BMW R 18 Roctane biến thể thứ 5 của R18 đậm chất Bagger

BMW R 18 Roctane mới là thành viên thứ năm của gia đình R 18 – dòng xe cruiser và touring theo phong cách bagger tùy chỉnh.

R 18 Roctane mới gia nhập gia đình R 18 bao gồm:R 18 Classic, R 18 B và R 18 Transcontinental với tư cách là thành viên thứ năm của gia đình R 18. R 18 Roctane gợi lại lịch sử và truyền thống của BMW Motorrad, đồng thời kết hợp công nghệ mô tô hiện đại với thiết kế hoài cổ trường tồn theo thời gian. Cùng Motosaigon khám phá chi tiết BMW R 18 Roctane.

BMW R 18 Roctane biến thể thứ 5 của R18 đậm chất Bagger

BMW R 18 Roctane biến thể thứ 5 của R18 đậm chất Bagger
BMW R 18 Roctane biến thể thứ 5 của R18 đậm chất Bagger

Cả về mặt kỹ thuật và ngoại hình, BMW R 18 vay mượn từ các mẫu xe nổi tiếng của BMW như BMW R 5 và tập trung trở lại vào những yếu tố thiết yếu của mô tô: Công nghệ thuần túy, không kiểu cách và động cơ boxer là tâm điểm mang lại sự phấn khích khi lái xe. Theo Moto saigon nhận định, Thiết kế cổ điển và công nghệ thiết thực cùng kết hợp để tạo thành một khái niệm tổng thể hấp dẫn cho R 18 Roctane. Sự kết hợp này mang lại trải nghiệm lái đầy cảm xúc độc đáo.

Động cơ boxer mạnh mẽ nhất mọi thời đại của BMW mang lại mô-men xoắn mạnh mẽ với lớp sơn mờ bằng kim loại đen và nổi bật với lớp vỏ màu đen có độ bóng cao cũng như hệ thống ống xả và đai ốc mạ crôm tối.

Trái tim của BMW R 18 Roctane mới là khối động cơ 2 xy-lanh phẳng, 2 xi-lanh thẳng hàng quen thuộc, dạng “Big Boxer”. Không chỉ nhờ vẻ ngoài ấn tượng mà còn cả thông số kỹ thuật, động cơ của R 18 Roctane mới, được hoàn thiện bằng sơn mờ kim loại màu đen Avus và có lớp vỏ màu đen bóng cao, gợi nhớ đến động cơ boxer làm mát bằng không khí truyền thống đã mang lại một trải nghiệm lái phấn khích trong hơn bảy thập kỷ kể từ khi BMW Motorrad bắt đầu sản xuất mô tô vào năm 1923. Động cơ boxer 2 xi-lanh mạnh mẽ nhất từng được chế tạo trong sản xuất mô tô hàng loạt có dung tích động cơ là 1.802 cc, cho ra công suất 67 kW (91 mã lực) tại 4.750 vòng/phút. Theo Moto Saigon tham khảo, trong phạm vi dải tua 2.000 đến 4.000 vòng / phút, nó luôn mang lại mô-men xoắn hơn 150 Nm.

Khung ống vòng kép làm bằng thép và tay đòn phía sau với ổ trục kèm theo trong thiết kế khung cứng.

Khung thép hình ống hai vòng nằm ở trung tâm khung gầm của R 18 Roctane mới. Thiết kế của nó duy trì truyền thống lâu đời của BMW Motorrad về loại khung này. Chất lượng sản xuất đặc biệt cao và sự chú ý đến từng chi tiết cũng được thể hiện rõ ràng ở những chi tiết khó nhận thấy như các mối hàn giữa các ống thép và các bộ phận đúc hoặc rèn.

Giống như huyền thoại BMW R 5, tay đòn phía sau, được sản xuất theo thiết kế tương tự, bao quanh hệ dẫn động cầu sau theo cùng một phong cách bằng cách sử dụng các kết nối bắt vít.

Phuộc ống lồng với ống phuộc, thanh chống treo và la-zăng hợp kim kích thước 21 inch phía trước và 18 inch phía sau cũng như phanh đĩa.

