được gói trang bị cần thiết kế cho Track Day gồm: một bộ la-zăng Dymag, đĩa phanh, giá đỡ đệm trước và sau, bộ làm ấm lốp và thảm KTM Race. Giá bán KTM RC 8C được công bố ở mức tương đương 898 triệu đồng.

Lột dàn áo KTM RC 8C xem bên trong có gì mà giá bán gần 900 triệu đồng

KTM RC 8C được cho là bản trường đua của RC 890 đã có giá bán
KTM RC 8C được cho là bản trường đua của RC 890 đã có giá bán

Như các bạn đã xem trước đây trên Motosaigon, KTM đã chính thức có nhà phân phối mới từ ngày 10/6/2021. Hãng xe danh tiếng châu Âu – KTM đã chọn hợp tác với một trong những tập đoàn lớn nhất của các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất – Al Naboodah Quốc Tế Việt Nam để phân phối các dòng xe mô tô tại thị trường xe hai bánh lớn thứ tư trên thế giới. KTM Việt Nam bắt đầu nhận đặt cọc cho lô hàng xe mới 2021 gồm: 

  • KTM 1290 Super Adventure R
  • KTM 1290 Super Adventure S
  • KTM 1290 Super Duke R
  • KTM 790 Duke
  • KTM 790 Adventure
  • KTM 790 Adventure R
  • KTM 390 Adventure
  • KTM 200 Duke “hoàn toàn mới”.

Xem thêm: KTM Việt Nam bắt đầu nhận đặt cọc cho lô hàng xe mới 2021

Tổng thể KTM RC 8C.

 

Và sau khi lược bỏ toàn bộ dàn áo gồm ốp nhựa 2 bên thân xe, bộ cánh gió carbon, ốp dàn đuôi v.v….

Để lộ bộ khung sườn mắt cáo đặc trưng của KTM.

RC 8C được trang bị hệ thống hút gió mới do Twin Air phát triển. Không khí được dẫn qua khe hút gió đến hộp Airbox được đặt giữa hai chân của người lái và dẫn vào động cơ.

“Trái tim” của KTM RC 8C là khối động cơ LC8c 889cc của KTM, cho ra công suất 126,1 hp (Mã lực) moomen xoắn và 74,5 lb-ft (mạnh hơn mẫu Kramer GP2 trước đây chỉ đạt khoảng 114 mã lực tại bánh xe). Quickshift 2 chiều up & down.

Một số chi tiết trên RC 8C được KTM giữ lại từ GP2 gồm: khung lưới mắt cáo bằng thép, cánh tay đòn và bộ phận đuôi / bình xăng composite. KTM RC 8C là mẫu xe dành cho đường đua khép kín với các trang bị cao cấp nhất của hãng.

KTM RC 8C được thiết kế chỉ dành cho đường đua nên dàn áo được thiết kế đặc biệt để dễ dàng tháo lắp nhanh chóng.

Bên cạnh đó, KTM cũng đã tỉ mỉ thiết kế bộ khung bảo vệ cho các bộ phận có nhiều khả năng ma sát với mặt đường nhất, với các thanh trượt hoặc các chi tiết dễ dàng thay thế khi gặp tai nạn.

Dàn chân trước được trang bị phuộc WP APEX Pro 7543 có thể điều chỉnh hoàn toàn trong khi bánh sau sử dụng phuộc WP APEX PRO 7746, cả hai đều được tinh chỉnh đặc biệt dành cho đường đua. WP cũng cung cấp bộ trợ lực tay lái APEX PRO 7117 có thể điều chỉnh.

RC 8C được trang bị phanh Brembo với hai kẹp phanh Stylema được gắn cố định bằng titan và trục quay nhôm 290 mm ở phía trước và một kẹp phanh hai pít-tông với đĩa 230 mm ở phía sau.

RC 8C cũng được trang bị xi-lanh phanh chính Brembo 19 RCS Corsa Corta có thể cài đặt các cầu hình khác nhau gồm: Cấu hình Normal mặc định, cấu hình Sport và cấu hình Race với cách hoạt động tương tự các mẫu xe MotoGP.

Mâm xe được làm bằng nhôm rèn Dymag UP7X có trọng lượng nhẹ và đi kèm là bộ lốp xe đua Pirelli Diablo Superbike.

RC 8C được trang bị gác để chân, tay lái và chiều cao yên xe có thể điều chỉnh, cho phép người lái điều chỉnh công thái học theo ý thích của họ. Phần đầu cũng có thể điều chỉnh  ± 1 ° với gia số 0,5 °, trong khi độ lệch của phuộc có thể điều chỉnh trong khoảng từ 1,0 đến 1,1 inch.

KTM đã trang bị sẵn cho RC 8C hệ thống ống xả bằng thép không gỉ với lon pô Akrapovič Titanium, miệng pô carbon.

Chi tiết khá đặc biệt là mỏ cày kiêm chức năng cánh gió khí động học ngày bên dưới gắp sau và lốp xe. Thân xe được thừa hưởng thiết kế từ siêu xe đua RC16 MotoGP của KTM, với bộ quây bằng nhựa gia cố bằng sợi thủy tinh và bộ cánh gió khí động học bằng sợi carbon giúp xe ổn định ở tốc độ cao.

KTM trang bị cho RC 8C bảng điều khiển AIM MXS 1.2 RACE với màn hình TFT 5 inch, chức năng GPS tích hợp và bộ ghi dữ liệu. Theo moto saigon được biết, dữ liệu này có thể được phân tích trong phần mềm AIM RaceStudio, theo dõi tốc độ đường đua, vị trí, vị trí bướm ga, tốc độ động cơ, hộp số, tăng và giảm tốc.

Bộ cánh gió carbon siêu nhẹ giúp tạo lực Downforce giúp ghì đầu xe xuống bám đường hơn và ổn định hơn khi lên tốc độ cao.

KTM RC 8C ngay khi xuất hiện cũng đã khiến các fan hâm mộ của hãng xe Áo hy vọng sẽ có phiên bản thương mại từ mẫu xe đua này mang tên KTM RC 890 (phiên bản sport-bike của KTM 890 Duke).

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]