Cận cảnh siêu xe Vyrus Alyen sở hữu kiểu dáng thiết kế cực độc

Cận cảnh siêu xe Vyrus Alyen sở hữu kiểu dáng thiết kế cực độc”

Vyrus Alyen là một mẫu mô tô độ hoàn toàn mới đến từ thương hiệu Ý, sở hữu thiết kế tuyệt đỉnh phá vỡ mọi quy tắc. Dự kiến Vyrus Alyen sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Bimota Tesi H2.

Vyrus là một thương hiệu xe đến từ Ý với sản phẩm kinh điển Vyrus 987 C3 4V đã ra mắt trước đó.

Vyrus Alyen mang đến một cách tiếp cận hoàn toàn mới trong ngành công nghiệp xe mô tô bằng cách kết hợp động cơ Superquadro L-Twin từ Ducati cùng công nghệ Hub Steering. 

Tổng thể thiết kế bề ngoài của Vyrus Alyen tương tự như phiên bản Concept trước đó từng được giới thiệu. Ở đầu xe là cụm đèn pha LED mang ý tưởng từ thương hiệu KTM, bộ bảo vệ tay lái kích thước lớn tích hợp cùng dải đèn LED xi nhan.

Hệ thống ống xả được đặt ngay dưới yên xe với kiểu dáng cứng cáp cùng các chi tiết góc cạnh. Bộ fairing của Vyrus Alyen sở hữu thiết kế ‘kỳ dị” từ chất liệu sợi carbon siêu nhẹ và siêu cứng.

Dựa trên nền tảng Power Cruiser, Vyrus Alyen được trang bị động cơ Superquadro L-Twin của Ducati Diavel 1260 nhưng đã được thiết kế lại bằng cách tăng kích thước xi-lanh và giảm chu kì hoạt động của piston. Để tăng dung tích động cơ lên 1285cc, Vyrus Alyen sử dụng xi-lanh trong đường kính 116mm và hành trình piston 70.8 mm, tỷ lệ nén 11.3:1, cho ra công suất tối đa 205 mã lực tại 10250 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 6 cấp và bộ ly hợp ướt.

Điểm nổi bật của Alyen là cấu trúc thiết kế mới omega đôi Vyrus Magnesium được làm từ chất liệu magie siêu nhẹ. Tương tự như bộ fairing, cặp mâm của Vyrus Alyen cũng được làm bằng chất liệu sợi carbon từ thương hiệu Rotobox.

Hệ thống treo mới trên Vyrus Alyen được xem là độc quyền với thanh đẩy kép ở phía trước tích hợp cùng công nghệ Center Hub Steering tương tự như Bimota Tesi H2.

Hệ thống treo sau của Vyrus Alyen cũng sở hữu các thanh đẩy cùng tay quay một mặt được làm từ hợp kim magie. Tuy nhiên, giới chuyên gia dự đoán rằng hệ thống treo của Vyrus Alyen sẽ có nguồn gốc từ thương hiệu Ohlins.

Số lượng xe xuất xưởng cùng mức giá bán cho Vyrus Alyen đều chưa chính thức được công bố. Nhưng dự kiến sẽ chỉ có duy nhất 100 chiếc được xuất xưởng trên toàn thế giới. Khi ra mắt, Alyen sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Bimota Tesi H2.

Cùng Motosaigon trên yên thực tế dàn xe độ của Vyrus tại Nhật Bản

Choáng ngợp với dàn moto “khủng” full carbon của MotoCorse

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]