BRONX đã được Harley-Davidson đăng ký bản quyền sáng chế mới

Một tin khá vui cho các tín đồ đã ngóng chờ mẫu xe Bronx của Harley-Davidson. Harley-Bronx có khả năng lớn sẽ được hãng xe danh tiếng của Mỹ trang bị động cơ 975cc của Revolution Max V-twin làm mát bằng nước.

Như các bạn đã xem rất nhiều trước đây trên MotoSaigon, ban đầu Bronx xuất hiện dưới dạng một mẫu xe concept chưa được đặt tên trong chiến lược sản phẩm ‘More Roads to Harley-Davidson’ của H-D từ năm 2018. Bronx ban đầu dự kiến ​​ra mắt cùng mẫu xe Adventure Pan America 1250 (đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam). Cả hai đều được trang bị động cơ Revolution Max mới của Harley, động cơ VVT V-twin, làm mát bằng nước, khác xa với động cơ làm mát bằng không khí mà dòng xe truyền thống của H-D. Khối động cơ này được H-D định hướng vào các thị trường mới, cạnh tranh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc, như một phần trong kế hoạch của Giám đốc điều hành Matt Levatich lúc bấy giờ nhằm phá bỏ định kiến ​​rằng Harley-Davidson chỉ sản xuất duy nhất phân khúc xe Touring.

BRONX đã được Harley-Davidson đăng ký bản quyền sáng chế mới

BRONX đã được Harley-Davidson đăng ký bản quyền sáng chế mới
BRONX đã được Harley-Davidson đăng ký bản quyền sáng chế mới

Vào cuối năm 2019 , BRONX đã có màn ra mắt chính thức tại EICMA, với thông số kỹ thuật của động cơ Revolution Max 115 mã lực, 975cc và lịch trình ra mắt dự kiến ​​sẽ có mặt tại các đại lý vào năm 2020 và đầu năm 2021.

BRONX đã được Harley-Davidson đăng ký bản quyền sáng chế mới
BRONX đã được Harley-Davidson đăng ký bản quyền sáng chế mới

Nhưng vào đầu năm 2020, đã có một sự cố xảy ra. Levatich rời Harley-Davidson, và được thay thế bằng ông Jochen Zeitz, và tầm nhìn về tương lai của công ty cũng đi theo Levatich. Với việc các cổ đông khá e ngại bởi ý tưởng về các dự án R&D tốn kém và thâm nhập vào các phân khúc thị trường mới đầy tính cạnh tranh, Zeitz đã chọn phát triển một chiến lược mới – được đặt tên là ‘Hardwire’ – đưa H-D tập trung trở lại mạnh mẽ vào các khách hàng cốt lõi cũng như thị trường xe Touring và xe Adventure. Bronx dường như là một nạn nhân , biến mất khỏi kế hoạch tương lai của công ty.

Mới đây, các dấu hiệu cho thấy chiếc Streetfighter có thể đang trên đà trở lại khi Harley-Davidson đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu mới để sử dụng tên Bronx.

Đơn đăng ký mới được đưa ra sau sự thay đổi đối với luật nhãn hiệu của Hoa Kỳ, Đạo luật hiện đại hóa nhãn hiệu, có hiệu lực vào tháng 12. Thay đổi này được áp dụng đối với các nhãn hiệu sau khi đăng ký 3 năm mà không được sử dụng cho mục đích thương mại thì sẽ bị xóa bỏ và phải đăng ký lại. Harley-Davidson ban đầu đã đăng ký quyền đối với tên Bronx vào năm 2017.

 

Nói cách khác, bạn không thể chỉ đăng ký một nhãn hiệu nếu bạn có thể muốn sử dụng nhãn hiệu đó vào một lúc nào đó. Việc Harley-Davidson đăng ký lại quyền đối với tên Bronx có nghĩa là họ thực sự muốn sử dụng nó và nhãn hiệu này dành riêng cho việc sử dụng trên ‘xe mô tô và các bộ phận kết cấu’.

Tuy nhiên, cũng có khả năng Harley-Davidson có thể sẽ sử dụng tên Bronx trên một mẫu xe hoàn toàn khác, nhưng thiết kế Streetfighter ban đầu đã được phát triển đến mức gần như sẵn sàng để sản xuất. Để hồi sinh nó sẽ đòi hỏi đầu tư bổ sung tương đối ít và giờ đây công ty đã giải quyết vấn đề cấp bách hơn là thay thế dòng xe Sportster không đạt chuẩn Euro 5 với các mẫu xe mới gồm: Revolution Max 1250cc Sportster S và 975cc Nightster.

Mẫu Bronx có thể sẽ tương tự mẫu xe concept ra mắt năm 2019, sử dụng động cơ Revolution Max 975cc tương tự Nightster, nhưng có công suất mạnh hơn – 115 mã lực thay vì 90 mã lực.

Nếu Bronx được ra mắt sẽ là đối thủ cạnh tranh nặng ký với các đối thủ trong cùng phân khúc đến từ  Nhật Bản và châu Âu. Bronx cũng có khả năng đánh cắp doanh số bán hàng từ Triumph và Ducati.

Nightster Projekt X tác phẩm độ tuyệt đẹp bởi người thợ nữ tài ba của ThunderBike

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]