Toàn cảnh chặng 6 giải đua xe ARRC 2018 cùng đội Yuzy Honda Vietnam Racing

ARRC 2018 Giải đua xe moto Châu Á chặng 6 (chặng cuối) đã kết thúc thành công tốt đẹp. 2 tay đua Cao Việt Nam (số 65) và Lê Khánh Lộc (số 17) của Đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing đã đạt được những thành tích đáng kể, sau 2 ngày đua đầy kịch tính 1-2/12/2018 tại Trường đua quốc tế Chang International Circuit, Buriram, Thái Lan.

Giải đua Motor Châu Á (ARRC) là một trong những giải đua xe uy tín nhất thế giới hiện nay, chỉ xếp sau MotoGP, quy tụ những tay đua tài năng và chuyên nghiệp tham gia thi đấu ở tất cả các hạng mục từ Underbone 130cc cho đến Supersports 600cc,… Trong mùa giải 2018 này, Honda Việt Nam tiếp tục có sự góp mặt của hai tay đua trẻ đầy triển vọng là Cao Việt Nam số 65 tại nội dung AP250 (Honda CBR250RR) và Lê Khánh Lộc số 17 tại nội dung UB150 (Honda Winner 150) trong màu áo đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team.

Tham quan paddock của đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing

Toàn cảnh chặng 6 giải đua xe ARRC 2018 cùng đội Yuzy Honda Vietnam Racing

Toàn cảnh chặng 6 giải đua xe ARRC 2018 cùng đội Yuzy Honda Vietnam Racing
Toàn cảnh chặng 6 giải đua xe ARRC 2018 cùng đội Yuzy Honda Vietnam Racing

Chang International Circuit (Trường đua xe quốc tế Chang)

Trường Đua Quốc Tế Chang (Chang International Circuit) tọa lạc Buriram, Thái Lan. Trường Đua Chang International Circuit khởi công vào ngày 2/3/2013 và chính thức khánh thành vào ngày 4/10/2014, trường đua có tổng chiều dài đường đua là 4.554km, với 12 góc cua (5 cua trái, 7 cua phải), sức chứa hơn 50.000 khán giả.

Trong đó khúc cua số 125 được đánh giá là góc cua “tử thần” bởi góc cua này khá gắt và ngay sau 1 đoạn đường thẳng với tốc độ cao.

Trường đua Chang cũng là điểm đến của các Biker đam mê moto pkl tại Việt Nam, bởi đây là nơi tổ chức thường xuyên của các giải đua như: SBK, WTCC, Super GT, Porsche Carrera Cup Asia.

Paddock số 29 của đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing.

Các chiến mã đã sẵn sàng ra sân. Mẫu xe Honda Winner 150 phiên bản trường đua mang số 17 của tay đua Lê Khánh Lộc. Honda CBR250RR của tay đua Cao Việt Nam mang số 65.

Vì là phiên bản trường đua nên Winner 150 Racing có rất nhiều chi tiết khác biệt so với bản thương mại như: Bộ tem của đội đua Yuzy, không có đèn chiếu sáng, yên xe đặc biệt giúp tay đua luôn ngồi vững trên yên và dễ dàng nghiêng người qua lại để vào cua, động cơ dung tích 150cc như phiên bản thương mại nhưng đã được tinh chỉnh một số chi tiết bên trong động cơ, giúp xe vận hàng mạnh mẽ hơn.

Xe đã được lắp 1 số món đồ chơi như gác chân của RCB, pô ProLiner, lốp Dunlop dành cho trường đua (Ảnh trên lốp trước sau luôn được bọc vải sưởi ấm giúp lốp bám đường hơn).

Tay đua Lê Khánh Lộc số 17 đã sẵn sàng và trong trạng thái tâm lý tốt nhất chuẩn bị ra sân.

Tham gia hệ UB150 (Underbone 150cc) này, Lê Khánh Lộc thay thế cho vị trí của tay đua Nguyễn Vũ Thanh do bị chấn thương. Tuy nhiên, do sự nổ lực của bản thân, sự hỗ trợ từ đội ngũ Honda Việt Nam và 1 chút may mắn, Lộc đã đạt được kết quả khá tích cực.

Người và xe đều ở trạng thái tốt nhất nhờ vào sự chuyên nghiệp của đội kỹ thuật của Yuzy Honda Vietnam Racing.

Sau khi ra sân chạy 1 vòng warm-up, các tay đua dừng ngay vị trí vạch xuất phát của mình để đội kỹ thuật kiểm tra lần cuối.

Tuy xuất phát ở vị trí gần cuối, nhưng Lộc đã nhanh chóng vượt mặt cái đối thủ chỉ sau vài vòng và về đích ở thứ hạng 17/27.

