Yamaha R3 2025 mẫu xe sport-bike được cộng đồng biker tại Việt Nam mong đợi nhất, đã chính thức ra mắt với thiết kế ngoại hình hoàn toàn mới.
Yamaha R3 là siêu xe thể thao Yamaha siêu nhẹ lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP M1 của Yamaha với khung gầm nhỏ gọn, nhanh nhẹn, động cơ 321cc vòng tua cao mang lại khả năng tăng tốc vượt trội và thân xe khí động học lấy cảm hứng từ xe đua bao gồm cả cánh nhỏ mới. Theo Motosaigon cập nhật, chi tiết mới đáng mong đợi và thoả mãn các fan hâm mộ nhất là thiết kế đầu đèn hung dữ hơn và thiết kế đuôi xe kiểu mới như Yamaha R9 vừa ra mắt. Cùng Moto saigon khám phá chi tiết hình ảnh, thông số kỹ thuật, màu sắc và giá xe Yamaha R3 2025.
Xem thêm: Yamaha R9
Yamaha R3 2025 thiết kế mới ra mắt chi tiết thông số giá xe

Với diện mạo mới cho năm 2025, những người hâm mộ dòng xe R sẽ ngay lập tức nhận ra Yamaha R3 2025 mới là một chiếc siêu xe thể thao chính hiệu của Yamaha với mặt trước mắt kép nổi bật tích hợp đèn pha mạnh mẽ và đèn định vị LED, hai bên là ống dẫn khí lấy cảm hứng từ M1 nằm phía trên các cánh nhỏ khí động học mới.
Màn hình LCD đa chức năng và khả năng kết nối với điện thoại thông minh mở ra một thế giới thông tin về R3 bằng MyRide, trong khi phuộc trước đảo ngược 37 mm có thông số kỹ thuật cao đảm bảo cảm giác treo và phản hồi chính xác cho mọi chuyến đi, và cấu hình công thái học mỏng hơn giúp bạn dễ dàng đặt chân xuống.
Kiểu dáng R-Series thế hệ tiếp theo
Với kiểu dáng R-series thế hệ tiếp theo lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Yamaha R9 hàng đầu và các mẫu xe đua R1 GYTR và RACE, đây là chiếc Yamaha R3 sắc nét và tinh vi nhất từng được chế tạo. Với ống dẫn khí trung tâm theo phong cách M1 được bao quanh bởi đèn pha đôi và đèn định vị LED bóng bẩy, cùng với các cánh nhỏ khí động học, R3 là một cỗ máy siêu thể thao R-Series thuần túy.
Cánh gió nhỏ tích hợp khí động học
Hiệu quả khí động học đã được đưa lên một tầm cao mới trên R3 với các cánh gió nhỏ tích hợp nằm bên dưới ống dẫn khí kiểu M1 để thiết lập một tiêu chuẩn mới trong hạng mục siêu xe thể thao hạng nhẹ. Theo Motosaigon tham khảo, Luồng khí hiện được kiểm soát và hướng nhanh xung quanh phần đầu xe hoàn toàn mới bóng bẩy và hướng lên đuôi R-Series để tạo hiệu ứng khí động học được thiết kế theo kiểu xe đua.
Đèn pha đôi và đèn định vị
Mặt trước của R3 2025 toát lên DNA của R-Series thế hệ tiếp theo. Với đèn pha máy chiếu mạnh mẽ và đèn định vị LED mạnh mẽ tích hợp vào thiết kế yếm xe mới bóng bẩy, R3 toát lên phong cách và sự tinh tế.
Thiết kế công thái học
Thiết kế công thái học mỏng mới của R3 tự hào có chiều rộng ghế tổng thể mỏng hơn và các tấm ốp bên mỏng hơn. Theo Moto saigon tham khảo, Điều này giúp người lái dễ dàng đặt chân xuống và cảm thấy hoàn toàn kiểm soát ở mọi điểm dừng.
Bộ ly hợp A&S mới
Thông số kỹ thuật cao cấp của R3 bao gồm bộ ly hợp Assist & Slipper giúp người lái kiểm soát tối đa khi giảm tốc mạnh, đồng thời ngăn động cơ quay quá mức và bánh sau bị nảy, giúp xử lý dễ kiểm soát và có thể dự đoán trước hơn.
Kết nối điện thoại thông minh thông qua ứng dụng MyRide
Kết nối điện thoại thông minh qua Bluetooth mở ra một thế giới dữ liệu và thông tin mới về R3 của bạn, đồng thời cho phép gọi điện, nhắn tin và thông báo email trên màn hình LCD đa chức năng. Sau mỗi chuyến đi, hãy xem số liệu thống kê chuyến đi, thông tin quan trọng về xe đạp và dữ liệu hành trình đã theo dõi đều có sẵn thông qua ứng dụng MyRide.
