Yamaha Sirius Fi 2021 có gì mới? hình ảnh giá bán thông số kỹ thuật

Yamaha Sirius Fi 2021 có gì mới? hình ảnh giá bán thông số kỹ thuật sẽ được Motosaigon cập nhật trong bài này.

SIRIUS FI 2021: “NÂNG TẦM PHONG CÁCH MỚI”

Cùng với Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn, Yamaha đồng thời giới thiệu Sirius Fi hoàn toàn mới với thông điệp “Nâng Tầm Phong Cách Mới” sở hữu nhiều thay đổi đáng chú ý. Với định hướng là một phiên bản “Thể Thao & Hiện Đại”, Sirius Fi mới được cải tiến về thiết kế lẫn tính năng nhằm đem tới sự khác biệt đồng thời nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.

Mẫu xe được thiết kế với kiểu dáng thể thao, hướng đến sự gọn gàng và thanh lịch, loại bỏ các chi tiết rườm rà. Đây cũng chính là đặc trưng thiết kế của các dòng xe thể thao của Yamaha trên thị trường, giúp chiếc xe Sirius mới trở nên cá tính, năng động. Định hướng thiết kế mang hơi thở hiện đại là một trong những trọng tâm mà các kĩ sư Yamaha áp dụng trên Sirius Fi 2021.

Sirius Fi mới được trang bị động cơ dung tích 115cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí và được bổ sung một số tinh chỉnh giúp nâng cao hiệu năng vận hành. Động cơ vẫn sở hữu đặc tính tiết kiệm xăng vượt trội cùng độ bền ấn tượng, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp dễ điều khiển được đặt trong một khung sườn nhẹ thuận tiện cho mọi đối tượng sử dụng. Cùng với những cải tiến về hệ thống phát điện và mặt đồng hồ, Sirius Fi mới hứa hẹn sẽ tiếp tục là sự lựa chọn hoàn hảo cho một mẫu xe số cơ bản đáng tin cậy, đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển hằng ngày của người sử dụng.

  1. KIỂU DÁNG & PHONG CÁCH THIẾT KẾ HOÀN TOÀN MỚI

Ý tưởng chủ đạo là tạo ra một mẫu xe kế thừa những đường nét thể thao và ngôn ngữ thiết kế hiện đại của đàn anh Exciter 155 nhưng đơn giản và thanh lịch hơn. Tập trung vào tiêu chí “Thiết kế đi liền với công năng”, tất cả chi tiết thân xe đều được thiết kế mới hoàn toàn nhằm loại bỏ sự rườm rà, nhấn mạnh yếu tố thuôn gọn, trẻ trung và chú trọng tăng sự tiện lợi, thoải mái cho người sử dụng, giúp xe có được một vẻ đẹp vượt thời gian.

  • Yếm xe mới tăng không gian để chân

Thiết kế yếm xe mới với kết cấu 3 tấm ghép khít vào nhau hoàn hảo giúp tối ưu hóa mặt trong để mở ra nhiều không gian hơn xung quanh đầu gối, giúp chỗ để chân của người lái rộng rãi hơn, dù nhìn từ bên ngoài cho ấn tượng rất gọn và mỏng. Ngoài ra, thiết kế này cũng giúp việc tháo lắp bảo dưỡng dễ dàng hơn và cho phép thay thế từng bộ phận rời khi cần thiết.

  • Yên xe thiết kế mới dễ chống chân

Yên xe cho 2 người ngồi cũng được thiết kế mới với phần mỏm yên phía trước được điều chỉnh để người lái có thể lên xuống xe dễ dàng đồng thời có thể chống chân xuống đất thật thoải mái khi dừng xe, tối ưu cho mọi thể trạng và vóc dáng.

  • Bố trí hệ thống đèn trước

Thay đổi lớn nhất chính là hai đèn định vị được gom lại đặt kề với cụm đèn pha, không chỉ làm cho phần đầu xe trở nên thanh thoát mà còn làm diện mạo xe thêm thu hút, giúp nhận ra nét độc đáo của xe ngay khi nhìn lướt qua.

  1. ĐỘNG CƠ TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU, HIỆU SUẤT ỔN ĐỊNH VÀ DỄ XỬ LÝ

Động cơ xy-lanh đơn với dung tích 115cc, phun xăng điện tử và làm mát bằng không khí, cân bằng hài hòa giữa hiệu suất đốt cháy nhiên liệu, tỷ suất lượng khí nạp/khí thải đem đến một hiệu năng hoạt động vừa phải, ổn định và phù hợp với nhiều điều kiện sử dụng.

  • Hệ thống phun xăng được tinh chỉnh tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu

Hệ thống phun xăng điện tử được hiệu chỉnh các thông số giúp xe khởi động nhanh, cho cảm giác tăng ga nhạy hơn và giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, mang đến sự thú vị và hài lòng cho mỗi chuyến đi.

  • Piston nhiệt đúc và cò mổ con lăn

Piston nhiệt đúc bằng hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ cho tốc độ phản hồi cao và giảm rung động, giúp động cơ vận hành ổn định. Cò mổ con lăn giúp giảm ma sát giúp động cơ hoạt động mượt mà, giảm hao phí động năng và bền bỉ hơn.

  • Xy-lanh kiểu ống gai tăng hiệu suất tản nhiệt

Ống xy-lanh có các gai đúc làm tăng diện tích tiếp xúc đảm bảo đặc tính tản nhiệt vượt trội, giúp nhiệt truyền ra từ xy-lanh nhanh hơn mang lại hiệu suất làm mát tổng thể tốt hơn cho động cơ.

