Ducati Panigale V4 2025 cùng với V4 S đã có thế hệ mới hoàn toàn

Ducati Panigale V4 2025Panigale V4 S 2025 thế hệ hoàn toàn mới bất ngờ được Ducati ra mắt tại sự kiện Ducati World Premier 2024.

So với Panigale V4 2024 hiện tại thì Ducati Panigale V4 2025 thế hệ mới, theo Motosaigon tham khảo, đã được Ducati “lột xác” toàn diện về ngoại hình cũng như trang bị cao cấp hơn. Nổi bật nhất, theo Ducati chia sẻ, Panigale V4 2025 là chiếc mô tô phân khối lớn đầu tiên trang bị heo phanh Brembo HypureTM ở bánh trước. Đối với Ducati Panigale V4 S 2025 thì trọng lượng siêu nhẹ chỉ 187kg, mặc dù phải đạt chuẩn EURO5+ khắc khe nhưng Panigale V4 S 2025 lại mạnh hơn 0.5 mã lực so với thế hệ trước. Cùng Moto saigon tìm hiểu chi tiết thông số kỹ thuật, hình ảnh và giá xe Ducati Panigale V4 2025 và Panigale V4 S 2025 có gì mới?.

Ducati Panigale V4 2025 cùng với V4 S đã có thế hệ mới hoàn toàn

Ducati Panigale V4 2025 cùng với V4 S đã có thế hệ mới hoàn toàn
Ducati Panigale V4 2025 cùng với V4 S đã có thế hệ mới hoàn toàn

Với Panigale V4 mới, Ducati còn đẩy giới hạn của siêu xe thể thao đi xa hơn nữa. Ra đời nhờ sự phát triển sâu sắc của chiếc xe đã giành chức vô địch Superbike World Championship trong hai năm liên tiếp, Panigale V4 mới đã trải qua quá trình suy nghĩ lại hoàn toàn về thiết kế, cơ sở kỹ thuật và công thái học. Một sự phát triển tận dụng tối đa những lợi ích có được từ sự phát triển của lốp xe, tính khí động học và thiết bị điện tử, cũng nhờ vào kinh nghiệm của Ducati Corse.

Ducati Panigale V4 2025 cùng với V4 S đã có thế hệ mới hoàn toàn
Ducati Panigale V4 2025 cùng với V4 S đã có thế hệ mới hoàn toàn

Việc không ngừng tìm kiếm hiệu suất, đặc trưng của thế giới đua xe, cũng đã ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển của thiết kế mô tô. Trên thực tế, trên Panigale V4 mới, phong cách và công nghệ được kết hợp hoàn hảo và hướng tới mục tiêu cải thiện hiệu suất. Một chiếc xe gây ngạc nhiên ngay từ cái nhìn đầu tiên, cảm giác kỳ diệu và phi lý càng tăng lên khi bạn ngồi lên yên nhờ các giải pháp kỹ thuật do các kỹ sư Ducati thiết kế.

Panigale V4 mới là chiếc mô tô cho phép người lái trải nghiệm cảm giác của một tay đua chuyên nghiệp nhờ các giải pháp và công nghệ điện tử chưa từng có, phần lớn có nguồn gốc từ MotoGP. Các giải pháp như động cơ V4 với hệ thống phân phối
desmodromic và trục quay ngược chiều, hoặc khung gầm và thiết bị điện tử thậm chí còn gần giống với giải pháp của Desmosedici GP chính thức. Một chiếc mô tô có khả năng nâng cao kỹ năng lái xe của người lái, dù là chuyên nghiệp hay
nghiệp dư, mang lại cho anh ta sự tự tin cho phép anh ta đẩy giới hạn của mình về phía trước khi đạp xe vòng quanh.

