Yamaha XSR700 độ tuyệt đẹp bởi thợ mộc thiết kế nội thất

Yamaha XSR700 độ độc đáo với nhiều chi tiết bằng gỗ do một người thợ mộc chuyên về thiết kế nội thất thực hiện.

Tác phẩm Yamaha XSR700 độ này được chế tạo bởi George Woodman, một thợ mộc thiết kế nội thất và kiến ​​trúc sư nội thất đến từ Biarritz, Pháp. Woodman lần đầu gây chú ý Yamaha sau khi chiếc xe độ độ của anh thu hút được sự quan tâm của cộng đồng xe độ. Trước lễ hội ‘Wheels and Waves’, Yamaha đã mời Woodman làm người thực hiện dự án Yardbuild mới nhất của họ và trao cho anh ấy một chiếc XSR700 nguyên bản làm “nguyên liệu”. Cùng Motosaigon soi chi tiết Yamaha XSR700 độ bởi người thợ mộc.

Yamaha XSR700 độ tuyệt đẹp bởi thợ mộc thiết kế nội thất

Yamaha XSR700 độ tuyệt đẹp bởi thợ mộc thiết kế nội thất
Yamaha XSR700 độ tuyệt đẹp bởi thợ mộc thiết kế nội thất

Woodman thừa nhận: “Cách tiếp cận của tôi mang tính nghệ thuật hơn là kỹ thuật”. “Nhưng tác phẩm xe độ cũng phải chạy được và êm ái.” Đối với chiếc XSR700 của mình, Woodman đặt mục tiêu tạo ra một chiếc mô tô kết hợp hai lĩnh vực kinh doanh chính của Yamaha là nhạc cụ và mô tô. Để làm được điều này, anh ấy đã lấy cảm hứng từ dòng đàn guitar điện mới nhất của công ty, ‘Revstar’.

Woodman nói: “Những cây đàn guitar là lời mời gọi truyền cảm hứng và các bản phác thảo được hoàn thành nhanh chóng”. Anh ấy đặt tên cho thiết kế của mình là Hanko, tên này cũng được lấy từ những cây đàn Revstar. Hanko là biểu tượng của Nhật Bản, được sử dụng ở Nhật Bản thay thế cho chữ ký, có thể tìm thấy ở mặt sau của mỗi cây đàn Revstar. Một đặc điểm thiết kế phổ biến khác của dòng Revstar là việc sử dụng gỗ, một loại vật liệu hoàn toàn phù hợp với bộ kỹ năng của Woodman.

Toàn bộ phần đuôi xe của Yamaha XSR700 Hanko được chạm khắc từ gỗ nguyên khối và được trang bị ghế bọc da có thể gập và cuộn tùy chỉnh. Bao quanh đèn pha, hai bên bộ tản nhiệt và trên dây xích là những tấm gỗ được làm từ gỗ Macassar Ebony nhiều lớp được uốn cong bằng kỹ thuật tương tự như kỹ thuật được sử dụng trong chế tạo ván trượt. 

Đối với phần thân xe còn lại, Woodman đã sử dụng một loại vật liệu mà hầu hết mọi người chỉ thấy là mặt bàn bếp. Nắp bình xăng, chắn bùn trước và ốp bụng của Hanko đều được làm từ Corian, một vật liệu dựa trên polymer mà tôi chắc chắn rằng ngay cả những người sáng tạo ra Corain tại Dupont cũng không bao giờ có thể tưởng tượng được.

Yamaha XSR700 độ bởi người thợ mộc không phải là chiếc xe độ đầu tiên sử dụng chất liệu gỗ. Như các bạn đã xem trước đây trên MotoSaigon, cũng đã có khá nhiều tác phẩm sử dụng gỗ và nhiều vật liệu cao cấp khác.
[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]