Bảo dưỡng xe Moto PKL: Vấn đề nước mát giải nhiệt và két nước

Bảo dưỡng xe Moto PKL: Vấn đề nước mát giải nhiệt và két nước. Động cơ xe PKL hầu như hãng nào cũng rất tốt, rất bền… và độ bền của nó phụ thuộc chính vào những vấn đề sau:
– Dầu nhớt (nhớt chính hãng), lọc dầu (lọc nhớt)
Nước mát giải nhiệt
– Cách chạy xe của chủ nhân.

Vấn đề em nói tới lần này là nước mát tản nhiệt nhanh, ko bị đóng cặn hay gây oxy hoá két nước, nước mát kém chất lượng thì ngược lại và hậu quả thì rất chi là không tốt: máy hoạt động luôn trong tình trạng nóng, tắc đường dãn nước, hậu quả lớn nhất là phải làm lại máy…

Vì vậy anh em nên:
– 3 tháng kiểm tra nước mát 1 lần: xem bình phụ, miệng bình chính.
– 1 năm nên thay nước mát mới.
– Nên thay loại nước mát tốt.

Một số hình ảnh kèm theo khi 1 số xe thay nước mát kém chất lượng hoặc để quá lâu mới thay.

nuoc-mat-ket-nuoc-tan-nhiet-moto-pkl-moto-saigon-1.jpg
nuoc-mat-ket-nuoc-tan-nhiet-moto-pkl-moto-saigon-3.jpg nuoc-mat-ket-nuoc-tan-nhiet-moto-pkl-moto-saigon-2.jpg

Và một vấn đề nữa anh hưởng đến sự tản nhiệt của động cơ là sự thông thoáng của két nước. Trong điều kiên đường Việt Nam nhiều cát sỏi nhỏ, bùn đất… khi chạy xe chúng sẽ lưu bám tại các khoảng hở của lưới thoát gió trên két nước.. và khi anh em rửa xe hay làm gì đấy lằm xẹp lưới chì khiến sự thông thoáng cũng giảm đi…… lâu ngày vô hình chung chúng bịt lối thoát gió để tản nhiệt cho két nước. Vì vậy anh em cũng nên thỉnh thoảng kiểm tra vấn đề trên.

nuoc-mat-ket-nuoc-tan-nhiet-moto-pkl-moto-saigon-4.jpg
Lưới của két nước bị bám đầy bùn đất khiến sự thông thoáng giảm mạnh, khiến xe giải nhiệt kém

nuoc-mat-ket-nuoc-tan-nhiet-moto-pkl-moto-saigon-5.jpg
Nên thường xuyên kiểm tra lưới két nước

Chúc anh em với chiếc xe có két nước (két dầu) luôn trong tình trạng ngon lành để ko bị phiền phức khi chạy tour.

NhotMoto.com – Chia sẻ của Biker Trần Tun

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]