Panigale V4 S mới chỉ nặng 187 kg, nhẹ hơn 2 kg so với mẫu trước đó và tăng 0,5 mã lực mặc dù có tiêu chuẩn Euro5+ hạn chế hơn*. Những cải tiến công nghệ mà nó được trang bị, kết hợp với những cải tiến này, đã cho phép một nhóm tay đua có khả năng khác nhau – từ tay đua nghiệp dư nhanh đến tay đua chuyên nghiệp – để giảm thời gian tốt nhất của họ xuống trọn một giây trong cuộc kiểm tra so sánh được thực hiện trên đường đua Cremona.

Thiết kế khí động học tích hợp

Với sự xuất hiện của thế hệ thứ 7 của dòng xe thể thao Ducati, sự phát triển của siêu mô tô Ducati đánh dấu một bước ngoặt quan trọng. Từ cách tiếp cận trước đó, dựa trên gói khí động học được áp dụng cho xe mô tô đã hoàn thiện

Tấm chắn gió mới giúp giảm 4% lực cản khí động học và bảo vệ người lái hiệu quả hơn trên đường thẳng, giữ người lái  ở trong một loại “bong bóng” không khí yên tĩnh. Cánh gió đôi hiệu quả cao được tích hợp hoàn hảo với hình dạng của mặt trước, duy trì sự đóng góp về lực ép xuống không thay đổi so với mẫu xe trước đó. Việc di chuyển mép trước của yếm so với bánh trước giúp người lái nhanh nhẹn hơn khi chuyển hướng ở tốc độ cao, đồng thời việc cải thiện hình dạng của tấm chắn bùn và băng tải phía trước bộ tản nhiệt giúp tăng hiệu quả của hệ thống làm mát, đặc biệt là bộ làm mát dầu.

Để thiết kế Panigale V4 mới, Centro Stile Ducati được lấy cảm hứng từ Ducati 916 huyền thoại. Mục tiêu của các nhà thiết kế là lấy cảm hứng từ chiếc mô tô mang tính biểu tượng của công ty Borgo Panigale và tích hợp các giải pháp tiện dụng và khí động học của Desmosedici GP, cần thiết để đáp ứng phong cách lái xe hiện tại trên đường đua.

Nhìn từ bên cạnh của Panigale V4 mới cho thấy sự cân bằng giữa phía trước và phía sau đặc trưng của 916, với bố cục tổng thể theo chiều ngang hơn và giống với các mẫu xe MotoGP những năm gần đây hơn. Đường nét không thể nhầm lẫn của 916 cũng là nguồn cảm hứng để thiết kế cụm đèn trước, trong đó vẻ quyết đoán được nhấn mạnh bởi đèn chạy ban ngày DRL đôi hình chữ V đặc trưng của dòng xe thể thao Borgo Panigale. Cuối cùng, khe hút gió giờ đây nằm ở vị trí đơn và trung tâm, ẩn dưới tấm chắn, trong khi phần đuôi rộng hơn và dài hơn giúp tăng độ rộng rãi cho người lái.

Công thái học

Vị trí lái của Panigale V4 mới được phát triển với mục tiêu kép là đảm bảo sự hòa hợp tối đa của người lái với tính khí động học của xe và cải thiện khả năng kiểm soát xe trong những giai đoạn quan trọng nhất của việc lái xe trên đường đua.

Yên xe mới, nhờ có độ rộng rãi hơn, mang lại sự tự do di chuyển theo chiều dọc hơn và tạo điều kiện thuận lợi cho việc định vị trong yếm, cũng nhờ vào phần lõm sâu ở phần trên giúp tránh cản trở phần bảo vệ cằm của mũ bảo hiểm. Đồng thời, khu vực phía sau xe kết hợp với ốp hông và hình dáng yên xe hỗ trợ người lái tốt hơn trong quá trình phanh, vào cua mà không hạn chế chuyển động của cơ thể.

Người lái thấy dễ dàng hơn khi giữ bằng đầu gối để chống lại sự giảm tốc và nghiêng người ra khỏi yên khi xe vào cua, do đó giảm căng thẳng cho cánh tay và do đó giảm mệt mỏi nói chung.

