Đánh giá Kymco AK550 ưu nhược điểm sau tour Đà Lạt

Đánh giá Kymco AK550 ưu nhược điểm sau tour tại Đà Lạt. Hãng xe Kymco Đài Loan đã chính thức ra mắt và công bố giá xe AK550 tại thị trường Việt Nam vào ngày 19/5/2018, tạo thêm sự lựa chọn đáng giá và độc tôn trong phân khúc xe tay ga phân khối lớn 550cc (Maxi-scooter).

Bên cạnh AK550, Kymco Việt Nam cũng đã tung ra hàng loạt mẫu xe mới gồm: Visar 50, Hi Candy 50, LIKE 50 và LIKE 125. Trước đây, Motosaigon cũng đã có bài so sánh rất chi tiết AK550 và đối thủ trong cùng phân khúc là Yamaha TMAX, kết quả AK550 nổi trội hơn hẳn với nhiều ưu điểm đáng giá. Vừa qua, MotoSaigon đã có cơ hội trải nghiệm thực tế AK550 quanh thành phố ngàn hoa trong 2 ngày và có một số đánh giá xe như sau.

So sánh Kymco AK550 vs Yamaha TMAX | Chi tiết Kymco AK550

Đánh giá Kymco AK550 ưu nhược điểm sau tour Đà Lạt

Đánh giá Kymco AK550 ưu nhược điểm sau tour Đà Lạt
Đánh giá Kymco AK550 ưu nhược điểm sau tour Đà Lạt

Trước tiên, chúng ta cùng soi chi tiết thông số kỹ thuật của Kymco AK550, với các thông số hơn hẳn TMAX gồm: dung tích 550.4cc, 8 van, công suất 52.7hp, mô-men xoắn đến 55.64 Nm, phanh đĩa cao cấp của Brembo, ABS của Bosch v.v…

Động cơ 2 xilanh thẳng hàng, DOHC, 8 van, phun xăng điện tử.
Dung tích xylanh 550.4 cc
Công suất 52.7 hp @ 7,500rpm
Mô-men xoắn 55.64 NM @ 5500 rpm
Hệ thống làm mát Chất lỏng
Phun xăng điện tử FI
Trọng lượng 226 kg
Chiều dài 2165 mm
Chiều rộng 795 mm
Chiều cao 1400 mm
Chiều cao yên xe 785 mm
Bánh trước 120/70 – R15
Bánh sau 160/60 – R15
Thắng trước 2 đĩa hiệu Brembo 270 mm
Thắng sau Đĩa đơn 260mm
Dung tích bình xăng 15 Lít

 

Dáng người 1m72 bên cạnh Kymco AK550
Dáng người 1m72 bên cạnh Kymco AK550

Thiết kế ngoại hình & Tiện ích của KYMCO AK550

Đánh giá xe Kymco AK550
Đánh giá Kymco AK550

Có thể nói thiết kế ngoại hình là ưu điểm lớn nhất của AK550 khi so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Tại Đại Loan và các nước Châu Âu, Kymco AK550 được cộng đồng biker rất ưa chuộng và đánh giá cao về thiết kế cũng như khả năng vận hành.

Toàn thân xe mang thiết kế đường nét góc cạnh sắc nét mang loại vẻ ngoài cứng cáp và thể thao. Ấn tượng nhất là thiết kế đầu đèn đôi rất “có hồn”, hệ thống đèn chiếu sáng trước sau của Kymco AK550 đều được sử dụng đèn LED hiện đại.

Cận cảnh thiết kế đầu đèn cực kỳ ấn tượng của AK550.

Mang lại nét nhận dạng riêng cho AK500 là 2 dải Led Daylight 2 bên đèn pha chính. Đèn xinhan cũng được hãng khéo léo tích hợp vào 2 bên dàn áo, trong như pha lê khi đi ban đêm.

Thiết kế cụm đèn sau Full LED của AK550 hiện đại và to rõ. Xe được trang bị sẵn tay nắm dắt xe.

Bảng điều khiển của AK500 được hãng trau truốt trong từng chi tiết, với 2 màn hình điện tử hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết, chính giữa là màn hình LCD tích hợp công nghệ Noodoe v2 phiên bản mới nhất với tính năng định vị GPS và tìm đường đi thông minh.

Chiều cao yên xe AK550 chỉ 785mm, rất phù hợp với chiều cao bình quân của người Việt. Yên xe có thiết kế rộng và cực kỳ êm ái. Trải qua những đoạn offroad và ngồi lâu trên xe, mình đánh giá xe cao về chi tiết yên xe của AK550. Tuy nhiên, do bề ngang yên xe rộng sẽ hơi khó khăn khi chống chân đối với các bạn có chiều cao tầm 1m65.

