Trên yên Suzuki V-Strom 800 DE | 1050 DE đàn anh của V-Strom 250SX

Suzuki V-Strom 800 DE | 1050 DE hai đàn anh của V-Strom 250SX đã chính thức ra mắt tại thị trường Thái Lan. Tại Việt Nam, V-Strom 250SX đã được Suzuki chốt ngày ra mắt trong tháng 8/2023. Giá xe V-Strom 250SX cũng sẽ được Suzuki Việt Nam công bố tại Lễ ra mắt xe với 03 phiên bản màu lựa chọn.

Xem thêm chi tiết: Suzuki V-Strom 250SX

Suzuki V-Strom 800 DE & 800DE Adventure 02 mẫu xe mô tô Adventure được Suzuki ra mắt lần đầu tại EICMA 2022, Milan, nước Ý thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách tham quan.

Clip trên yên thực tế Suzuki V-Strom 800 DE | V-Strom 1050 DE

Trên yên Suzuki V-Strom 800 DE | 1050 DE đàn anh của V-Strom 250SX

Ra mắt cùng với mẫu mô tô naked-bike đường phố Suzuki GSX-8S dùng chung động cơ xilanh đôi thẳng hàng, V-Strom 800 DE800DE Adventure mới của Suzuki bổ sung vào phân khúc ADV hạng trung để cạnh tranh với các đối thủ như Ténéré 700 của Yamaha , F 850 ​​GS của BMW, KTM 790 Adventure, Husqvarna và Honda Transalp 750 hoàn toàn mới đã được ra mắt cùng thời điểm với Suzuki tại triển lãm EICMA ở Milan.

Cùng Motosaigon khám phá chi tiết hình ảnh, thông số kỹ thuật, giá xe Suzuki V-Strom 800 DE, 800DE Adventure và V-Strom 1050 DE.

Suzuki V-Strom 800 DE & 800DE Adventure 2023
Suzuki V-Strom 800 DE & 800DE Adventure 2023

Với việc đặt tên cho “Chiến Binh Phượt” mới của mình là V-Strom 800 DE nhưng lại trang bị động cơ xilanh đôi thẳng hàng, điều này cho thấy chữ “V” không đại diện cho động cơ V-Twin của Suzuki. Động cơ hoàn toàn mới đi theo cùng hướng với hầu hết các đối thủ của nó, với tay quay 270 độ để mang lại thứ tự đánh lửa tương tự như V-twin không đồng đều.

Động cơ song song 776cc hoàn toàn mới của Suzuki V-Strom 800 DE có trục cân bằng kép, một trục phía trước trục khuỷu và một trục phía dưới.

Động cơ cho ra công suất đến 83 mã lực tại 8.500 vòng / phút và mô-men xoắn đạt đỉnh 57,5 ​​lb.-ft. và 6.800 vòng / phút. Những con số đó cho nó lợi thế hơn Yamaha Ténéré 700 72 mã lực, nhưng tương tự như BMW F 850 ​​GS 94 mã lực và Honda XL750 Transalp 92 mã lực. Vì V-Strom 800 DE có trọng lượng ướt 230kg, bao gồm bình xăng có dung tích đầy 24 Lít, nó ngang bằng với BMW về trọng lượng, mặc dù nặng hơn đáng kể so với Ténéré 700 hoặc XL750 Transalp.

So với đàn em V-Strom 650 cũ không có tố chất off-road thực sự, thì V-Strom 800 DE mới lại mang tố chất offroad nhiều hơn. Động cơ mới, với trục cân bằng đôi đã được cấp bằng sáng chế để bù lại độ rung của tay quay 270 độ, được bắt vít vào khung thép hình ống với khung phụ có bu lông và một cánh tay đòn bằng hợp kim nhôm.

Suzuki V-Strom 800 DE & 800 DE Adventure được trang bị phuộc Upside Down Showa có thể điều chỉnh hoàn toàn, có hành trình 8,7 inch; phía sau là phuộc monoshock Showa, cũng có thể điều chỉnh tải trước (thông qua một bộ điều chỉnh từ xa), chỉnh độ nén và hồi.

Bánh trước 21 inch dạng nan hoa kết hợp với vành 17 inch phía sau, đi kèm lốp Dunlop Trailmax Mixtour có kích thước lần lượt là 90 / 60-21 và 150 / 70-17.

Tương tự như mẫu naked-bike Suzuki GSX-8S dùng chung động cơ, hệ thống phanh đến từ Nissin, với đĩa trước 310mm. Hệ thống ABS đó có hai chế độ, cộng với khả năng tắt hoàn toàn hệ thống chống bó cứng bánh sau để sử dụng trên đường địa hình.

Các thiết bị điện tử khác bao gồm 3 chế độ lái; 4 cài đặt kiểm soát độ bám đường, 3 cài đặt cho đường trường và 1 cài đặt cho đường đá sỏi trơn trượt; và Quickshift hai chiều theo tiêu chuẩn. Hệ thống Hỗ trợ vòng tua thấp của Suzuki, giúp ngăn chặn tình trạng chết máy, cũng được trang bị.