Chỗ để chân đã được di chuyển vào trong 10 mm so với Panigale V4 hiện tại, tăng khoảng sáng gầm xe và bằng cách cho phép người lái đặt bàn chân và cẳng chân của mình vào bên trong hơn, cải thiện khả năng xuyên thấu khí động học.

Động cơ có nguồn gốc từ xe đua

Panigale V4, mạnh mẽ hơn và nhẹ hơn mẫu trước đó, được tạo ra để mang đến cho những người đam mê những cảm giác tuyệt vời. Động cơ của nó là Desmosedici Stradale, có nguồn gốc hoàn toàn từ động cơ của Ducati MotoGP, được chia sẻ nhiều giải pháp kỹ thuật, bắt đầu từ kiến trúc.

Đó là động cơ V4 90° với khả năng phân bổ desmodromic, trục quay ngược chiều và điều chỉnh xung Twin Pulse, mang đến cho Panigale V4 âm thanh hoàn toàn giống với âm thanh của Desmosedici GP.

Trên Desmosedici Stradale của Panigale V4 mới, sơ đồ phân phối đã được sửa đổi, với các cam có cấu hình khác và giá trị nâng cao hơn. Máy phát điện và bơm dầu giống như những chiếc được gắn trên Panigale V4 R, trong khi trống hộp số là
loại được sử dụng trên Superleggera V4. Còi hút có chiều dài thay đổi có độ lệch lớn hơn, với giá trị 25 mm ở cấu hình ngắn (-10 mm) và 80 ở cấu hình dài (+5 mm).
Động cơ Desmosedici Stradale, tương đồng Euro5+, cho công suất 216 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,3 Kgm tại 11.250 vòng/phút*. Các giá trị tăng lên trong cấu hình đường đua: bằng cách sử dụng ống xả xe đua Ducati Performance của Akrapovič, công suất tối đa tăng lên 228 mã lực.

Khung gầm có nguồn gốc từ MotoGP

Panigale V4 luôn là mẫu xe supersport đường trường gần nhất với MotoGP. Vào năm 2022, Francesco Bagnaia đã ghi thành tích tốt nhất là 1m35,8 giây trong Cuộc đua Lenovo Race of Champions, một cuộc thi được FMI phê duyệt, trên đường nhựa
Misano. Chỉ còn chưa đầy 4 giây nữa là kỷ lục chung cuộc của cuộc đua MotoGP: 1m31,8 giây do chính Francesco Bagnaia thiết lập trên chiếc Ducati Desmosedici GP của mình.

Để làm cho Panigale V4 trở nên cạnh tranh hơn nữa, Ducati Corse đã yêu cầu các mục tiêu về độ cứng mới cho khung và tay đòn để có thể khai thác tối đa tiềm năng của lốp trơn mới được sử dụng trong Superbike.

Các kỹ sư của Ducati Corse đã xác định độ cứng ngang tối ưu để duy trì độ bám ở các góc nghiêng hiện trên 60°, đồng thời duy trì các giá trị độ cứng dọc cao để khai thác mô-men xoắn động cơ trong quá trình tăng tốc và lực phanh khi phanh.

Với mục đích này, Khung phía trước đã được sửa đổi và một tay đòn hai mặt mới – Tay đòn đối xứng rỗng Ducati – đã được phát triển; nhẹ và có thiết kế sáng tạo, nhờ vào hình học cụ thể, điều này cho phép duy trì vị trí của bộ giảm thanh bên dưới động cơ, một giải pháp độc đáo trong bối cảnh toàn cầu về siêu xe thể thao đường trường. Giải pháp này khẳng định cách tiếp cận của Ducati, dựa trên phong cách, sự tinh tế và hiệu suất, có khả năng vượt qua sự thỏa hiệp giữa phong cách và hiệu suất.