Động cơ EURO5+ 321cc vòng tua cao
Với tỷ số nén 11,2:1, cam đôi trên đỉnh (DOHC) và đầu xi-lanh bốn van, động cơ hai xi-lanh 321cc được thiết kế để có hiệu suất quay nhanh và hiệu quả ở vòng tua cao. Với công suất cực đại 30,9 kW (42PS) tại 10.750 vòng/phút, động cơ EU5+ mạnh mẽ của R3 mang đến khả năng tăng tốc mạnh mẽ với hành trình thú vị và sức mạnh lan tỏa rộng.
Hệ thống treo có thông số kỹ thuật cao
Yamaha R3 2025 được trang bị phuộc trước KYB 37mm mang lại ‘cảm giác đầu xe’ tối ưu. Cho dù di chuyển trên phố hay đua tốc độ trên đường đua, sự cân bằng hoàn hảo giữa khả năng giảm xóc và độ ổn định khi xử lý của R3 mang lại phản hồi tối đa và sự tự tin cho người lái.
Hiệu suất phanh mạnh mẽ
Phanh đĩa trước gắn nổi 298mm đảm bảo lực dừng tuyệt vời với cảm giác thoải mái khi đạp phanh, trong khi đĩa nổi 220mm xử lý hiệu suất phanh ở phía sau. Với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, R3 có thể tự tin lái xe, ngay cả khi lực kéo giảm trong điều kiện ẩm ướt hoặc trơn trượt.
Màn hình LCD mới đa chức năng
Hoàn thiện buồng lái lấy cảm hứng từ xe đua của Yamaha R3 là cụm đồng hồ LCD mới hiển thị thông tin chính về xe và thông tin về xe. Ngoài ra, khi điện thoại thông minh được kết nối qua Bluetooth và ứng dụng MyRide, thông báo cuộc gọi, tin nhắn văn bản và email cũng có thể hiển thị trên màn hình.
Thông số kỹ thuật Yamaha R3 2025
Loại động cơ |
4 thì, 2 xi-lanh, làm mát bằng chất lỏng, DOHC, 4 van |
Sự dịch chuyển |
321cc |
Đường kính x hành trình piston |
68,0×44,1mm |
Tỷ số nén |
11,2:1 |
Công suất tối đa |
30,9kW (42,0PS) ở 10.750 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại |
29,5N・m(3,0kg-m) ở tốc độ 9.000 vòng/phút |
Hệ thống bôi trơn |
Bể chứa nước ướt |
Kiểu ly hợp |
Ướt, Nhiều Đĩa |
Hệ thống đánh lửa |
Điện |
Hệ thống khởi động |
TCI |
Hệ thống truyền tải |
Lưới liên tục, 6 tốc độ |
Truyền tải cuối cùng |
Xích |
Hệ thống nhiên liệu |
Phun nhiên liệu |
Khung |
Kim cương |
Góc nghiêng |
25°00′ |
Đường mòn |
95mm |
Hệ thống treo trước |
Phuộc ống lồng |
Hệ thống treo sau |
Tay đòn |
Hành trình phía trước |
130mm |
Hành trình phía sau |
125mm |
Phanh trước |
Phanh đĩa đơn thủy lực, Ø298 mm |
phanh sau |
Phanh đĩa đơn thủy lực, Ø220 mm |
Lốp trước |
110/70R17M/C 54H Không săm |
Lốp sau |
140/70R17M/C 66H Không săm |
Chiều dài tổng thể |
2.090mm |
Chiều rộng tổng thể |
735mm |
Chiều cao tổng thể |
1.140mm |
Chiều cao ghế |
780mm |
Chiều dài cơ sở |
1.380mm |
Khoảng sáng gầm xe tối thiểu |
160mm |
Trọng lượng ướt (bao gồm cả dầu và bình nhiên liệu đầy đủ) |
169kg |
Dung tích bình nhiên liệu |
14,0L |
Dung tích bình dầu |
2,50L |




























Giá xe Yamaha R3 2025
Yamaha R3 2025 có 02 phiên bản màu lựa chọn gồm xanh dương Gp đặc trưng và màu đen. Giá xe Yamaha R3 2025 sẽ sớm được công bố, Motosaigon tiếp tục cập nhật.