So sánh phân biệt CBR1000RR 2017 bản tiêu chuẩn vs SP tại Việt Nam

So sánh phân biệt CBR1000RR 2017 bản tiêu chuẩn vs SP . Cả 2 mẫu xe Sport-bike 1000cc của Honda đều đã có mặt tại Việt Nam. Xe do các cửa hàng tư nhân nhập về với giá bán lần lượt là CBR1000RR 2017 tiêu chuẩn (2 màu Đen nhám và Đỏ đen trắng) khoảng 28.000 usd (tương đương 636 triệu đồng), Giá CBR1000RR SP 2017 (Đỏ Xanh Trắng) 32000 usd (tương đương 727 triệu đồng).

Giá CBR1000RR SP chênh lệch với bản tiêu chuẩn đến 90 triệu đồng bởi hàng loạt trang bị đắt tiền như: Cặp phuộc trước Ohlins Upside Down ty phuộc vòng có thể tăng chỉnh bằng điện, Phuộc sau Ohlins TTX, Cặp lốp BridgeStone, bộ mâm vàng trước sau, ốp yên solo, Quikshift 2 chiều v.v… Cùng Motosaigon soi chi tiết so sánh phân biệt CBR1000RR 2017 tiêu chuẩn vs CBR1000RR SP về ngoại hình cũng như công nghệ bên trong.

So sánh phân biệt CBR1000RR 2017 bản tiêu chuẩn vs SP tại Việt Nam

Clip so sánh xe tại Showroom Ken Motor trên đường Đồng Đen.

Tổng thể ngoại hình Honda CBR1000RR 2017 bản tiêu chuẩn (bên trái) vs bản SP (bên phải)Chi tiết dễ phân biệt nhất là thông qua bộ tem. Tuy cả 2 đều được phủ màu sơn đỏ, nhưng ở bản tiêu chuẩn lại được sơn sọc đen… trong khi đó bản SP được sơn sọc xanh dương đậm. Ngoài ra, còn có bản SP2 với màu xanh dương sáng rực rỡ hơn nữa.

Cả 2 đều có ngoại hình y hệt nhau ở thiết kế đầu đèn, cũng như bình xăng v.v….

Bản tiêu chuẩn sử dụng phuộc trước của Showa không thể tăng chỉnh bằng điện được.

Bản SP thì cao cấp hơn với cặp phuộc trước hàng hiệu của Ohlins (ty phuộc vàng) tăng chỉnh điện được, có thể tự set tạo thành chế độ chạy riêng ở Mode User 1 và User 2. ABS là mặc định trên cả 2 phiên bản. Riêng bản SP được trang bị heo Brembo và bộ mâm vàng.

Bản tiêu chuẩn sử dụng lốp DUNLOP.

Lốp trước sau của BridgeStone.

HÌnh dáng bình xăng giống nhau, chỉ khác biệt ở bộ tem.

Trên bình xăng bản SP có thêm Sticker HRC. Chi tiết khác biệt rõ rệt nữa là Yên sau của bản tiêu chuẩn có thể chở thêm người ngồi sau.

Riêng ở bản SP lại sử dụng ốp yên solo và nhà sản xuất khuyến cáo không nên chở thêm người.

Đó cũng là lý do, ở bản tiêu chuẩn có sẵn pát gác chân cho người ngồi sau.

Ở bản SP pát gác chân đã bị lược bỏ.

Bộ gắp sau, khung sườn và miếng ốp tam giác kim loai dưới yên người lái ở bản tiêu chuẩn được sơn đen.

Các chi tiết trên ở bản SP được sơn màu bạc hoặc kim loại rất nổi bật.

Phuộc sau của Showa.

Bản SP được trang bị phuộc sua của Ohlins TTX.

Bản SP được trang bị Quikshift 2 chiều lên xuống.

Thiết kế đuôi xe và đèn hậu giống nhau.Bản SP chỉ khác biệt với tem HRC trên đuôi xe.

Cả 2 đều có chìa HISS.Bản SP có cùm ghi đông thiết kế khác biệt chắc chắn hơn và phủ màu đồng, cặp phuộc Ohlins có dây chỉnh điện thông qua Menu trên màn hình.

Đồng hồ CBR1000RR 2017 tiêu chuẩn sau khi khởi động. Đồng hồ có cảm biến thay đổi màu nền background sang Đen hoặc Trắng phù hợp với ngày hoặc đêm. Bản tiêu chuẩn  có tổng cộng 5 chế độ lái, trong đó chế độ 4 và 5 sẽ cho người lái tự Set điều chỉnh phù hợp với cách chạy của mình. Bản tiêu chuẩn chỉ có 3 thông số để chỉnh như trên “P”, “T” và “EB”Trên đồng hồ của CBR1000RR SP có thêm thông số “S”. Cùng Motosaigon xem ý nghĩa của các thông số này:  “P” Power Selector 5 levels, “T” Honda Selectable Torque Control 9 levels + Off, “EB” Selectable Engine Brake Control 3 levels ngoài ra ở bản SP và SP2 còn có “S” chỉnh phuôc điện của Ohlins.

Góc nhìn tuyệt đẹp từ người cầm lái trên CBR1000RR SP.

Phía trên, là một số hình ảnh được Motosaigon ghi nhận thực tế so sánh phân biệt CBR1000RR 2017 tiêu chuẩn vs CBR1000RR SP. Các bạn có thể tham khảo thêm chi tiết xe tại đây: CBR1000RR SP 2017CBR1000RR 2017 Đen nhám.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]