Giống như GSX-8S, hộp lấy gió của V-Strom được gắn dưới yên xe để tạo thêm không gian cho bình xăng, cho phép dung tích lớn hơn mà không quá cồng kềnh.

Giống như V-Strom 1050DE, Suzuki V-Strom 800 DE cũng được thiết kế tấm chắn bùn trước “mỏ nhọn” phổ biến hiện nay, nhưng V-Strom 800 DE có ngoại hình gọn nhẹn hơn nhiều. Khung gầm bằng thép hình ống và động cơ nhỏ gọn làm cho xe trông ít cồng kềnh hơn nhiều so với 1050, trong khi thiết kế đèn pha LED xếp chồng lên nhau là chi tiết mới khá đẹp mắt trên V-Strom 800.

Suzuki V-Strom 800 DE & 800 DE Adventure được trang bị màn hình TFT 5 inches tương tự GSX-8S. Có chế độ hiển thị ngày đêm với màu nền trắng hoặc đen. Kính chắn gió có 3 nấc tăng chỉnh thủ công.

Mẫu V-Strom 800 DE Adventure được trang bị cao cấp hơn khi có thêm khung bảo vệ chống va đập ở hai bên, cùng với thùng đồ 2 bên và mỏ cày bằng hợp kim cứng hơn. Các trang bị bổ sung thêm có thể tùy chọn bao gồm: đèn sương mù, thùng đồ bên trên và bên hông bằng hợp kim hoặc nhựa và một loạt các phụ kiện khác để tuỳ chỉnh chiếc xe nhu cầu sử dụng đi tour (phượt) hoặc địa hình offroad.

Giá xe Suzuki V-Strom 800 DE & 800DE Adventure vẫn chưa được công bố, nhưng V-Strom 800 DE sẽ có màu màu vàng / xanh dương với vành vàng hoặc xám với màu vàng nổi bật và bánh xe màu đen. V-Strom 800DE Adventure có màu đen bóng với viền màu xanh lam và vành vàng.

Cả hai phiên bản Suzuki V-Strom 1050V-Strom 1050 XT 2020 đã chính thức ra mắt với mức giá bán niêm yết tại Nhật Bản lần lượt là 1.43 triệu Yên (tương đương khoảng 310 triệu đồng) và 1.518 triệu Yên (tương đương khoảng 330 triệu đồng).

Suzuki V-Strom 1050 và V-Strom 1050 XT thế hệ đã có mặt trên thị trường Nhật Bản với nhiều nâng cấp và trang thiết bị ấn tượng. Khác biệt cơ bản giữa 2 mô hình này nằm ở trang bị vành.

Theo Suzuki, V-Strom 1050 cùng V-Strom 1050 XT đều được trang bị khối động cơ V-Twin dung tích 1036cc, làm mát bằng chất lỏng, cho ra công suất tối đa 104 mã lực tại 8500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 99 Nm tại 6000 vòng/phút. Đi kèm là trang bị hộp số côn tay 6 cấp và hệ thống phun xăng điện tử.

Về thiết kế, cả hai mô hình V-Strom 1050 và V-Strom 1050 XT 2020 đều được phát triển dựa trên ý tưởng “Master of Adventure”, mang đến cái nhìn bụi bặm và cứng cáp. Tuy nhiên, V-Strom 1050 lại sở hữu kiểu dáng Sport Adventure với bộ mâm đúc 17 inch, trong khi đó V-Strom 1050 XT mang thiết kế Adventure Touring với bộ vành nan hoa kích cỡ 19 inches 17 inches lần lượt cho phía trước và sau.

Suzuki V-Strom 1050V-Strom 1050 XT 2020 sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED với mặt đèn pha vuông tương tự như Suzuki Katana thế hệ mới; kính chắn gió cỡ lớn điều chỉnh điện đa cấp độ, màn hình kỹ thuật số LCD đơn sắc.

Về công nghệ hỗ trợ điện tử, hệ thống hỗ trợ thông minh SIRS trên cả hai biến thể bao gồm tính năng kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi động máy, hỗ trợ giữ ga ở vòng tua thấp, lựa chọn chế độ vận hành SDMS, cổng sạc USD.

Riêng phiên bản 1050 XT cao cấp hơn được bổ sung thêm tính năng kiểm soát hành trình, hỗ trợ giữ xe ở đường dốc, kiểm soát phanh theo trọng tải xe và chống bó cứng phanh khi vào cua Cornering ABS.

Dự kiến Suzuki V-Strom 1050 và V-Strom 1050 XT 2020 sẽ chính thức được bán ra tại thị trường Nhật Bản vào ngày 24/4, với mức giá bán niêm yết lần lượt là 1,43 triệu Yên và 1,518 triệu Yên (tương đương 310 triệu đồng và 330 triệu đồng).

 

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]