Tay đòn mới giúp giảm độ cứng bên (-37% so với tay đòn một bên trước đây) và trọng lượng nhờ hai khe sáng lớn, cải thiện độ bám đường khi ra các góc cua và cảm giác của người lái khi tăng tốc. Cụm vành sau được rèn bằng tay đòn có
trọng lượng nhẹ hơn 2,7 kg so với đời trước và truyền lực xuống mặt đất hiệu quả hơn. Trên Panigale V4 S, bánh xe hợp kim nhôm rèn với 5 nan tiếp tuyến, lấy cảm hứng từ Desmosedici GP, chỉ nặng lần lượt 2,95 và 4,15 kg cho phía trước và
phía sau.

Khung phía trước nhẹ hơn (3,47 kg so với 4.2 trước đó) và đã được điều chỉnh lại về độ cứng so với mẫu trước đó (-40% theo chiều ngang). Kết quả là, nó thậm chí còn mang lại sự tự tin hơn khi nghiêng người và hiệu quả hơn khi chiếm đỉnh và khép lại ngã rẽ. Hệ thống treo Öhlins NPX/TTX điều khiển điện tử thế hệ thứ ba của Panigale V4 S mở rộng phạm vi điều chỉnh, mang đến các cài đặt thoải mái hơn khi sử dụng trên đường và hiệu quả hơn khi đi trên lề đường đua. Đồng thời, tốc độ lớn hơn của van thủy lực mang lại phản ứng chính xác và chính xác hơn trong mọi tình huống lái xe.

Ducati Panigale V4 mới là mẫu mô tô đầu tiên trên thế giới được trang bị kẹp phanh trước Brembo HypureTM. Nhẹ hơn (-60 gram mỗi cặp) và hiệu suất cao hơn, kẹp phanh Brembo HypureTM phân tán nhiệt sinh ra do phanh hiệu quả hơn, mang lại hiệu suất ổn định hơn và do đó hiệu quả cao hơn cho người lái trong việc tìm kiếm giới hạn của chính mình.

Chi tiết quan trọng khác là hệ thống Race eCBS, do Bosch hợp tác với Ducati phát triển. Ở các cấp độ dành riêng cho việc sử dụng vòng đua, người sau có thể kích hoạt phanh sau theo chiến lược tái tạo kỹ thuật của các tay đua chuyên nghiệp và do đó thử nghiệm khả năng trì hoãn điểm phanh trên đường đua so với khi không có hệ thống. Đặc biệt, hệ thống tiếp tục kích hoạt phanh sau ngay cả sau khi nhả phanh trước khi vào cua và vào cua, như cách các chuyên gia thực hiện bằng cách sử dụng điều khiển tay lái.

Cam kết không ngừng đổi mới thiết bị điện tử đã khiến Ducati phát triển Vehicle Observer (DVO). Ducati Vehicle Observer mô phỏng đầu vào của hơn 70 cảm biến, từ đó tinh chỉnh các chiến lược điều khiển điện tử, có thể đạt được hiệu quả chưa từng có trong sản xuất hàng loạt.

Trên thực tế, độ chính xác cực cao của chức năng này cho phép các bộ điều khiển can thiệp theo cách gần như có thể dự đoán trước để đáp ứng kịp thời các yêu cầu của người lái nhằm đạt được hiệu suất tối đa.

DVO, do Ducati Corse phát triển trong MotoGP, ước tính lực mặt đất tác động lên xe và tải trọng mà xe có thể chịu trong các điều kiện lái khác nhau, tích hợp thông tin từ nền tảng quán tính IMU theo cách thậm chí còn chính xác hơn.

