QuadBull moto độ 4 bánh từ CBR1000RR của doanh nhân Liêm Trịnh

QuadBull moto độ 4 bánh từ Honda CBR1000RR của doanh nhân Liêm Trịnh. Đây là tác phẩm xế độ mới nhất của Người Thợ Việt Motor Phi Long. Như các bạn cũng đã xem trước đây trên Motosaigon, Motor Phi Long vốn đã được rất nhiều người biết đến với các tác phẩm độ độc đáo như: Z1000 độ 3 bánh, Hayabusa độ bánh to phuộc kéo cực độc, Harley Vrod độ bánh to size 360, Moto Ma Mút và rất nhiều mẫu xe độ bánh béo, gắp sau CNC độc đáo v.v…

Vốn là 1 người đam mê xe từ nhỏ, anh Liêm đã đang sở hữu hàng loạt siêu xe như Porsche, Mercedes, BMW v.v…. và những bản độ đặc biệt. Anh là một doanh nhân khá thành công trong lĩnh vực kinh doanh ô tô, đồng thời là mạnh thường quân và nhà tài trợ chính cho các hoạt động từ thiện rất ý nghĩa.

QuadBull moto độ 4 bánh từ CBR1000RR của doanh nhân Liêm Trịnh

Doanh nhân Liêm Trịnh trên Xế độ QuadBull: Honda CBR1000RR
Doanh nhân Liêm Trịnh trên Xế độ QuadBull: Honda CBR1000RR

Với ý tưởng ấm ủ về 1 mẫu xe độ từ khối động cơ 1000cc, 4 xilanh thẳng hàng của Honda CBR1000RR. Anh đã lên ý tưởng cùng người thợ Việt và sau gần 6 tháng thực hiện, tác phẩm QuadBull cũng đã chính thức ra đời như mong đợi.

Sau mẫu Z1000 độ 3 bánh “siêu tưởng” đã khiến cộng đồng đam mê xe độ trên cả nước và kể cả các diễn đàn xe quốc tế phải bàn tán xôn xao. Theo Motosaigon đánh giá, mẫu QuadBull hứa hẹn sẽ tiếp tục “gây bão” với độ “khủng” không thua kém về thiết kế ngoại hình lẫn cấu tạo hệ thống treo độc đáo.

Tổng thể QuadBull nổi bật với bộ đầu đèn của 1 mẫu xe Ô tô, bộ vành đúc đa chấu đẹp mắt.

Cận cảnh dàn đầu xe hầm hố của QuadBull, tất cả các chi tiết nhựa như ốp đầu đèn, cản trước, dàn đuôi và yên xe đều được người thợ làm hoàn toàn thủ công.

Mặt tước đầu xe và phía trên với thiết kế hộc lấy gió tản nhiệt cho khối động cơ 1000cc 4 xilanh được lắp khéo léo bên trong.

Cận cảnh bộ đèn chiếu sáng Full LED kết hợp xinhan.

Ánh sáng đèn khi bật ban ngày.

Hệ thống đèn chiếu sáng khi đi ban đêm.

Chi tiết nổi bật đáng kể nhất trên tác phẩm xế độ 4 bánh từ CBR1000RR này là “khối động V8” thu hút mọi ánh mắt khi lần đầu nhìn vào.

Theo Moto Phi Long chia sẻ, thật chất chi tiết 2 khối động cơ V8 này chỉ là chi tiết trang trí mang lại vẻ hầm hố cho tổng thể xe.

2 khối động cơ V8 được sơn màu đỏ làm điểm nhấn cho Quadbull.

Khối động cơ chính của Quadbull là CBR1000RR 2012 được lắp chính giữa phía dưới ghi đông.

Cận cảnh “khối động V8 24 van”

Chi tiết ghi đông và ổ chìa khóa ngay trên ốp nhựa bao gọn khối động cơ chính của CBR1000RR.

Bộ sang số bằng tay được chế tác hoàn toàn thủ công lắp ngay trên cùm công tắc bên phải. Quy tắc sang số như cần đạp số thông thường của các mẫu moto pkl. Dùng ngón cái gạt phía trước để vào số 1 và gạt về xe để về N hoặc 2,3,4,5,6.

Thêm một chi tiết độc đáo nữa trên Quadbull là cần số lùi được kích hoạt khi nhấn nút nhỏ màu đỏ trên cùm công tắc bên trái. Khi được kích hoạt, chỉ cần gạt cần số lùi về sau là có thể lùi xe ở bất kỳ cấp số nào.

Cận cảnh cùm công tắc bên trái của Quadbull, với nút nhỏ kích hoạt số lùi, nút bật đèn pha và còi.

Yên xe được thiết kế và đặt may riêng.

Vị trí nắp bình xăng được đặt ngay vị trí gác chân bên trái thân xe. Dung tích bình xăng đến 50 Lít.

Và chi tiết kỹ thuật độc đáo không thể không nhắc là hệ thống treo phía trước của Quadbull.

Đây cũng là hệ thống treo đã được Người thợ Việt Motor Phi Long lắp trên tác phẩm Z1000 độ 3 bánh trước đây, nhưng đã được cải tiến giúp xe vào cua ổn định và êm ái hơn.

Cùng Motosaigon soi cận cảnh hệ thống treo của Quadbull.

Hệ thống 4 ống xã của Akrapovic dành cho ô tô được thiết kế khéo léo bên dưới phía sau thân xe cho ra âm thanh rất uy lực. Motosaigon sẽ cập nhật clip trải nghiệm xe và test âm thanh pô (các bạn cùng đón xem).

Cận cảnh thiết kế dàn đuôi xe cũng được làm hoàn toàn thủ công từ nhựa Composite.

Két giải nhiệt phía trước được ghép từ 2 bộ giải nhiệt.

Hình ảnh tổng thể QuadBull moto độ 4 bánh từ Honda CBR1000RR

Tiếp tục cập nhật…. (Cảm ơn anh Liêm, anh Hà đã hỗ trợ Motosaigon thực hiện bài viết này).

Bình luận

wonderful comments!