Hệ thống treo của BMW R 18 Roctane mới cố tình không có tùy chọn điều chỉnh điện tử. Thay vào đó, phuộc ống lồng và thanh chống trung tâm được liên kết trực tiếp với hệ thống giảm xóc phụ thuộc vào hành trình và tải trước lò xo có thể điều chỉnh đảm bảo khả năng dẫn hướng bánh xe vượt trội và sự thoải mái của hệ thống treo nhạy bén. Như trên chiếc BMW R 5 huyền thoại, các ống cố định của phuộc ống lồng được bọc trong ống ốp phuộc. Đường kính ống phuộc cố định là 49 mm, hành trình giảm xóc trước 120 mm và sau 90 mm. BMW R 18 Roctance mới được giảm tốc bằng phanh đĩa đôi ở phía trước và phanh đĩa đơn ở phía sau kết hợp với kẹp phanh cố định bốn pít-tông. Các mâm xe hợp kim mang lại cho chiếc xe một vẻ ngoài phong cách. 3,5 x 21″ ở phía trước với lốp 120/70 B 21 và 5,5 x 18″ ở phía sau với lốp 180/55 B 18.


Công thái học cân bằng tốt với ghế hai tầng, bệ để chân, lẫy sang số và tay lái cao.

BMW R 18 Roctance mới có vị trí gác chân thông thường, được gọi là “gác chân đặt ở giữa”, hoàn toàn phù hợp với triết lý của BMW Motorrad. Vị trí gác chân phía sau xi-lanh này không chỉ là đặc trưng của BMW mà còn cho phép một tư thế lái thoải mái và chủ động để điều khiển mô tô một cách tối ưu. R 18 Roctane có ghế hai cấp thuôn mỏng về phía sau, có dây đai hành khách phía sau và được trang bị bục để chân kết hợp với lẫy chuyển số. Tay lái cao, được sơn đen đảm bảo tư thế lái thẳng đứng và thoải mái.

Vỏ trong sơn xe mô tô và kính chắn gió tương ứng là Phụ kiện BMW Motorrad Chính hãng.

R 18 Roctane mới được trang bị lý tưởng cho những chuyến du lịch và dã ngoại thoải mái nhờ vỏ được sơn cùng màu với xe. Bộ thùng cung cấp 27 lít không gian hành lý mỗi bên. Đối với những chuyến đi dài ngày hơn, R 18 Roctane mới có thể được trang bị kính chắn gió với đèn pha phụ và đèn báo rẽ dạng treo từ dòng Phụ kiện BMW Motorrad Chính hãng.

R 18 Roctane mới có màu sơn đen tiêu chuẩn. Lớp hoàn thiện sơn mờ kim loại màu xám khoáng và mờ kim loại Manhattan có sẵn dưới dạng thiết bị tùy chọn.

Ba chế độ lái cũng như ASC và kiểm soát lực kéo của động cơ là trang bị tiêu chuẩn và đảm bảo lái xe thoải mái và an toàn ở mức độ cao. Hệ thống hỗ trợ lùi xe, Kiểm soát khởi hành ngang dốc và tay lái sưởi ấm có sẵn dưới dạng thiết bị tùy chọn.

Để đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng, R 18 Roctane mới cũng có ba chế độ lái “Rain”, “Roll” và “Rock” theo tiêu chuẩn, một điều không bình thường trong phân khúc này. Các thiết bị tiêu chuẩn cũng bao gồm ASC (Kiểm soát ổn định tự động), đảm bảo mức độ an toàn cao khi lái xe. Theo Motosaigon tham khảo, R 18 Roctane mới được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo động cơ theo tiêu chuẩn. Ngoài các tùy chọn khác, hỗ trợ đảo chiều giúp việc điều khiển trở nên thoải mái và chức năng Kiểm soát Khởi hành ngang dốc giúp khởi hành lên dốc dễ dàng. Tay nắm có sưởi, cũng có sẵn dưới dạng thiết bị tùy chọn xuất xưởng, giúp giữ ấm cho tay bạn vào những ngày lạnh giá.

R 18 Roctane mới: “Chiếc thùng lớn” với kiểu dáng khung cứng cáp, công nghệ hiện đại và vật liệu đích thực theo phong cách bagger tùy chỉnh. Đèn pha với công cụ tròn tích hợp, thiết kế cổ điển.

R 18 Roctane tái hiện lại một cách khéo léo kiểu dáng mang tính biểu tượng của các thời đại trước theo phong cách bagger tùy chỉnh và nhiều chi tiết phản ánh thiết kế thuần túy chủ yếu được định hình bởi những mẫu xe kinh điển như BMW R 5. Các yếu tố xác định phong cách và chức năng như khung ống vòng kép , bình xăng hình quả lê hay ổ trục các đăng hở gợi nhớ đến chiếc boxer huyền thoại năm 1936. Các bộ phận thân xe cổ điển của R 18 Roctane, chẳng hạn như bình xăng, vỏ bánh trước và sau hay vỏ đèn pha, cũng được làm bằng kim loại – giống như trang phục cổ điển đích thực. Hệ thống treo cũng gợi nhớ đến chiếc R 5 huyền thoại. Cùng với tay đòn hai bên và thanh chống treo, bố cục khung cứng của R 5 đã được chuyển đổi hoàn hảo sang thời hiện đại.

