Sáng hôm nay, Exciter 150 đã lộ rõ ảnh thực tế, làm chao đảo cộng động mạng yêu thích dòng xe tay côn phân khối nhỏ. Có rất nhiều ý kiến trái chiều về thiết kế của Exciter 150 và Exciter 135 cũ, Cùng MotoSaigon.vn so sánh thiết kế của hai phiên bản này.
Có nhiều người cho rằng Exciter 150 đã hoàn toàn lột xác, không còn thanh mảnh và đẹp như phiên bản cũ là Exciter 135. Còn nhiều người lại cho rằng Exciter 150 có thiết kế hầm hố, góc cạnh và mạnh mẽ hơn nhiều so với thế hệ trước.
Exciter 150 (trái) và Exciter 135 (phải)
Ở phần đầu, chúng ta dễ dàng thấy thiết kế của Exciter 150 có kích thước to hơn, hai đèn pha ở dưới có thiết kế khá giống với mẫu Yamaha R25, nhìn mập mạp và cứng cáp hơn hẳn so với Exciter 135.
Cận cảnh thiết kế phần đầu của Exciter 150 và Exciter 135
Exciter 150 sử dụng đèn Demi với thiết kế dạng đèn LED và 2 xi-nhan được đưa xuống 2 yếm. Exciter 150 có hốc gió (khoảng trống của kèn) hẹp nhưng được kéo dài hơn so với Exciter 135, khoảng cách từ mặt nạ xuống vè trước của Exciter 150 xa hơn so với Exciter 135.
Mẫu xe Exciter 150 GP có màu xanh nhiều hơn so với màu trắng, điều này cho thấy Yamaha đã biết lắng nghe ý kiến từ người tiêu dùng khi có quá nhiều ý kiến cho rằng Exciter 135 2014 màu trắng quá nhiều so với màu xanh.
Exciter 150 và Exciter 135 đều sử dụng phuộc sau lò xo trụ đơn ,hộp số 5 cấp, Exciter 150 sản sinh 16 mã lực, trong khi Exciter 135 chỉ 12 mã lực. Thân sau của Exciter 150 có thiết kế góc cạnh, gấp khúc. Còn Exciter 135 thì có thiết kế vuốt thẳng.
Điểm khác biệt nhất ở phiên bản Exciter 150 là ở phân đuôi xe, và đây cũng là phần mà các Fan của dòng xe này có nhiều ý kiến trái chiều nhất. Thiết kế phần đuôi sau của Exciter 150 nhìn trông rất hầm hố như các dòng xe PKL với xi nhan tách rời 2 bên, đèn hậu thiết kế độc đáo và ấn tượng ,lốp xe bản to hơn.. trong khi đó đuôi xe của Exciter 135 nhìn gọn gàng và điệu đà hơn. Tuy nhiên nhiều thành viên cho rằng đuôi đèn khá xấu và thô, nếu mua về sẽ độ lại các chi tiết này.
Exciter 150 sẽ trình làng với 2 phiên bản GP và RC
Ngoài ra, Exciter 150 có đồng hồ, ống xả, cặp mâm đều có thiết kế mới, thiết kế giống với những dòng xe phân khối lớn, điểm mạnh của Exciter 150 so với 135.
Yamaha Việt Nam đã ấn định thời điểm ra mắt Exciter 150 ngay trong tháng 12 này và điều chờ đợi nhất hiện nay chính là mức giá của xe. Và sợ nhất là sẽ bị làm giá như lúc thời Exciter 2011 ra mắt trước đây và đó mới chính là yếu tố mà người tiêu dùng quan tâm nhất. MotoSaigon.vn dự đoán Exciter 150 sẽ có giá bán trên dưới 50 triệu đồng.