Velocifero trình làng 3 mẫu xe mới nhất 2020 tại Thái Lan

Velocifero trình làng 3 mẫu xe mới nhất 2020 tại Thái Lan

Trong khuôn khổ sự kiện triển lãm xe máy diễn ra tại Thái Lan, nhà sản xuất xe máy điện Velocifero đến từ Ý bất ngờ trình làng 3 sản phẩm hoàn toàn mới mang thiết kế cực ấn tượng.

Velocifero là một thương hiệu sản xuất xe máy điện được thành lập bởi Alessandro Tartarini. Alessandro sinh ra trong một gia đình có truyền thống lâu đời hoạt động trong ngành công nghiệp xe mô tô. Cha của Alessandro là Leopoldo – người thành lập Italjet vào năm 1959. Được biết, Alessandro cũng là người phụ trách thiết kế một số mẫu xe Italjet nổi tiếng như Italjet Dragster và Formula.

Alessandro đặt sứ mệnh cao cả cho Velocifero là tạo nên sự khác biệt và phá cách đến với thị trường xe tay ga điện với dòng sản phẩm mang phong cách thiết kế độc đáo – như những thành công mà Italjet Dragster đã làm được trước đó. Mới đây, tại triển lãm xe Thái Lan 2020, Velocifero đã giới thiệu đến công chúng 3 mẫu xe điện mới nhất với tên gọi MAD, E-Classic và Beach MAD.

Velocifero E-Classic
Velocifero E-Classic

MAD

Velocifero MAD là một mẫu xe máy điện có thể gập lại với bộ yên tùy chỉnh độ cao theo mong muốn của người lái. MAD nổi bật với cặp vành 6 inch cùng bộ lốp có tiết diện lên đến 145mm – chi tiết rất hiếm gặp trên các mẫu xe tay ga chạy điện. Động cơ điện và bộ pin được lắp đặt ngay dưới sàn xe, đem lại cho Velocifero MAD ngoại hình gọn gàng và tinh tế hơn.

MAD có sẵn với 5 tùy chọn về động cơ với công suất dao động trong khoảng 500W – 1600W. Trong khi đó, bộ pin cũng có 2 tùy chọn là pin axit chì hoặc lithium-ion. Phụ thuộc vào từng tùy chọn động cơ điện và bộ pin khác nhau, Velocifero MAD được công bố có thể đạt tốc độ tối đa là 45 km/h cùng phạm vi di chuyển dao động 30 – 40 km.

Mô hình MAD được thiết kế để phục vụ cho nhu cầu di chuyển trong nội đô, với ghế ngồi có thể tháo rời và tay lái gập lại trong trường hợp cần thiết. Bên cạnh sàn gỗ độc đáo cùng bộ lốp béo hầm hố, Velocifero còn cung cấp thêm tùy chọn trang bị đèn pha đôi và túi yên làm tăng diện mạo tổng thể cho chiếc xe.

E-Classic

Mẫu xe thứ 2 mà Velocifero giới thiệu tại BIMS 2020 là E-Classic với 2 phiên bản khác nhau: E-Classic và E-Classic Sport. Về cơ bản, E-Classic là mẫu xe đạp điện mang phong cách cổ điển gợi nhớ đến thập niên 1990 của thế kỷ trước. E-Classic sở hữu các chi tiết mang cái nhìn thương hiệu mạnh mẽ như bộ lốp béo cùng động cơ điện. Đáng chú ý, Velocifero còn trang bị cho E-Classic 2 đầu xi-lanh nhỏ thiết kế dạng V-Twin, đem lại một cái nhìn rất thú vị.

Theo công bố từ Velocifero, E-Classic được trang bị cụm công cụ kỹ thuật số dạng LED cùng 9 chế độ hỗ trợ điện khác nhau, tốc độ tối đa đạt 25 km/h và tầm hoạt động 80 km.

Thông số kỹ thuật E-Classic
Thông số kỹ thuật E-Classic

Beach MAD

Mô hình cuối cùng tại gian hàng của Velocifero ở BIMS 2020 là Beach MAD – được đánh giá rất cao nhờ ngoại hình minibike đặc trưng với các chi tiết thiết kế mạnh mẽ, nam tính như đến từ tương lai. Hiện Velocifero chưa tiết lộ nhiều thông tin liên quan đến Beach MAD, tuy nhiên, cộng đồng biker từ Nhật Bản đã tiết lộ chiếc xe được trang bị động cơ 2 kW và có thể đạt tốc độ tối đa 60 km/h. Hiệu suất vận hành của Beach MAD có thể sẽ tương đương với một chiếc xe tay ga 50cc cùng tầm hoạt động 60 – 70 km.

Hiện Velocifero chưa công bố mức giá bán cùng thời điểm ra mắt chính thức cho bộ 3 mô hình xe chạy điện này. Tuy nhiên từ trang chủ của thương hiệu Ý, có thể biết rằng MAD, E-Classic cùng Beach MAD sẽ được phân phối tại 26 quốc gia khác nhau, bao gồm cả thị trường Đông Nam Á.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]