Suzuki DR-Z4S 2025 cào cào địa hình 3 chế độ lái

Suzuki DR-Z4S 2025 vừa được Suzuki ra mắt là mẫu xe địa hình thể thao Dual-Sport hoàn toàn mới. Suzuki DR-Z4S được hồi sinh và cập nhật hoàn toàn mới từ dòng xe địa hình huyền thoại DRZ400 với động cơ, khung gầm, thiết bị điện tử và kiểu dáng mới.

Hãy cùng MotoSaigon tìm hiểu về Suzuki khi họ vừa ra mắt các mẫu xe DR-Z4S và DR-Z4SM “hoàn toàn mới”, với những chiếc xe thể thao Dual-Sport và Supermoto được ra mắt vào hôm nay, ngày 5 tháng 11, tại EICMA ở Milan, Ý.

Suzuki DR-Z4S 2025 cào cào địa hình 3 chế độ lái

Suzuki DR-Z4S và SR-Z4SM Lấy cảm hứng từ các mẫu xe DR-Z400S và DR-Z400SM phổ biến của những năm 2000, hai mẫu xe 400 mới sử dụng khung thép thanh đôi mới với khung phụ bằng nhôm và tay đòn bằng nhôm riêng biệt chứa động cơ xi-lanh đơn 398cc mới. Ngoài ra còn có một gói điện tử bao gồm các chế độ công suất, ABS có thể chuyển đổi và hệ thống kiểm soát lực kéo thông minh với các chế độ off-road.

DR-Z4S có động cơ DOHC bốn thì, xi-lanh đơn, đánh lửa kép, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 398cc mới, được thiết kế để đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5B, đồng thời vẫn duy trì danh tiếng về độ mạnh mẽ và độ tin cậy vốn có của động cơ được trang bị trên thế hệ DR-Z400 trước.

Suzuki cam kết mang lại sức mạnh tuyến tính, mượt mà với “mô-men xoắn mạnh hơn ở vòng tua thấp và công suất tăng lên đến giới hạn vòng tua, cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện” – có lẽ là so với các mẫu xe cũ.

Theo Motosaigon tham khảo, Suzuki nói thêm rằng có những thay đổi ở hầu hết mọi khía cạnh của động cơ mới so với động cơ cũ, từ van nạp titan nhẹ và van xả rỗng chứa natri đến các cấu hình cam và piston mới. Đầu xi-lanh mới được trang bị bugi đôi, có các-te trục khuỷu mới và bộ ly hợp chống trượt mới với Hệ thống hỗ trợ ly hợp của Suzuki.

Việc tiếp nhiên liệu được thực hiện nhờ hệ thống bướm ga điện tử, đường kính 42mm và kim phun nhiên liệu 10 lỗ. Có một hộp gió mới và một ống xả mới. Kết quả là công suất được phân bổ rộng hơn trên phạm vi vòng tua, khả năng lái mạnh mẽ nhưng vẫn êm ái, phản ứng bướm ga trực tiếp, tuyến tính và khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện.

Công suất cực đại là 38PS tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 37Nm tại 6.500 vòng/phút. Cả hai đều đạt mức trên 80mpg.

Suzuki cho biết khung thép đôi hoàn toàn mới được phát triển cho DR-Z4S và DR-Z4SM mới. Khung được ghép nối với khung phụ nhôm mới và tay đòn nhôm. Giống như động cơ, nó được thiết kế để phát huy danh tiếng của mẫu xe trước về khả năng xử lý chính xác, nhanh nhẹn và dễ điều khiển. Khung gầm mới cứng cáp nhưng mềm dẻo, có nghĩa là nó có thể hấp thụ lực va chạm và va chạm trên địa hình gồ ghề hơn, đồng thời giảm mệt mỏi cho người lái.

Hệ thống treo hành trình dài trên cả DR-Z4S và DR-Z4SM đều đến từ KYB, được điều chỉnh riêng cho từng mẫu xe. Có 280mm hành trình phuộc trước và 296mm hành trình bánh sau trên DR-Z4S, trong khi DR-Z4SM có 260mm hành trình treo trước và 277mm hành trình bánh sau. Cả hai đều có điều chỉnh giảm chấn nén và phục hồi ở phía trước và phía sau. Ngoài ra còn có điều chỉnh tải trước trên giảm xóc sau.

Bánh xe đều là nan hoa. DR-Z4S được trang bị vành trước 21” và vành sau 18”, so với vành 17” của DR-Z4SM. Lốp IRC GP-410, mục đích kép, có săm là tiêu chuẩn.

Có phanh đĩa trước sau  và ghi đông nhôm thon được trang bị tay cầm êm ái phân bổ áp lực trên lòng bàn tay và giúp tay cầm dễ cầm hơn, hỗ trợ kiểm soát và giảm đáng kể tình trạng mệt mỏi của người lái. Gác chân rộng và chắc chắn, tạo cảm giác chắc chắn và mạnh mẽ để chịu được va chạm khi đi off-road. Ngoài ra còn có một tấm bảo vệ bằng nhôm theo tiêu chuẩn.

