Bimota KB4 bắt đầu được sản xuất từ đầu năm 2021 với số lượng giới hạn

Bimota KB4 bắt đầu được sản xuất từ đầu năm 2021 với số lượng giới hạn

Bimota đã chính thức xác nhận thông tin mẫu sportbike KB4 với phong cách retro sẽ bắt đầu được sản xuất vào tháng 3 năm 2021, với số lượng giới hạn 20 chiếc dành riêng cho thị trường Anh Quốc.

Như đã biết, Bimota KB4 lần đầu được giới thiệu tại EICMA 2019 diễn ra vào tháng 11 năm ngoái. Ngay sau đó không lâu, Bimota cũng xác nhận thông tin rằng nguyên mẫu thử nghiệm đầu tiên của KB4 dự kiến sẽ có mặt trên đường chạy thử vào mùa xuân năm 2020. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của Covid-19, kế hoạch này dường như đã phải tạm hoãn.

Bản thiết kế trước đó của Bimota KB4
Bản thiết kế trước đó của Bimota KB4

Kể từ đó đến nay, những hình ảnh render của Bimota KB4 cũng lần lượt được đăng tải trên Internet khiến cộng đồng biker trở nên hứng thú hơn. Vào cuối tháng 5 vừa qua, giới săn ảnh của Nhật Bản cũng đã bắt gặp Bimota KB4 đang chạy thử trên đường công cộng, hé lộ diện mạo retro quen thuộc như trên các bản thiết kế trước đó.

Trao đổi với giới truyền thông Châu Âu, Bimota cho biết KB4 sẽ được trang bị màn hình màu TFT tích hợp nhiều tính năng tiện lợi, hệ thống phanh đĩa Brembo tích hợp ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo và kiểm soát độ bám đường, bộ chuyển số nhanh Quickshifter, thiết bị điện tử quản lý vào cua ‘Cornering Management’, kiểm soát hành trình – được điều khiển thông qua hệ thống bướm ga điện tử.

Hệ thống treo của Bimota KB4 bao gồm các cặp phuộc Ohlins điều chỉnh thủ công và được bố trí theo cấu trúc lệch tâm, cho phép người lái điều chỉnh độ cao của yên xe theo ý muốn.

Mức giá của Bimota KB4 được tiết lộ ở mức 64.000 Euro (tương đương khoảng 1.76 tỷ đồng) tại thị trường Châu Âu, nổi bật với khối động cơ inline-4 dung tích 1043cc thừa hưởng từ Kawasaki Ninja 1000SX.

Động cơ trên Bimota KB4 sẽ được điều chỉnh để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5 mới nhất, với lớp sơn hoàn thiện màu đen hầm hố. Khối động cơ còn được đặt bên trong bộ khung lưới mắt cáo chắc chắn nhằm đảm bảo độ ổn định khi vận hành. Ống pô sẽ mang phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ những năm 1970, gợi nhớ đến chiếc Bimota KB1 nguyên bản tại thời điểm đó. 

Mặc dù Bimota vẫn còn rất kín tiếng về những thông số kỹ thuật chi tiết của KB4, nhưng công suất động cơ dự đoán sẽ rơi vào khoảng 140 mã lực – khiến chiếc xe trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với MV Agusta Superveloce 800.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]