Suzuki công bố bằng sáng chế mới của động cơ GSX-R250

Suzuki công bố bằng sáng chế mới của động cơ GSX-R250

Kể từ những ngày đầu ra mắt cho đến nay, Suzuki GSX-R250 luôn là một mẫu xe mô tô thể thao cỡ nhỏ phổ biến ở một số thị trường lớn, trong đó có Châu Âu. Tuy nhiên, các tiêu chuẩn về khí thải trên xe mô tô đang ngày càng trở nên nghiêm ngặt hơn. Điều này đòi hỏi Suzuki phải điều chỉnh khối động cơ GSX-R250 để đáp ứng được đầy đủ Euro5 và tiếp tục có khả năng lưu hành trên thị trường.

Không thể từ bỏ “con gà đẻ trứng vàng” GSX-R250, Suzuki vừa mới bất ngờ công bố bằng sáng chế mới về khối động cơ trên mẫu sportbike cỡ nhỏ này. Mục đích chính vẫn là nhằm giúp Suzuki GSX-R250 tiếp tục có đủ khả năng đáp ứng tiêu chuẩn Euro5 đang trở nên nghiêm ngặt, đặc biệt là trên các dòng sportbike cỡ nhỏ.

Từ bằng sáng chế của Suzuki, có thể nhận định rằng GSX-R250 sẽ được trang bị động cơ SOHC 2 xi-lanh, dung tích 248cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản hiện tại, nhưng hệ thống xả đã được tinh chỉnh lại một chút.

Cụ thể, cổ pô Suzuki GSX-R250 phiên bản hiện tại vốn được cài đặt thêm một bộ phận xúc tác, có nhiệm vụ đốt cháy lượng khí thải nằm ngay bên dưới thành của động cơ. Theo Motosaigon tham khảo trên phiên bản mới, Suzuki đã thiết kế thêm một bộ phận xúc tác mới, được đặt ngay gần miệng ống xả. Kết hợp với một số nâng cấp nhỏ trên động cơ, Suzuki GSX-R250 phiên bản mới có thể đạt mức công suất tối đa là 40 mã lực – vượt trội hơn đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc sportbike cỡ nhỏ.

Không chỉ có các hãng xe đối thủ, Suzuki cũng đang dần thực hiện loạt tinh chỉnh trên các mẫu xe của mình, nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải gay gắt hiện nay. Theo dự kiến, động cơ mới trên Suzuki GSX-R250 có thể sẽ đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mới có hiệu lực vào năm nay. Hãy cùng Moto saigon tiếp tục đón xem những động thái tiếp theo từ Suzuki.

Suzuki Việt Nam công bố giá bán Satria F150 nhập khẩu chính hãng

Bình luận

wonderful comments!