Khoảng sáng gầm xe đạt mức hữu ích là 300mm trên DR-Z4S và 260mm trên DR-Z4SM. Chiều cao yên xe là 920mm và 890mm và trọng lượng lần lượt là 151kg và 154kg.

Cả hai mẫu xe DR-Z mới đều sử dụng gói thiết bị hỗ trợ điện tử giúp lái xe an toàn được lựa chọn cẩn thận: Hệ thống lái xe thông minh Suzuki.

Suzuki Drive Mode Selector (SDMS) có nghĩa là người lái có thể chọn một trong ba chế độ công suất. Mỗi chế độ đạt cùng một công suất cực đại, với A là mạnh nhất, cung cấp toàn bộ mô-men xoắn thấp có sẵn từ động cơ xi-lanh đơn 398cc. Các chế độ B và C êm ái hơn, cho phép người lái giảm công suất ban đầu để phù hợp với điều kiện trơn trượt hoặc độ bám thấp.

Có hai chế độ kiểm soát lực kéo tiêu chuẩn trên cả hai xe, mỗi chế độ cũng được trang bị chế độ G  riêng. Chế độ G nhằm mục đích duy trì hiệu suất off-road tối đa bằng cách cho phép một lượng quay bánh xe nhất định. Mức độ can thiệp của chế độ G được thiết lập chậm hơn so với hai chế độ tiêu chuẩn khác của hệ thống kiểm soát lực kéo và mức độ can thiệp tối đa cũng được thiết lập thấp hơn. Điều này cung cấp sự cân bằng phù hợp giữa việc ngăn ngừa bánh xe quay quá mức trên bề mặt trơn trượt và giảm thiểu mất công suất trên bề mặt có lực kéo, giúp xe dễ điều khiển hơn.

Trên DR-4S, hệ thống tập trung vào việc cho phép người lái tận hưởng cảm giác lái xe địa hình một cách tự tin. Hệ thống thực hiện điều này bằng cách áp dụng phiên bản cập nhật của hệ thống khi so sánh với ứng dụng trên V-Strom 1050DE và V-Strom 800DE, bằng cách không chỉ hiệu quả trên bề mặt phẳng mà còn trên địa hình gồ ghề và dốc. Trên DR-Z4SM, hệ thống được thiết kế phù hợp hơn với bề mặt đất phẳng, đồng thời cho phép khả năng chịu trượt cao hơn một chút so với V-Strom DE. Cho phép quay nhiều hơn giúp người lái khai thác tốt hơn đặc tính siêu mô tô của mẫu xe.

Ngoài ra, hệ thống ABS cho phép kiểm soát tốt hơn khi đi off-road mà người lái có thể tùy chỉnh theo nhu cầu và điều kiện lái xe của mình. Trên DR-Z4S, người lái có thể ngắt ABS ở phía sau hoặc ở phía trước và phía sau. Trên DR-Z4SM, người lái có thể ngắt ABS phía sau.

Ngoài ra còn có hệ thống khởi động dễ dàng của Suzuki, nghĩa là động cơ khởi động chỉ bằng một lần nhấn nút khởi động và không cần phải kéo cần ly hợp khi khởi động ở chế độ mo. Mọi thông tin của người lái đều được hiển thị thông qua bảng điều khiển LCD nhỏ gọn.

Việc lấy cảm hứng thiết kế từ dòng xe RM-Z của Suzuki là điều tự nhiên mặc dù kiểu dáng ở đây khá độc đáo. Suzuki cho biết trọng tâm là “thiết lập một đường ngang táo bạo dọc theo hai bên cắt thẳng từ chắn bùn trước đến đuôi xe” với sự nhấn mạnh vào chuyển động tự do của người lái trên xe.

Hệ thống chiếu sáng toàn diện là đèn LED, từ đèn pha đơn, đèn kết hợp phía sau và đèn báo rẽ.

 

Suzuki DR-Z4S có sẵn màu Champion Yellow đặc trưng của Suzuki dành cho xe địa hình và Solid Iron Grey, cả hai đều có vành đen. DR-Z4SM có tông màu xanh/xám mới, được gọi là Sky Grey, cùng với Solid Special White, được trang bị vành xanh.

Các miếng dán ‘DR-Z’ ở mỗi bên của nắp động cơ, phía trước động cơ, hiện đại và đơn giản. Theo đường ngang dọc theo nắp động cơ, các miếng dán này có màu sắc chuyển dần bên dưới chữ cái phản ánh hình ảnh hiện đại của DR-Z. Ngoài ra còn có nhiều loại phụ kiện khác, bao gồm các vật dụng như bộ phận bảo vệ tay, yên xe thấp hơn và giá để đồ phía sau. Giá xe Suzuki DR-Z4S 2025 vẫn chưa được công bố, Motosaigon tiếp tục cập nhật.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]