Chi tiết Triumph Rocket 3 R và Rocket 3 GT kèm giá bán chính thức

Chi tiết Triumph Rocket 3 R và Rocket 3 GT kèm giá bán chính thức

Vào cuối những năm 90 và đầu thế kỷ đã diễn ra một cuộc cạnh tranh cực gay gắt giữa các dòng xe Cruiser, với dung tích động cơ tăng từ 1.449cc (Harley-Davidson Twin Cam 88) đến 1.510cc (Victory 92C), sau đó lên đến 1.670cc (Yamaha Star Road Star), 1.795cc (Honda VTX1800) và cuối cùng, phá vỡ rào cản 2L với dung tích 2.053cc của Kawasaki Vulcan 2000 được ra mắt vào năm 2004. 

Ngay sau đó, vào năm 2005, thương hiệu Triumph bất ngờ trình làng mẫu xe Rocket 3 sử dụng động cơ V-Twins dung tích 2.294cc cùng một xi-lanh được bổ sung. Và với mức dung tích cực lớn ấy, Triumph Rocket 3 đã trở thành mẫu xe mô tô sở hữu động cơ lớn nhất. Tại thời điểm đó, thế hệ đầu tiên của chiếc Rocket 3 có khả năng đạt mức công suất tối đa là 127 mã lực cùng momen xoắn cực đại 191Nm. 

Và mới đây, Triumph đã trình làng mẫu xe Rocket 3 TFC là phiên bản giới hạn với chỉ 750 chiếc được sản xuất toàn cầu. Phiên bản TFC này được phát triển dựa trên nền tảng của Rocket 3 với khối động cơ lớn hơn có dung tích 2.458cc, sản sinh mức công suất tối đa 168 mã lực. 

Và ngay sau đó, Triumph lại tiếp tục công bố sự ra mắt của Rocket 3 R và Rocket 3 GT nhắm đến đối tượng khách hàng là những người đam mê xê dịch tận hưởng các cung đường. Cả 2 phiên bản mới này đều sử dụng chung động cơ DOHC inline-3 với dung tích 2.458cc, sản sinh mức công suất tối đa là 165 mã lực tại 6500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 220Nm tại 4000 vòng/phút.

Kết hợp với đó là trang bị hộp số loại 6 cấp cùng bộ ly hợp hỗ trợ momen xoắn. Trang bị van tiết lưu cùng hệ thống IMU của Triumph Rocket 3 R và Rocket 3 GT có khả năng hỗ trợ một loạt các tính năng điện tử như: 4 chế độ lái, ABS chống bó cứng phanh được tối ưu hoá, kiểm soát lực kéo, kiểm soát hành trình và hệ thống hỗ trợ dừng & khởi động xe ngang dốc (Hill Hold). 

Hệ thống phanh trên Triumph Rocket 3 R và Rocket 3 GT là trang heo phanh monoblock Brembo Stylema với đĩa phanh đôi 320mm ở dàn chân trước. Hệ thống treo gồm các phuộc cùng lò xo giảm xóc được làm bởi thương hiệu Showa. Trang bị mâm xe mới với chất liệu nhôm đúc cực nhẹ cùng bộ lốp Avon Cobra Chrome có kích thước 150/80 x 17 ở phía trước và 240/50 x 16 ở phía sau. 

Cả 2 phiên bản R và GT đều sử dụng trang bị đèn LED với các cặp đèn tròn vốn là kiểu dáng đặc trưng thương hiệu của Triumph kể từ khi mẫu xe Speed Triple được giới thiệu vào giữa những năm 90. Bên cạnh đó, thiết kế bình xăng của Triumph Rocket 3 R/GT đều có thiết kế hầm hố và cơ bắp với những đường nét gân guốc và mạnh mẽ. 

Các tính năng trang bị khác có thể kể đến như: màn hình hiển thị TFT hoàn toàn mới, cổng sạc USB, đánh lửa không cần chìa khóa và khóa đánh lái. 

Clip trên yên so sánh ngoại hình Triumph Rocket 3 R và Rocket 3 GT đã có giá bán tại Thái Lan

Phiên bản Triumph Rocket 3 R sẽ có 2 lựa chọn màu sơn: Korosi Red (Đỏ) và Phantom Black (Đen) với mức giá khởi điểm là 21.900$ (khoảng 504 triệu VNĐ). 

Trong khi đó, chiếc Triumph Rocket 3 GT sẽ có 2 màu sơn là Silver Ice (Bạc) và Storm Grey (Xám) với decal sọc đỏ Korosi Red và đen. Mức giá bán chính thức cho phiên bản GT này sẽ là 22.600$ (khoảng 520 triệu VNĐ).

Bình luận

wonderful comments!

2 BÌNH LUẬN

Comments are closed.