Panigale V4 2025 được trang bị gói điều khiển điện tử hoàn chỉnh: Ducati Traction Control DVO, Ducati Slide Control, Ducati Wheelie Control DVO, Ducati Power Launch DVO, Engine Brake Control và Ducati Quick Shift 2.0. Hệ thống DQS 2.0 sử dụng chiến lược chỉ dựa trên cảm biến vị trí góc của trống bánh răng, do đó có thể sử dụng cần chuyển số mà không cần công tắc vi mô và do đó mang lại cho người lái cảm giác trực tiếp hơn với hành trình giảm.

Bảng điều khiển MotoGP

Bảng điều khiển hoàn toàn mới. Kích thước 6,9″ với tỷ lệ khung hình 8:3 mang lại khả năng đọc tối đa mà không cản trở tầm nhìn qua kính chắn gió ở vị trí yếm. Kính bảo vệ sử dụng công nghệ Liên kết quang học để đảm bảo khả năng đọc tối ưu trên nền đen ngay cả vào ban ngày.

Trên Panigale V4 mới, cảm giác như đang ngồi trên một chiếc Desmosedici GP được củng cố nhờ màn hình Track mới trên bảng điều khiển. Giao diện dành riêng để sử dụng trên đường đua trên thực tế được thiết kế để hỗ trợ người lái tìm kiếm hiệu suất tối đa. Nhờ kích thước và kiểu dáng “rộng” của bảng điều khiển mới, một loạt thông số mới có thể được hiển thị ở một bên của bảng điều khiển.

Thiết kế khí động học tích hợp

Với sự xuất hiện của thế hệ thứ bảy của Panigale, con đường tiến hóa của thẩm mỹ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, điều chỉnh lại tỷ lệ và sự phân bổ khối lượng để giải phóng khu vực phía trước và khôi phục lại chiều ngang hơn đường bay, như đã xảy ra trên những chiếc xe MotoGP những năm gần đây.

Nguồn cảm hứng này giữ 916 và 1098 làm tham chiếu chính, hai mẫu xe đã đánh dấu lịch sử Ducati, đồng thời tích hợp bộ phận khí động học vào dây chuyền. Từ cách tiếp cận trước đó dựa trên gói khí động học được áp dụng hồi cứu – một phương pháp đua xe điển hình, trong đó thành phần này trải qua quá trình phát triển không ngừng – chúng tôi đã chuyển sang phương pháp thiết kế và quy hoạch tích hợp, trong đó các đường nét của xe máy tìm thấy sự hoàn thiện tự nhiên ở tất cả các khía cạnh. các thành phần khí động học.

Kết quả là một chiếc Panigale V4 có các đường nét kết tinh tức thì của quá trình phát triển không mệt mỏi điển hình của các cuộc thi đua, trong đó mỗi bộ phận được định hình và tối ưu hóa theo tầm nhìn toàn cầu về chiếc xe, thu được kết quả lớn hơn tổng của từng bộ phận riêng lẻ.

Panigale V4 2025 lấy lại tỷ lệ và phân bổ trọng lượng của Ducati 916, với khối lượng chịu tải ít hơn ở bánh trước và tỷ lệ cân đối hơn giữa phía trước và phía sau, cân bằng lại phần fairing và đuôi xe.

Phần đầu xe cao hơn 25 mm và phần đuôi ít kéo dài lên trên, với góc nhìn từ bên cạnh trở thành điểm tiếp xúc giữa các đặc điểm phong cách điển hình của Ducati và xu hướng MotoGP những năm gần đây.

Vòm bánh trước cao hơn và cụm đèn trước có tầm nhìn rõ hơn bằng cách đưa khe hút gió vào dưới khu vực trung tâm của yếm và bằng cách này duy trì sự tổng hợp giữa chức năng và khả năng nhận biết ngay lập tức trong phong cách của Ducati. Phần râu ở bên của tấm mica cho phép xác định được tấm chắn cao hơn, cải thiện khả năng bảo vệ khí động học nhưng cho phép đường dưới của tấm sau hạ xuống xa hơn về phía ghi đông. Các giá đỡ gương chiếu hậu được gắn bên trong yếm để làm gọn gàng hơn đường nét của xe máy, đặc biệt nếu bạn quyết định tháo chúng ra để sử dụng trên đường đua.


