Cảm nhận Harley-Davidson Road King 2017 động cơ Milwaukee-Eight 107 sau tour 300 km

Cảm nhận Harley-Davidson Road King 2017 với trang bị động cơ thế hệ thứ 9: Milwaukee-Eight 107 hoàn toàn mới. Vừa qua, Motosaigon đã có cơ hội trải nghiệm thực tế Road King 2017, có thể nói đây là mẫu xe Harley-Davidson đầu tiên tại Việt Nam được trang bị khối động cơ Milwaukee-Eight 107. Và gần đây nhất phiên bản đặc biệt Road King Special 2017 cao cấp hơn cũng đã có mặt tại Việt Nam.

Road King Special 2017 đầu tiên về Việt Nam

Trước tiên, cùng tìm hiểu chi tiết khối động thế hệ thứ 9 Milwaukee-Eight của Harley-Davidson. Milwaukee-Eight (Tên gọi đánh dấu nơi ra đời động cơ tại Milwaukee trụ sở chính của Harley-Davidson và “Eight” đại diện cho 8 van trên động cơ V-Twin mới, 4 van/xylanh).

10 ưu điểm của động cơ Harley Milwaukee-Eight so với Twin Cam

  1. Động cơ mới mạnh mẽ hơn 10% so với động cơ cũ.
  2. Khả năng đề pa ra xe mạnh mẽ hơn, đạt tốc độ 100 km/h nhanh hơn 11%.
  3. Tiết kiệm nhiên liệu hơn 11%
  4. Động cơ mát hơn so với Twin Cam, do giải nhiệt bằng dầu và bố trí lại ống xã.
  5. Thiết kế động cơ vừa vặn hơn.
  6. Giảm độ rung của động cơ.
  7. Âm thanh pô ấn tượng hơn.
  8. Khả năng sạc điện tốt hơn.
  9. Thiết kế động cơ kiểu mới hiện đại hơn
  10. Đốt nhiên liệu triệt để hơn với 2 bugi mỗi xylanh.

Cảm nhận Harley-Davidson Road King 2017 động cơ Milwaukee-Eight 107 sau tour 300 km

Thiết kế ngoại hình

Tổng thể Road King 2017 mang ngoại hình tương tự mẫu cũ, chi tiết mới nổi bật nhất là lọc gió và khối động cơ thiết kế mới, khiến xe nhìn cứng cáp hơn rất nhiều. Chiều cao yên xe chỉ 705mm kết hợp yên rộng và êm ái… tạo tư thế ngồi hoàn toàn tự tin và thoải mái. Sự thoải mái là chi tiết mình muốn nhấn mạnh trên mẫu Road King 2017 được mệnh danh là “Ông Vua đường trường”. Đối với người sau để mang lại sự thoải mái tối đa, nên lắp thêm pát tựa lưng như trong hình. (nguyên bản không có chi tiết này).

Cảm giác lái và khả năng vận hành

Ấn tượng đầu tiên khi leo lên Road King, là tư thế lái thoải mái mà xe mang lại. Tuy nhiên, với trọng lượng khá nặng 358kg… xe dễ bị ngã ngang nếu bất cẩn khi quay đầu xe.

Chi tiết ấn tượng mình nhất là khả năng vận hành và độ êm ái của khối động cơ Milwaukee-Eight. Khi khởi động xe, các bạn có thể cảm nhận được sự khác biệt về độ êm ái so với khối động cơ Twin Cam 103 cũ… do khối động cơ mới đã được hãng cải tiến lại, giảm phân lớn độ rung… âm thanh cũng khác biệt so với mẫu Twin Cam.


Trang bị ABS trước sau mang lại sự an toàn tối đa khi cần phanh gấp

Khi vít ga tăng tốc, mình đã có thể cảm nhận ngay sức mạnh của khối động cơ 1,750cc và sự mượt mà rất khác biệt. Do động cơ Milwaukee-Eight 107 mới có dung tích xylanh lớn hơn, tỉ số nén cao hơn với 4 van mỗi xylanh, cung cấp tỉ lệ nạp và xả nhiều hơn 50%, điều này làm tăng thêm 10% torque khả năng ra xe mạnh hơn. Và theo Harley-Davidson chia sẻ thì những mẫu xe được trang bị động cơ mới sẽ đạt tốc độ 100 km/h nhanh hơn 8 đến 11% so với Twin Cam.

Tuy có ngoại hình to lớn và trọng lượng nặng nề, nhưng khi lăn bánh… Road King 2017 lại trở nên nhẹ nhàng 1 cách khó tả. Xe rất dễ làm quen, với thiết kế ghi đông cao và rộng… Road King mang lại sự tự tin khi đánh lái… Ngoài ra, khối động cơ mới được giải nhiệt bằng dầu và cải tiến về ống xã khiến xe không nóng hừng hực như các mẫu xe cũ … khi đi 40 – 50 km/h trong thành phố. Sự cải thiện ở sức nóng thật sự là ưu điểm rất đáng kể của Milwaukee-Eight..

Đúng với tên gọi “Road King”… xe được hãng trang bị đầy đủ hệ thống đèn chiếu sáng cần thiết kế cho những chuyến đi đêm.

Chi tiết mình không thích ở Road King là tay côn hơi cứng, khi về thành phố vào giờ cao điểm phải bóp côn liên tục khiến tay mình khá đau và mỏi, tuy nhiên chi tiết này có thể cải thiện được.

Chế độ Cruise Control có thể kích hoạt dễ dàng với nút bấm trên cùm công tắc trái

Khi ra quốc lộ và các cung đường dài thẳng tắp dọc biển, Road King mới thật sự tung hết sức mạnh và sự thoải mái vốn có. Do có tỉ lệ nạp xả nhiều hơn 50% so với mẫu, khi vít ga tăng tốc xe lao đi rất nhanh và bạn có thể cảm nhận gia tốc khi cơ thể bị ghì về sau rất thích thú.

Trên mỗi xylanh của khối động cơ V-Twin Milwaukee-Eight được trang bị 2 xylanh đánh lửa, giúp đốt nhiên liệu triệt để hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Road King mang lại dáng ngồi bề thế và thoải mái cho người cầm lái.

Cùng Motosaigon xem thêm 1 số hình ảnh thực tế của Road King 2017. 

Chi tiết Road King 2017 đầu tiên Việt Nam

Với những cải tiến đáng kể như trên của khối động cơ mới Milwaukee-Eight 107, Road King 2017 có giá bán từ 1,1 tỷ đồng sẽ là sự lựa chọn rất đáng đồng tiền bát gạo, mang lại đẳng cấp nhất định cho các bạn đam mê xê dịch, rong ruổi trên các cung đường.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]