Nhờ vào sự nổi lực của bản thân, tay đua Lê Khánh Lộc đã tiến lên dẫn dầu tốp 2 chỉ ngay sau tốp 1 vài phần trăm giây.

Tay đua Lê Khánh Lộc tranh tài cùng các tay đua khác tại 1 góc cua.

Một pha vượt mặt đầy kịch tính của Lộc trên chiếc Winner 150 Racing.

Lộc dẫn đầu tốp 2 với khoảng cách khá an toàn.

Trong khi đó tại Paddock, các thành viên của đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing cũng đang rất hồi hộp theo dõi trực tiếp tay đua số 17 trên màn hình nhỏ.

Tay đua Cao Việt Nam sẽ ra sân trên chiếc CBR250RR Racing thuộc hệ AP250 ngay sau khi vòng đua UB150 kết thúc.

Một pha tăng tốc về đích của Lê Khánh Lộc…

Sau những vòng đua đầy kich tính, Lê Khánh Lộc đã mang về cho đội đua 2 điểm quý báu với vị trí 14/27.

Niềm vui của tay đua số 17 sau khi kết thúc vòng đua của ngày đầu tiên với kết quả rất đáng khích lệ.

Tay đua Cao Việt Nam đã sẵn sàng ra sân với “Chiến Mã” Honda CBR250RR.

Tay đua sinh năm 1996 xuất phát ở vị trí 23/26.

“Chiến mã” Honda CBR250RR Racing là phiên bản trường đua của mẫu CBR250RR đang rất được ưa chuộng trên thế giới, bởi thiết kế cực kỳ thể thao, khối động cơ 2 xilanh thẳng hàng mạnh mẽ và hàng loạt trang bị đáng giá.

Dàn chân trước của CBR250RR với hàng loạt trang bị đồ chơi đắt tiền, nhằm đáp ứng khả năng vận hành “khắc nghiệt” nhất trên đường đua.

Ống xã của Endurance.

Tuy xuất phát ở vị trí khá xa, nhưng nhờ vào bản lĩnh và kỹ năng có được sau nhiều lần “cọ xát” với các tay đua khác, Nam đã có pha vượt mặt rất dứt khoát và đã về đích ở vị trí thứ 12 mang về cho đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing thêm 4 điểm quý báu.

Hình ảnh tay đua Cao Việt Nam số 65 tranh tài cùng các tay đua khác.

“Gã điên” Cao Việt Nam có những pha vào cua rất quyết liệt, đầy kỹ thuật.

Nam vào cua không do dự và vượt mặt các tay đua khác rất đẹp mắt.

Một tình huống tai nạn nguy hiểm ngay trước vạch về đích.

Hình ảnh tay đua Cao Việt Nam về đích trong sự hân hoan của cả đội ngũ.

Bên cạnh đó, Tay đua Cao Việt nam cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự giải đua Thailand Talent Cup (TTC).

Tay đua Cao Việt Nam tham dự giải đua TTC với số 21.

Ở chặng trước, Nam đã về đích với vị trí thứ 11 thì tại chặng 6 này, anh đã có bước tiến vượt bậc khi vượt mặt hàng loạt tay đua khác và về đích ở vị trí thứ 9.

Cùng Motosaigon xem bộ ảnh Tay đua Cao Việt Nam (số 21) tham gia chặng đua cuối của giải Thailand Talent Cup TTC 2018.

Kết quả Chặng 6 giải đua xe moto Châu Á – ARRC 2018

Sau 2 ngày đua quyết liệt, tay đua Cao Việt Nam (số 65 với mẫu xe Honda CBR250RR) đã có được tổng cộng 12 điểm giúp đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing đạt vị trí thứ 11/23 tại hệ thi đấu AP250.

Ở hệ thi đấu UB150 (Underbone 150cc với mẫu xe Honda Winner 150): Tay đua Lê Khánh Lộc (Số 17) mang về cho đội đua thêm 8 điểm sau 2 ngày thi đấu 1-2/12/2018 và tay đua Nguyễn Vũ Thanh (Số 99) cùng 2 tay đua người Malaysia đã mang lại cho đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing Team 115 điểm xếp vị trí thứ 6/18 đội đua.

Với những kết quả đáng kể sau mùa giải ARRC 2018, cho thấy các tay đua của Honda Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc trên “Đấu trường” quốc tế. Theo thông tin được tiết lộ tại cuộc họp báo Bế mạc giải đua ARRC 2018, trong năm 2019 sắp tới Đội đua Honda Vietnam Racing sẽ tách riêng trở thành 1 đội đua độc lập (không thuộc đội đua Yuzy Racing Team). Honda Vietnam Racing đã và đang đưa bộ môn đua xe thể thao trong nước lên tầm cao mới, đủ sức cạnh tranh với các đối thủ đã phát triển khá mạnh như: Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ v.v…

Bình luận

wonderful comments!