Cụm đèn có thiết kế mới. Đèn phía trước tích hợp đèn báo hướng*, vừa vặn hoàn hảo với phía trước nhờ kích thước đặc biệt nhỏ, có được bằng cách sử dụng hai mô-đun LED nhỏ gọn cho đèn chiếu xa và đèn chiếu gần. Đèn ban ngày, được tích hợp vào mép trên của đèn pha đôi, tạo hiệu ứng ánh mắt cau mày truyền tải nét đặc trưng hiện đại của xe đạp thể thao Ducati, gợi nhớ đến chiếc 916 trong trường hợp này. Tương tự như vậy, ở phía sau, toàn bộ -Đèn pha LED được chia thành hai phần về mặt chức năng, tạo ra chữ C kép phía sau, nhờ đó lấy lại yếu tố kép đặc trưng của các biểu tượng Ducati như 916 và 1199.


Bình xăng, có kích thước đặc biệt hẹp và đặc trưng bởi bờ vai rất rõ ràng, gợi nhớ đến những đường nét của 916 trong khi vẫn duy trì dung tích 17 lít không thay đổi. Đuôi xe hiện diện rõ ràng hơn, kéo dài hơn về phía khu vực phía sau, cho phép giảm chiều dài của giá treo biển số và xác định ghế hành khách thấp hơn so với Panigale V4 2024. Cả hai thành phần đều được thiết kế để kết hợp giữa kiểu dáng và chức năng, cải thiện công thái học trong cưỡi ngựa thể thao.


Mặt bên của yếm được đặc trưng bởi các đường nét gọn gàng và tiện dụng, với “má” có chức năng hút khí nóng từ động cơ và di chuyển nó ra khỏi chân của người lái. Tương tự như vậy, đường cắt dọc ở phần dưới của yếm và bộ chiết ở khu vực trung tâm đã được xác định ở vị trí và độ cong của các đường nhằm cải thiện khả năng truyền khí nóng từ bộ tản nhiệt dầu và nước.

Khu vực trung tâm của dàn áo còn có chức năng hỗ trợ kết cấu cho bộ tản nhiệt. Tấm chắn bùn phía trước, được thiết kế để tối đa hóa hiệu quả khí động học, xuất phát từ kinh nghiệm có được với nguyên mẫu V21L tham gia Giải vô địch thế giới MotoE.


Cấu hình khí động học mới, được thiết kế để tăng tốc độ tối đa trên đường đua, cải thiện hiệu suất vốn đã cao của Panigale V4 trước đó. Trên thực tế, lực cản lăn giảm 4% đồng thời với việc tăng lưu lượng không khí của bộ tản nhiệt nước và dầu, lần lượt là 9 và 19%, đảm bảo điều kiện vận hành tối ưu ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt nhất. Mục tiêu cũng đạt được nhờ sự ra đời của bộ điều hướng không khí lấy cảm hứng từ những bộ được sử dụng trong MotoGP, giúp điều chỉnh luồng không khí gần bộ tản nhiệt dầu, tăng hiệu quả của nó.

Chỗ để chân mới có cần số và phanh được gắn trên vòng bi, thay vì ống lót trượt, để loại bỏ hiện tượng giật và giảm ma sát có lợi, đặc biệt là ở phía hộp số, về độ nhạy khi lái xe, được khuếch đại bởi những lợi ích được đảm bảo bởi hệ
thống điều khiển DQS mới.

Để cải thiện cảm giác của người lái khi mở và xử lý ga, Panigale V4 mới sử dụng hệ thống điều khiển tương tự như V4 R, nhỏ gọn hơn 50% và có tính năng chuyển động hướng tâm và trục tối thiểu, cũng như hầu như không có hành trình chạy không tải ban đầu.