  • Hộp số 4 cấp dễ thao tác

Ly hợp ly tâm tự động tối ưu khả năng bắt côn, hộp số 4 cấp cùng với cần đạp số dạng tiến-lùi giúp người lái thao tác đơn giản và thuận tiện

  • Ống pô giảm tiếng ồn

Bộ giảm thanh được phát triển bằng phương pháp tiên tiến tạo ra tiếng pô dễ chịu bằng cách loại bỏ các âm thanh tần số cao giúp giảm tiếng ồn khi chạy, đồng thời đạt hiệu suất làm sạch khí thải theo chuẩn EU3 của châu Âu bảo vệ môi trường.

  • CÁC TÍNH NĂNG HỮU ÍCH MANG LẠI TRẢI NGHIỆM LÁI TUYỆT VỜI
  • Hệ thống phát điện mới ổn định cường độ chiếu sáng

Khác với thế hệ cũ sử dụng nguồn điện một chiều, các bóng đèn của Sirius Fi mới sử dụng nguồn điện xoay chiều giúp đảm bảo cường độ chiếu sáng của đèn pha và đèn hậu luôn ổn định mà khô ng phụ thuộc vào tốc độ tua máy.

  • Kim báo xăng tự động trả về mức 0

Kim báo xăng trên mặt đồng hồ chỉ hiển thị mức xăng khi bật công tắc và tự động trả về mức 0 khi xe tắt máy, qua đó giúp ngăn chặn hành vi trộm cắp.

  • Khung sườn trọng lượng nhẹ tăng độ cân bằng

Khung sườn underbone được thiết kế để đạt độ cân bằng và cứng chắc tối ưu, góp phần tạo cảm giác thoải mái khi chạy, cho khả năng xoay trở linh hoạt ở tốc độ thấp và vững vàng khi chạy tốc độ trung bình đến cao.

  • Cốp xe rộng rãi và tiện dụng

Xe được trang bị một ngăn chứa đồ dưới yên khá rộng rãi, đủ đựng một mũ bảo hiểm nửa đầu cùng một áo mưa. Người sử dụng có thể dễ dàng mở yên chính bằng cách xoay chìa khóa ngay trên ổ khóa chính.

  1. MÀU SẮC
  • Sirius Fi Vành nan hoa kèm Phanh Đùm hoặc Phanh Đĩa.

Trắng – Bạc – Đen

Đỏ – Đen

Đen – Xám

Xám – Đen

  • Sirius Fi RC Vành đúc & Phanh Đĩa.

Đỏ – Đen

Trắng – Đen

Đen – Cam

Đen

THÔNG SỐ KỸ THUẬT SIRIUS FI 2021 phiên bản mới

   
Dài x Rộng x Cao 1,940 mm × 715 mm × 1,090 mm
Độ cao yên 775 mm
Chiều dài cơ sở (Khoảng cách trục bánh) 1,235 mm
Độ cao gầm xe 155 mm
Trọng lượng ướt (đầy xăng và nhớt máy) 98 kg (đầy xăng và nhớt máy)
Loại động cơ 4 thì, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí
Bố trí xy-lanh Xy-lanh đơn
Dung tích xy-lanh 113.7 cm3
Đường kính x Hành trình piston 50.0 × 57.9 mm
Tỷ số nén 9.3:1
Công suất tối đa 6,4 kW (8.7 PS) / 7,000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 9,5 N▪m (0.97 kgf/m) / 5,500 vòng/phút
Hệ thống khởi động Điện và Cần đạp
Hệ thống bôi trơn Các-te ướt, áp suất
Dung tích dầu máy 1.0L
Dung tích bình xăng 4.0L
Hệ thống cung cấp nhiên liệu Phun xăng điện tử
Hệ thống đánh lửa T.C.I
Tỷ số truyền Sơ cấp / Thứ cấp 2.900 (58/20) / 2.857 (40/14)
Hệ thống ly hợp Đa đĩa, ly tâm loại ướt
Kiểu hệ thống truyền 4 số dạng quay vòng
Tỷ số truyền 1st: 2.833 (34/12) 2nd: 1.875 (30/16)

3rd: 1.353 (23/17) 4th: 1.045 (23/22)

Loại khung Underbone
Góc / Độ lệch phương trục lái 26° 30’ / 73 mm
Kích thước lốp (trước/sau) 70/90-17 M/C 38P (Có săm) / 80/90-17 M/C 50P (Có săm)
Phanh (trước/sau) Đĩa đơn thủy lực/ Tang trống

Tang trống/Tang trống

Giảm xóc (trước/sau) Phuộc ống lồng / Nhún lò xo
Đèn pha 12V 35/35W
Đèn xi-nhan (trước/sau) 12V 10W (halogen) ×2 / 12V 10W (halogen) ×2

 

Giá xe Yamaha Sirius Fi 2021 phiên bản mới

Giá xe Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn Master Art Of Street

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến khó lường trên khắp cả nước, trong thời điểm dịch bệnh khó khăn, sự thiếu thốn thông tin sản phẩm mới đôi khi lại là nỗi buồn của những tín đồ xe hai bánh. Bên cạnh việc đẩy mạnh các chương trình ưu đãi, giảm giá xe… để vực lại thị trường đang chững lại do dịch, Yamaha Motor Việt Nam hy vọng với 2 mẫu xe này sẽ góp phần làm tươi sáng bức tranh thị trường trong nửa cuối năm 2021.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]