Hành Trình AK550 khám phá Đài Loan: Chuyến đi trong mơ

Hành Trình AK550 do KYMCO Việt Nam tổ chức dành cho khách hàng sở hữu các mẫu xe moto phân khối lớn mang thương hiệu danh tiếng của Đài Loan, cụ thể là mẫu AK550 (Đã được Kymco Việt Nam phân phối chính hãng tại thi trường trong nước từ ngày 19/5/2018). Hành Trình AK550 diễn ra từ ngày 17/04 đến ngày 22/04/2019 với sự tham gia của hơn 200 chiếc maxi-scooter mang thương hiệu KYMCO gồm: AK550, Downtown 350 và mẫu xe 400cc có khả năng sẽ có mặt tại Việt Nam vào cuối năm nay là: Xciting S 400i.

Đoàn xe KYMCO vượt qua hơn 1500km khởi hành từ Cao Hùng đi qua các cung đường đẹp như tiên cảnh tại Đài Nam, Tân Trúc, Nghi Lan, Nam Đầu, Hoa Liên, Đài Đông v.v… với đủ loại địa hình khác nhau. Đây cũng không phải là lần đầu tiên KYMCO tổ chức tour cho cộng đồng sở hữu AK550 tại Việt Nam. Trước đây, hãng cũng đã tổ chức nhiều chuyến đi trải nghiệm khả năng vận hành của AK550 và khám phá cảnh đẹp tại Đà Lạt và cung đường dọc biển từ TPHCM đi Đà Nẵng v.v…

Xem thêm: Đánh giá Kymco AK550 sau tour Đà Lạt 

Hành Trình AK550 khám phá Đài Loan: Chuyến đi trong mơ

Toàn cảnh thành phố Cao Hùng, điểm tập trung khởi hành của Hành Trình AK550
Toàn cảnh thành phố Cao Hùng, điểm tập trung khởi hành của Hành Trình AK550

Khởi hành từ Sân bay Tân Sơn Nhất, đoàn chúng tôi gồm 8 người (đa phần là những khách hàng đang sở hữu AK550), trải qua gần 3 giờ bay… Đoàn đã có mặt tại Thành phố Cao Hùng nơi bắt đầu Hành trình AK550. Ngoài ra, Đây cũng là nơi đặt trụ sở chính và nhà máy của KYMCO Đài Loan.

Ngay khi vừa đặt chân đến Cao Hùng, nhận lời mời từ đại diện KYMCO Đài Loan, chúng tôi đã có dịp tham quan nhà máy và trải nghiệm 2 mẫu xe điện ứng dụng công nghệ iONEX là: Kymco NICE EV và MANY EV.

Đoàn tìm hiểu Trạm pin iONEX dùng cho các mẫu xe điện của KYMCO.

Nhà máy KYMCO tại Đài Loan có tổng diện tích gần 200.000 mét vuông, bao gồm các khu vực: Văn phòng chính, hệ thống dây chuyền sản xuất, thử nghiệm sản phẩm, bộ phận nghiên cứu và phát triển, nhà kho v.v… Các sản phẩm bao gồm: phần lớn là các mẫu xe tay ga, có cả UTV và ATV.

Hầu hết các sản phẩm sau khi xuất xưởng đều được vận chuyển đến các Đại lý trên khắp lãnh thổ Đài Loan và xuất đi các nước khác trên toàn cầu. Lý do cũng rất dễ hiểu, bởi thị phần xe tay ga của KYMCO tại Đài Loan chiếm hơn 50% và rất được ưa chuộng tại Châu Âu v.v… Tại Việt Nam, các mẫu xe của KYMCO đang dần được khách hàng trong nước đón nhận, nổi bật là mẫu xe tay ga LIKE 125 ABS.

KYMCO NICE EV & MANY EV
KYMCO NICE EV & MANY EV

Trong chuyến tham quan nhà máy KYMCO lần nay, MotoSaigon rất may mắn khi được trải nghiệm thực tế 2 mẫu xe điện mang tính cách mạng là: KYMCO NICE EVKYMCO MANY EV. Cả 2 mẫu xe điện này đã được KYMCO ứng dụng thực tế tại thị trường Đài Loan từ năm 2019, và có khả năng sẽ được KYMCO mang về Việt Nam vào cuối năm nay. (MotoSaigon sẽ có bài đánh giá chi tiết khả năng vận hành vượt trội của 2 mẫu xe điện này, các bạn cùng đón xem…). 

Từ trái sang: Anh Trần Văn Tân, anh Trần Quý Quốc và anh Sơn là những khách hàng đầu tiên sở hữu AK550 tại Việt Nam.
Từ trái sang: Anh Trần Văn Tân, anh Trần Quý Quốc và anh Sơn là những khách hàng đầu tiên sở hữu AK550 tại Việt Nam.