Động cơ
Panigale V4 2025 được trang bị động cơ Desmosedici Stradale 1.103 cc, ở phiên bản này tuân thủ quy định Euro5+. Việc giảm ô nhiễm và phát thải tiếng ồn đạt được đồng thời với việc tăng hiệu suất vốn đã cao, với công suất tối đa 216 mã lực (159 kW) tại 13.500 vòng / phút (209 mã lực @ 12.750 vòng/phút cho phiên bản Mỹ). Kết quả đạt được nhờ vào nhiều cải tiến khác nhau ở các bộ phận bên trong mang lại hiệu suất tổng thể vượt trội, cũng nhờ giảm 1 kg trọng lượng của động cơ, cùng với những lợi ích quan trọng là giảm quán tính.

Công suất và mô-men xoắn có thể tăng thêm, đạt lần lượt 228 mã lực và 127,8 Nm khi lắp ống xả dành cho xe đua Ducati Performance của Akrapovič. Động cơ có nguồn gốc từ MotoGP Desmosedici Stradale được thiết kế bắt đầu từ trái tim của động cơ MotoGP V4, cụ thể là đầu xi-lanh. Động lực học chất lỏng của Desmosedici Stradale bao gồm các kích thước và hình học được sử dụng trên Desmosedici GP, cũng như cấu hình động cơ: 90° V4 quay ngược 42°. Giải pháp này làm cho động cơ cực kỳ nhỏ gọn và cho phép khối lượng tập trung vào trung tâm, do đó cho phép tích hợp hoàn hảo các bộ phận tương tự vào trong xe.


Trục khuỷu, giống như trên các nguyên mẫu Ducati được sử dụng trong đua xe, quay ngược**, để bù lại hiệu ứng con quay của bánh xe và mang lại khả năng xử lý cũng như sự nhanh nhẹn khi thay đổi hướng, cũng như giảm xu hướng bị lật bánh khi tăng tốc và lật xe khi phanh. Các chốt thanh kết nối lệch nhau 70° tạo ra thứ tự bắn kiểu “Xung đôi”, ngoài việc mang lại âm thanh độc đáo và hấp dẫn cho người đam mê, còn tạo ra khả năng truyền lực dễ quản lý và lực kéo tuyệt vời khi thoát khỏi các góc cua.

Piston nhôm nén với công nghệ “hộp trong hộp” hai đoạn, độ ma sát thấp cộng với gạt dầu đường kính 81 mm trượt bên trong ống lót xi-lanh, giống như động cơ MotoGP Desmosedici. Hành trình 53,5 mm nâng tổng dung tích lên 1.103 cc. Tỷ lệ nén là 14:1, một giá trị cao biểu thị thiết kế lấy cảm hứng từ xe đua.

Desmosedici Stradale được thiết kế dựa trên hệ thống Desmodromic giúp biến Ducati MotoGP và SBK trở thành những chiếc xe nhanh nhất trong các giải vô địch tương ứng của chúng. Trên động cơ có vòng tua cao này, “Desmo” tìm thấy giá trị kỹ thuật tối đa và đạt đến mức độ tinh tế, nhỏ gọn và nhẹ nhàng chưa từng thấy trên một chiếc Ducati trước đây. Bốn trục cam di chuyển mười sáu van thép, có đường kính 34 mm đối với van nạp và đường kính 27,5 mm đối với van xả, rất ấn tượng.


Trên Panigale V4 2025, sơ đồ phân phối đã được sửa đổi, với các cam có cấu hình khác và giá trị nâng cao hơn (+0,75 ở cửa nạp, +0,45 ở ống xả). Việc tối ưu hóa cũng liên quan đến các bánh răng điều khiển truyền động và phân phối chính, với các dải răng hẹp hơn. Rôto máy phát điện và bơm dầu giống như những cái được gắn trên Panigale V4 R, trong khi trống hộp số là loại được sử dụng trên Superleggera V4.

