Đánh giá xe Yamaha TFX 150 so sánh với Fz150i sau tour 500km

Đánh giá xe Yamaha TFX 150 mẫu naked-bike 150cc cao cấp được bán chính hãng tại Việt Nam… với giá bán 79,900,000 đ (đã bao gồm VAT 10%). Trong phân khúc Naked-bike 150cc, hiện tại TFX 150 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu bởi đây là mẫu xe mới, sở hữu thiết kế ngoại hình cực kỳ ấn tượng cùng các trang bị giá trị như: Cặp phuộc trước Upside Down, bộ đầu đèn full LED v.v..

Vừa qua, Motosaigon đã có cơ hội được trải nghiệm thực tế Yamaha TFX 150 với chuyến đi tour hơn 500km, vượt qua đủ loại địa hình và đường mưa trơn trượt. Nếu chỉ test trong nội thành thì… thật sự chưa cảm nhận được hết sức mạnh thật sự của khối động cơ 150cc, sản sinh công suất 16 mã lực. Cùng Motosaigon tham khảo 1 số đánh giá thực tế so với Fz150i sau trải nghiệm hơn 500km trong nội thành và đi tour xa.

Đánh giá xe Yamaha TFX 150 sau chuyến tour 500km

danh-gia-xe-yamaha-tfx-150-so-sanh-fz150i-motosaigon-2

Thiết kế ngoại hình TFX 150

Xét về thiết kế thì TFX 150 đa số được đánh giá là khá đẹp trong phân khúc naked 150cc… so với các đối thủ đang có mặt tại Việt Nam như: CB150R, Hornet CB160R, KTM Duke 200 kể cả người anh em FZ150i.

danh-gia-xe-tfx150-motosaigon

Với chiều cao yên xe 805mm cao hơn FZ150i 10mm (790mm)… với chiều cao 1m68 người lái chống gần bàn chân, có thể kiểm soát xe tốt… bơi tới lui bằng chân thoải mái. Và theo Motosaigon đánh giá thì những người có chiều cao bình quân 1m6 ngồi trên xe khá đẹp và cân đối.

danh-gia-xe-tfx150-motosaigon-2

So với FZ150i thì ngoại hình TFX 150 to và hầm hố hơn (ra dáng moto hơn so với FZ150i)… đặc biệt là chi tiết bình xăng to lớn tạo cảm giác lái thích thú so với bình xăng quá nhỏ của FZ150i, tuy nhiên dung tích bình xăng FZ150i lại lớn hơn với 12 Lít so với 10,2 Lít của TFX 150.

danh-gia-xe-tfx-150-motosaigon-3

Ghi đông TFX 150 rộng hơn tạo tư thế đánh lái tự tin, khoảng các từ yên xe đến ghi đông ngắn, tạo tư thế ngồi chắc chắn tự tin, tuy nhiên khi đi tốc độ cao người lái hầu như hứng gió hoàn toàn… đây cũng là khuyết điểm của TFX 150… ngoài ra đi đường ướt thì sình lầy bắn lên yên sau rất nhiều.

danh-gia-xe-yamaha-tfx-150-so-sanh-fz150i-motosaigon-1

Khả năng vận hành của TFX 150

Xét trong khu vực nội thành thì TFX 150 tỏ ra cực kỳ linh động khi đánh lái và luồng lách. Tay côn không quá cứng, hoàn toàn thoải mái khi bị kẹt xe lúc giờ cao điểm. Hệ thống đèn LED chiếu sáng theo motosaigon đánh giá là hơi tối. Trong nội thành thì không ảnh hưởng gì nhiều, nhưng khi đi tour ban đêm thì hầu như không thấy gì, nên gắn thêm đèn LED trợ sáng.

danh-gia-tfx-150-thong-so-motosaigon

Trong nội thành, hầu như TFX150 chỉ được chạy đến số 3 và hơi rần máy ở vòng tua thấp (đây cũng là đặc trưng của động cơ xylanh đơn)… TFX150 thật sự mạnh mẽ ở cấp số 5 và 6… Tay ga mượt mà và nhạy tương tự FZ150i. Từ cấp số 4 sang số 5 xe bức phá rõ rệt và sang số 6 xe lao đi mạnh mẽ rất thích thú… ở tốc độ cao TFX 150 hoàn toàn êm ái không rung lắc… Motosaigon đánh giá rất cao ở cặp phuộc trước Upside Down của TFX 150… Xe luôn thăng bằng và êm khi qua các gờ giảm tốc, ổ gà ô voi trong suốt chuyến đi tour vừa qua.

danh-gia-xe-yamaha-tfx-150-so-sanh-fz150i-motosaigon-3Với ghi động rông, dáng ngồi chắc chắn và phuộc êm ái, TFX 150 rất tự tin khi vào cua ở tốc độ cao. Nếu FZ150i cho cảm giác hơi “phiêu” ở tốc độ cao, thì TFX 150 cho cảm giác đầm và chắc chắn khi đi ở tốc độ hơn 120 km/h.

danh-gia-xe-tfx150-gia-motosaigonCặp phuộc trước Upside Down rất đáng “đồng tiền bát gạo”. Cặp kính chiếu hậu của TFX 150 khi đi tốc độ hơn 70 km/h thì bắt rung và làm nhoè hình ảnh phản chiếu từ phía sau. Với yên sau khá cao và ngắn, người ngồi sau thật sự không thoải mái khi ngồi lâu.danh-gia-xe-tfx-150-thong-so-motosaigonTổng kết lại thì… với thiết kế ngoại hình cơ bắp ấn tượng ra dáng xe moto, Thiết kế đầu đèn đẹp mắt, cặp phuộc Upside Down êm ái và ưu điểm nhiều hơn khuyết điểm như trên thì Yamaha TFX 150 xứng đáng là lựa chọn số 1 trong phân khúc naked 150cc tại Việt Nam. Có thể sử dụng đi làm hàng ngày cũng như đi tour rong ruổi trên các cung đường xa (Mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm 45 km/l, dễ sửa chữa bảo trì v.v…).

Bình luận

wonderful comments!