Nhận xe tại nhà máy KYMCO, đoàn chúng tôi khởi hành đi Đài Nam nhập đoàn với hơn 250 thành viên tham dự Hành trình AK550.

Do số lượng xe quá lớn, Đoàn chia thành nhiều tốp nhỏ với số lượng xe khoảng 20 chiếc (Điều này tạo sự thuận tiện và an toàn hơn trong việc di chuyển).

Sau ngày đầu tiên với quãng đường 50km từ nhà máy Kymco đến Đài Nam, chúng tôi đã bắt đầu làm quen với văn hóa giao thông tại đây và tự tin vít ga hơn từ ngày thứ 2.

Ấn tượng ban đầu của chúng tôi khi lăn bánh là hình ảnh đường phố Đài Loan khá sạch đẹp và người dân tham gia giao thông rất ý thức chấp hành luật lệ. Chúng tôi dần dần tự tin hơn khi vít ga trong thành phố.

Ngày 2, đoàn dừng chân tham quan Chùa Nankunshen Daitian với lối kiến trúc đẹp mắt đặc trưng của Đài Loan.

Với giá trị lịch sử lâu đời từ năm 1662, sau nhiều lần cải tạo và trùng tu, ngôi chùa đã trở thành Di tích lịch sử quốc gia từ năm 1983 và chứng nhận 3 sao của The Michelin Green Guide.

Sau 50km khởi động làm quen mọi thứ, giây phút mà MotoSaigon mong đợi nhất là thời gian trải nghiệm thực tế AK550 trên cao tốc số 61 từ Đài Nam đi Nghi Lan. Tại Đài Loan, các mẫu xe moto phân khối lớn được phép vào cao tốc và người điều khiển xe phải được trang bị bảo hộ đầy đủ.

Kymco AK550 trên cao tốc tại Đài Loan
Kymco AK550 trên cao tốc tại Đài Loan

Phải nói rằng, cao tốc là “thiên đường” cho các biker tại Đài Loan, bởi chất lượng bề mặt đường cực kỳ tốt, đoàn đều ga 120 km/h trong suốt 30 phút mà cứ ngỡ đang ở tốc độ 50 km/h… nhờ vào khả năng che chắn gió cực tốt của kính chắn gió. Chi tiết gây ấn tượng nữa là khả năng vận hành êm ái của khối động cơ 550cc khi đi tốc độ cao liên tục, thiết kế yên xe êm ái, kết hợp sàn để chân thoải mái… tất cả cùng kết hợp mang lại tư thế ngồi rất thoải mái và tự tin cho người lái trong thời gian dài.

Tốc độ tối đa của AK550 ở chế độ Full Power được các thành viên trong đoàn trải nghiệm thực tế trên cao tốc chạm mức 183-186km/h (con số khá ấn tượng cho mẫu maxi-scooter 500cc 2 xilanh thẳng hàng).

Sau nửa ngày được thỏa mãn với tốc độ trên cao tốc, đến chiều chúng tôi tiếp tục hành trình tiến lên Nghi Lan (Yilan) với cung đường đèo tuyệt đẹp.

Một lần nữa chúng tôi lại ngỡ ngàng với độ sạch sẽ và bề mặt đường nhựa láng min như đường phố của cung đường đèo đi Nghi Lan. Và sau 6 ngày rong ruổi khắp Đài Loan, thì chúng tối được chứng kiến, hầu hết các cung đường đèo đều có chất lượng như thế này.

Những đoạn đi xuyên núi đá như thế này rất thường gặp trong suốt chuyến đi, mang lại cảm giác rất thú vị. Trong suốt hành trình, mỗi khi đi đèo hay trời mưa trơn trượt, mình đã bật sang chế độ lái Rain Mode, giúp xe bám đường hơn và mượt mà hơn khi vít ga tăng tốc ra khỏi cua. Ở chế độ Rain Mode, Công suất xe giảm đi chỉ còn 70%, độ nhạy bướm ga trễ hơn, ABS hoạt động nhạy hơn.

Đoàn dừng chân nghỉ ngơi giữa đỉnh đèo, các thành viên trong đoàn bắt đầu có thể cảm nhận được khí trời se lạnh giữa núi rừng huyền bí.

Cảnh vật 2 bên đường trong suốt chuyến đi với khung cảnh núi non trùng điệp và những cung đường đèo uốn lượn liên tục lúc ẩn lúc hiện trong sương mù, đó là lý do khiến chúng tôi gọi đây là chuyến đi trong mơ mà các tín đồ đam mê xê dịch nên đi 1 lần trong đời.