Cửa hút được giao cho bốn thân van tiết lưu hình bầu dục có đường kính tương đương 52 mm được nối với các còi hút có chiều dài thay đổi. So với Panigale V4 2024, hành trình tăng lên đáng kể, với giá trị 25 mm ở cấu hình ngắn (-10
mm) và 80 ở cấu hình dài (+5 mm).

Mỗi thân ga được trang bị hai kim phun: một kim phun ở dưới van tiết lưu dành riêng cho điều kiện sử dụng tải thấp và một kim phun ở trên được kích hoạt khi động cơ cần thể hiện hiệu suất cao hơn.

Thân ga của mỗi ngân hàng được di chuyển bằng một động cơ điện chuyên dụng, nhờ hệ thống Ride by Wire đầy đủ cho phép các chiến lược điều khiển điện tử phức tạp và cho phép điều chỉnh đặc tính của động cơ liên quan đến chế độ Lái xe do người lái chọn.

Công việc thiết kế và thử nghiệm quan trọng đã được thực hiện để duy trì tính độc đáo của bộ giảm thanh đặt dưới động cơ bất chấp quy định Euro 5.2 mới. Để đạt được mục tiêu này, hệ thống xả, ở cấu hình 4-2-1-2, đã được thiết kế
lại ở khu vực ống góp và bộ giảm thanh. Loại thứ hai, với buồng thoát đôi, đã được thiết kế lại hoàn toàn với việc bổ sung hai đầu dò Lambda, ngoài bốn đầu dò
đã có sẵn trong hệ thống xả, để theo dõi các chất xúc tác đã được dẫn vào để cho phép đọc hoạt động của chúng hiệu quả hơn.

Để cải thiện sự thoải mái khi lái xe trong thành phố, dãy xi-lanh phía sau sẽ tự động ngừng hoạt động ở chế độ không tải khi nhiệt độ nước trên 75°.

Thiết bị điện tử

Panigale V4 2025 càng nâng tầm gói điện tử của mình. Trên thực tế, để hỗ trợ các bộ điều khiển của mình, cùng với nền tảng quán tính sáu trục mà từ đó bộ điều khiển nhận các giá trị cuộn, độ lệch và độ cao, Ducati đã phát triển chức năng DVO, có khả năng mô phỏng đầu vào của 70 cảm biến. Hơn nữa, bệ quán tính đã được chuyển từ khung phía trước sang khu vực thùng chứa. Ngoài khả năng cách ly rung động tốt hơn, IMU còn gần trọng tâm của xe đạp hơn, giúp cho các phép đo của nó chính xác hơn.


Gói điện tử của Panigale V4 mới cải tiến đáng kể so với mẫu xe trước đó nhờ ứng dụng Ducati Vehicle Observer (DVO), sự ra đời của các cải tiến cơ học cho hệ thống chuyển số hỗ trợ DQS và sự ra mắt thế giới của Race eCBS kết hợp hệ thống phanh được phát triển với sự hợp tác của Bosch. Bộ điều khiển điện tử trong trường hợp này bao gồm:

  • Hệ thống kiểm soát Racung eCBS
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo Ducati (DTC) DVO
  • Hệ thống kiểm soát bánh xe Ducati (DWC) DVO
  • Hệ thống điều khiển trượt Ducati (DSC)
  • Ducati Power Launch (DPL) DVO
  • Hệ thống chuyển số lên/xuống nhanh Ducati Quick Shift (DQS) 2.0
  • Kiểm soát phanh động cơ (EBC)
  • Hệ thống treo điện tử Ducati (DES) 2.0

Hình ảnh chi tiết Ducati Panigale V4 2025 và Panigale V4 S 2025

                  

Giá xe Ducati Panigale V4 2025 và Panigale V4 S 2025 vẫn chưa được công bố. Cả 2 sẽ được bán ra vào tháng 9/2024. Motosaigon tiếp tục cập nhật.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]