Rộ tin đồn Yamaha đang phát triển YZF-R25M với động cơ 250cc 4 xi-lanh

Rộ tin đồn Yamaha đang phát triển YZF-R25M với động cơ 250cc 4 xi-lanh

Không để “rớt đoàn” với các đối thủ Ninja ZX-25R vừa ra mắt hay CBR250RR-R cũng đã rộ tin đồn ra mắt trong thời gian gần đây, một số nguồn tin cho rằng Yamaha cũng đang ấp ủ kế hoạch cho mẫu YZF-R25M hoàn toàn mới. Theo đó, Yamaha YZF-R25M dự kiến được trang bị động cơ 250cc cùng thiết kế 4 xi-lanh, định vị cùng phân khúc với Kawasaki Ninja ZX-25R.

Không chỉ các diễn đàn tại Đông Nam Á, ngay cả giới truyền thông Anh Quốc cũng liên tục đưa ra các đồn đoán về việc Yamaha đang nghiên cứu phát triển mẫu sportbike YZF-R25M hoàn toàn mới. Ngay tại thời điểm Ninja ZX-25R ra mắt, cộng đồng biker đã chắc chắn rằng mẫu sportbike 250cc này sẽ sớm nhận được thách thức từ các đối thủ mới. Và điều này hoàn toàn đúng với Yamaha YZF-R25M được dự đoán sẽ sớm có mặt trên thị trường.

Tin đồn liên quan đến việc Yamaha phát triển và sớm ra mắt mô hình sportbike cỡ nhỏ thuộc phân khúc 250cc là hoàn toàn có lý. Bởi trước sự đe dọa của các thương hiệu đồng hương như Kawasaki hay Honda, Yamaha không thể trở nên ‘tụt hậu’ được. Giới thạo tin Đông Nam Á cho biết, chiếc xe có thể được gọi là Yamaha YZF-R25M với trang bị động cơ 4 xi-lanh.

Một số nguồn tin cho biết, Yamaha hiện đang phát triển YZF-R25M tại nhà máy ở thành phố Iwata, Nhật Bản. Tất nhiên là hãng xe Nhật Bản hiện vẫn chưa xác minh hay công bố bất cứ thông tin chính thức nào liên quan đến mô hình sportbike cỡ nhỏ hoàn toàn mới này.

Bên cạnh Kawasaki cùng Yamaha với dự án đang ấp ủ, Honda cũng sẽ không nằm ngoài cuộc chơi. Nhằm tăng sức cạnh tranh của thương hiệu, Honda cũng có những tin đồn về mẫu sportbike CBR250RR-R với động cơ 250cc cùng thiết lập 4 xi-lanh, và ngoại hình dựa trên nền tảng thiết kế của CBR1000RR-R.

Phân khúc sportbike cỡ nhỏ 250cc tại Châu Á đã dần trở nên ‘nóng’ hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của Kawasaki Ninja ZX-25R. Nếu đúng như dự đoán, rất có thể thị trường còn sắp được đón nhận Yamaha YZF-R25M hoàn toàn mới trong tương lai không xa.

Giá xe Kawasaki Ninja ZX-25R

Kawasaki Ninja ZX-25R chính thức ra mắt Nhật Bản kèm giá bán

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]