Bất cứ nơi nào mắt nhìn, công nghệ được thiết kế đẹp mắt đều có thể được nhìn thấy trong từng chi tiết. Điều này cũng áp dụng cho đèn pha với thiết bị tròn tích hợp được thiết kế cổ điển. Chiếc BMW R 5 huyền thoại từ năm 1936 và từ đó trở đi hầu như tất cả các mô tô BMW cho đến đầu những năm 1970 đều có sự kết hợp đặc trưng này. BMW R 18 Roctane mới hiện đang làm sống lại truyền thống này – với công nghệ hiện đại nhưng thiết kế hiện đại. Dòng chữ “BERLIN BUILT” trên mặt đồng hồ ám chỉ nguồn gốc của chiếc xe đạp. R 18 Roctane mới cũng được sản xuất tại nhà máy BMW Motorrad ở Berlin-Spandau.

Kiến trúc thân thiện với chuyển đổi để dễ dàng tùy chỉnh và cá nhân hóa tối ưu.

Giống như tất cả các thành viên khác của gia đình R 18, R 18 Roctane mới cung cấp một kiến ​​trúc rất thân thiện, vốn đã là tâm điểm khi thiết kế cơ bản của dòng R 18 được hình thành. Ngoài ra, các nắp van có thể nhìn thấy (nắp đầu xi-lanh) và nắp vỏ động cơ được thiết kế theo cách chúng nằm bên ngoài khoang dầu nên rất dễ độ đồ chơi.

Những điểm nổi bật của BMW R 18 Roctane mới:

  • Phong cách mang tính biểu tượng nhờ sử dụng công nghệ hiện đại và vật liệu đích thực.
  • Động cơ boxer lớn nhất từ ​​trước đến nay của BMW với dung tích 1.802 cc.
  • Công suất 67 kW (91 mã lực) tại 4.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 158 Nm tại 3.000 vòng/phút.
  • Hơn 150 Nm có sẵn tại mọi vòng tua từ 2.000 đến 4.000 vòng / phút.
  • Truyền động trục chân vịt mở dựa trên mô hình vai trò cổ điển.
  • Hệ thống ống xả và đai ốc Dark Chrome.
  • Khung thép hình ống vòng kép được sản xuất công phu.
  • Tay đòn phía sau với truyền động trục kèm theo trong thiết kế khung cứng.
  • Phuộc ống lồng có ống bọc và thanh chống treo có giảm chấn phụ thuộc vào hành trình.
  • Công thái học cân bằng tốt với tay lái cao đảm bảo lái xe thoải mái và kiểm soát tối ưu.
  • Phanh đĩa trước sau, mâm hợp kim đúc 21 inch phía trước và 18 inch phía sau.
  • Đèn pha với thiết bị tròn cổ điển tích hợp.
  • Công nghệ chiếu sáng LED hiện đại, được diễn giải theo phong cách cổ điển.
  • Đèn pha thích ứng giúp chiếu sáng đường tốt hơn khi vào cua dưới dạng thiết bị tùy chọn xuất xưởng.
  • Keyless Ride để kích hoạt thuận tiện các chức năng pf từ xa (bật/tắt đánh lửa).
  • Khóa tay lái (có chìa khóa): Khóa ở phía bên phải ống tay lái:
  • Các trường hợp khóa thủ công (có chìa khóa).
  • Ba chế độ lái cũng như ASC và kiểm soát lực kéo động cơ theo tiêu chuẩn.
  • Hỗ trợ lùi xe để điều khiển thuận tiện và Kiểm soát Khởi hành ngang dốc để khởi hành ngang dốc dễ dàng như thiết bị tùy chọn xuất xưởng.
  • Tay nắm có sưởi, báo động chống trộm, TPM và phiên bản 35 kW là thiết bị tùy chọn xuất xưởng.
  • Nhiều loại thiết bị tùy chọn và Phụ kiện BMW Motorrad Chính hãng cũng như Bộ sưu tập Ride & Style thoải mái.

Cùng Motosaigon xem thêm hình ảnh chi tiết BMW R 18 Roctane

BMW R 18 Roctane biến thể thứ 5 của R18 đậm chất Bagger
BMW R 18 Roctane biến thể thứ 5 của R18 đậm chất Bagger
[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]