Một địa điểm mà các biker tại Đài Loan thường Check-in ngay khi vừa ra khỏi đèo.

Sang những ngày tiếp theo, trời bắt đầu đổ mưa liên tục trong suốt hành trình còn lại. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi trải nghiệm thực tế khả năng vận hành và sự an toàn của AK550 trong điều kiện khắc nghiệt nhất.

Đoàn khởi hành từ rất sớm tại Nam Đầu (có thể so sánh đây là Sapa của Đài Loan) đi đỉnh Hehuan Wuling trong thời tiết rất lạnh và mưa lớn.

Lúc này, chức năng sưởi ấm tay lái với 2 mức độ của AK550 đã phát huy tác dụng tối đa.

Đoàn dừng chân nghỉ ngơi tại Đỉnh Hehuan Wuling bị bao phủ trong sương mù dầy đặt.

Đỉnh Hehuan Wuling với độ cao 3275m so với mực nước biển, là điểm cao nhất thuộc hệ thống đường giao thông tại Đài Loan. Điểm cao nhất Đài Loan là Đỉnh núi Cilai (Qilai) với độ cao 3560m.

Tuy nhiệt độ rất lạnh gây tê cóng tay nhưng các thành viên trong đoàn KYMCO Việt Nam, ai cũng rất “chịu khó” tạo dáng check-in.

So với tinh thần háo hức của những ngày đầu, những ngày tiếp theo … một số thành viên trong đoàn bắt đầu ngán ngẩm và thấm mệt với hàng trăm cây số đường đèo liên tục dưới trời mưa.

Dàn xe KYMCO AK550 dừng chân nghỉ ngơi tại Đền Trường Xuân (ChangChun Shrine) sau hơn 1 giờ đồng hồ đổ đèo từ Đỉnh Hehuan Wuling.

Anh Tân và anh Quốc chụp ảnh kỷ niệm với Đền Trường Xuân phía sau. Đây là địa danh nằm trong vườn quốc gia Taroko ở thị trấn Xiulin, tỉnh Hualien, Đài Loan. Với những ai yêu thích thiên nhiên trong lành, vừa ngắm nhìn kiến trúc cổ điển độc đáo thì đây sẽ là điểm đến tuyệt vời.

Ngôi đền được xây dựng và khánh thành vào năm 1958 để tưởng nhớ 212 công nhân xây dựng đã tử vong trong quá trình xây dựng đường cao tốc dẫn tới các khu vực hiểm trở này từ năm 1956 – 1960. Ngôi đền được xây dựng tới hai lần, bởi bị phá hủy do lở đất và lần gần đây nhất là ngôi đền được trùng tu vào năm 1989.

Ngôi đền nằm trên vách núi cẩm thạch cheo leo hùng vĩ. Lối đi xuống quán cà phê với thiết kế kiểu nhà sàn, rất lý tưởng để vừa nhâm nhi ly cà phê vừa ngắm phong cảnh hùng vĩ tại đây.

Có thể nói cung đường từ Nam Đầu (NanTou) đi Hứa Liên (Hualien) là điểm nhấn đáng nhớ nhất trong suốt Hành Trình AK550 vừa qua.

Ngày thứ 5, Đoàn KYMCO tiến về Cao Hùng trên cao tốc số 88 và kết thúc hành trình tại Nhà máy KYMCO.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Đồi Trà Jianan.

KYMCO Xciting S 400i
KYMCO Xciting S 400i

Cũng trong chuyến đi này, MotoSaigon đã có cơ hội trải nghiệm thực tế 2 mẫu xe maxi-scooter đàn em của AK550 là: Downtown 350 và Xciting S 400i, đang rất được ưa chuộng tại Đài Loan và thị trường Châu Âu.

KYMCO Downtown 350
KYMCO Downtown 350

Trong thời gian tới, khi được phân phối chính hãng tại Việt Nam, 2 mẫu maxi-scooter này hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm cho các đối thủ trong cùng phân khúc.

Hành Trình AK550 2019 đã khép lại thành công tốt đẹp sau 6 ngày vượt qua các cung đường đẹp như tiên cảnh tại đảo Đài Loan. Theo đại diện KYMCO Việt Nam chia sẻ, nhằm tạo sân chơi cho các khách hàng sở hữu dòng xe maxi-scooter mang thương hiệu đến từ xứ Đài, hãng sẽ thường xuyên tổ chức những chuyến đi trong và ngoài nước, tạo cơ hội để giao lưu, rèn luyện kỹ năng lái xe, trao đổi kỹ thuật và kinh nghiệm vận hành mẫu xe AK550, sắp tới đây là 2 mẫu Xciting S 400i và Downtown 350.

Bình luận

wonderful comments!