Rolls-Royce Silver Dawn biển số 1777 xe hoàng gia đón nữ hoàng Anh

Rolls-Royce Silver Dawn mẫu xe cổ siêu sang của Hoàng Gia Thái Lan được mang đến trưng bày cho công chúng chiêm ngưỡng tại triển lãm BIMS 2024.

Theo Motosaigon ghi nhận thực tế tại triển lãm, Rolls Royce Silver Dawn năm 1951 là một trong số 760 chiếc được sản xuất và là phương tiện được sử dụng làm xe Hoàng gia khi chào đón Nữ hoàng Elizabeth đệ Nhị khi bà đến thăm Thái Lan vào năm 1972 với tư cách là khách mời của Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyade.

Rolls-Royce Silver Dawn biển số 1777 xe hoàng gia đón nữ hoàng Anh

Rolls-Royce Silver Dawn biển số 1777 xe hoàng gia đón nữ hoàng Anh
Rolls-Royce Silver Dawn biển số 1777 xe hoàng gia đón nữ hoàng Anh

Rolls-Royce Silver Dawn là chiếc xe sang trọng cỡ lớn được Rolls-Royce sản xuất tại nhà máy Crewe từ năm 1949 đến năm 1955. Đây là chiếc xe Rolls-Royce đầu tiên được cung cấp thân xe được sản xuất tại nhà máy mà hãng chia sẻ. Với khung gầm của nó, với Bentley Mark VI cho đến năm 1952 và sau đó là Bentley R Type cho đến khi hoàn thành sản xuất vào năm 1955.

Chiếc xe này lần đầu tiên được giới thiệu như một mẫu xe chỉ xuất khẩu. Các mẫu xe tay lái bên trái có hộp số chuyển số cột, trong khi các mẫu xe tay lái bên phải có hộp số chuyển số cạnh cửa. Tại thị trường quê nhà Anh, Silver Dawn chỉ có mặt trên thị trường từ tháng 10 năm 1953, với sự ra đời của mẫu xe tương ứng với Bentley R Type. Năm 1951, Silver Dawn được nâng cấp lên động cơ 4 1/2 L và bộ lọc dầu toàn dòng (Số khung LSFC2). Năm 1953, đầu xi-lanh có độ nén cao được lắp từ số khung SMF66 và cùng số khung trên trục cam loại Bentley Mk VI được lắp cho xe dẫn động tay trái. Các mẫu xe trước đó cho đến khoảng tháng 5 năm 1954 có mặt trước khác với Bentley Mk.VI và ‘R’ Type, đồng thời được trang bị một hệ thống ống xả duy nhất. Các mẫu xe sau này thuộc dòng khung gầm SRH2 có bảng điều khiển kiểu Bentley và hệ thống ống xả đôi, giống như được trang bị cho Bentley ‘R’ Type.

Động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng có van nạp và xả bên trên và có dung tích 4.257 cc (259,8 cu in) cho đến năm 1951 khi nó được mở rộng lên 4.566 cc (278,6 cu in). Bộ chế hòa khí lên đến số khung SFC100 là loại Stromberg giảm tốc kép loại AAV 26 cho đến năm 1952 khi nó được thay thế bằng Zenith DBVC42.

Hộp số sàn 4 cấp ban đầu được trang bị cho tất cả các ô tô, sau đó hộp số tự động 4 cấp trở thành một tùy chọn vào cuối năm 1952 trên khung gầm ‘E’ Series và trên khung gầm Bentley R Type tương ứng. Có những báo cáo trái ngược nhau nếu hộp số tự động trở thành tiêu chuẩn trên Silver Dawn, nhưng cả hai tùy chọn số sàn và số tự động đều có sẵn cho đến khi kết thúc quá trình sản xuất. Tuy nhiên, hóa đơn gốc cho một mẫu xe năm 1955 ở Vương quốc Anh (Số khung SVJ115) cho thấy rõ rằng Hộp số tự động là một tùy chọn bổ sung và khiến người mua phải trả 7000 bảng Anh.

Hệ thống treo độc lập ở phía trước sử dụng lò xo cuộn trong khi ở phía sau trục sống sử dụng lò xo lá nửa hình elip. Chiếc xe có một khung gầm riêng biệt được làm bằng kết cấu đinh tán truyền thống cho đến năm 1953 sau đó nó được hàn lại. Phanh tang trống 12,25 in (311 mm) được hỗ trợ bằng servo đã được sử dụng, vận hành bằng thủy lực ở phía trước nhưng vẫn giữ nguyên hoạt động cơ học ở phía sau. Mặc dù nhiều chiếc xe được lắp thân xe do nhà máy sản xuất, nhưng những chiếc khác lại được cung cấp cho các hãng đóng xebên ngoài .

Lamborghini Revuelto Siêu xe thể thao V12 Hybrid HPEV đầu tiên Việt Nam

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]