Kính chắn gió của AK550 có thiết kế cao, cân đối với tổng thể xe và có thể tăng chỉnh bằng tay. Kính hoạt động rất hiệu quả khi chạy tốc độ cao, cản gió rất tốt và không bị rung lắc. Kính chiếu hậu có thiết kế to, hình ảnh trong và rõ. Tuy nhiên, do vị trí kính nằm xa ghi đông nên sẽ hơi khó khăn cho người cầm lái khi vừa chạy xe vừa chỉnh kính.

2 hộc để đồ ngay yếm xe khá rộng có thể chứa các vật dụng cần thiết như: găng tay, kính mát và có cổng sạc thiết bị di động rất tiện lợi.

Cốp để đồ khá rộng lớn, có thể để vừa 2 nón bảo hiểm 3/4, 1 balo lớn chứa quần áo, vật dụng và laptop. Trong trường hợp bạn cần mang theo khá nhiều đồ khi đi tour thì có thể tham khảo thêm bộ thùng và túi được thiết kế dành riêng cho AK550.

KYMCO AK550 lên full bộ phụ kiện thùng Shad chuyên đi tourKYMCO AK550 lên full bộ phụ kiện thùng Shad chuyên đi tour

Công nghệ hiện đại

Công nghệ là tất cả những gì mà KYMCO muốn mang lại cho các khách hàng sở hữu AK550 bao gồm:

  • Công nghệ Noodoe v2 kết nối smartphone bao gồm đến 7 tính năng hữu ích (nghe gọi điện thoại, đọc tin nhắn sms, thông báo Facebook v.v…), tính năng mới nhất là định vị GPS (tìm vị trí bạn đồng hành và tìm đường đi tối ưu nhất).
  • Bộ khóa Smart-key hiện đại
  • Chức năng sưởi ấm tay lái có đến 3 mức độ.
  • Báo áp suất lốp xe trước sau.
  • 2 chế độ lái: Full Power (mạnh mẽ nhất) và Rain (dành cho đường trơn trượt, giới hạn công suất chỉ còn 70% và ABS nhạy hơn).
  • Thông báo bảo trì thay thế dây cua-ro (Belt).
2 đèn xanh hình mũi tên 2 bên màn hình chính sẽ chuyển sang màu cam khi chọn chế độ lái (mode) Rain.
2 đèn xanh hình mũi tên 2 bên màn hình chính sẽ chuyển sang màu cam khi chọn chế độ lái (mode) Rain.

Màn hình LCD chính giữa hiển thị thông tin của Noodoe v2, hình nền giao diện có thể tùy chỉnh thông qua ứng dụng Noodoe v2 (dành cho iOS và Android, các bạn có thể download ứng dụng này trên Appstore và Google Play Store). Xem thêm: Noodoe là gì?

Đánh giá xe Kymco AK550
Đánh giá Kymco AK550

Khả năng vận hành

Cảm giác đầu tiên khi ngồi trên AK550 là sự thoải mái hoàn toàn từ các yếu tố như: Yên xe rộng êm ái, vị trí gác chân và chiều cao ghi đông vừa phải. Ở chế độ lái Full Power, xe tăng tốc lên đều và mượt mà dù đi một người hoặc chở 2.

Với thiết kế 4 van trên mỗi xilanh, tăng khả năng nạp xả triệt để giúp AK550 tăng tốc tốt hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Trong khi chế độ Full Power mang lại khả năng tăng tốc bức phá trên đường trường, thì chế độ Rain (đi mưa) mang lại cảm giác lái hoàn toàn thoải mái và mượt mà khi đi lại trong thành phố, vì công suất đã giảm xuống còn 70%, độ nhạy bướm ga cũng trễ hơn.

Tuy sở hữu ngoại hình to lớn hầm hố, nhưng mình đã nhanh chóng làm quen và “thuần phục” AK550 sau 15 phút dạo vòng quanh Hồ Xuân Hương. Tuy nhiên, có 1 chi tiết nhỏ các bạn cần lưu ý là do thiết kế yên xe hơi rộng và trọng lượng xe nặng (226kg) nên khi quay đầu nếu chưa quen xe rất dễ bị ngã.

Kymco AK550 có góc đánh lái khá rộng mang lại cảm giác tự tin cho người cầm lái khi chuyển hướng và quay đầu xe. Nhờ vào thiết kế trọng tâm thấp, cân đối và bộ lốp có kích thước lớn (Trước 120/70-R15, Sau 160/60-R15 hiệu Metzeler) khiến AK550 vào cua rất đầm và tự tin.

Hệ thống giảm xóc trước sau của AK550 là ưu điểm đáng đồng tiền bát gạo. Cặp phuộc trước Upside Down thể thao có đường kính lớn với 2 phanh đĩa Brembo hàng hiệu và bộ phanh ABS hàng hiệu của Bosch 9.1, mang lại cảm giác hoàn toàn êm ái khi đi qua địa hình đất đá giằn xóc và ổn định khi vào cua ở tốc độ cao.

Đánh giá xe Kymco AK550
Đánh giá Kymco AK550

AK550 cũng rất cơ động khi offroad tại những đoạn đường dốc đất đá tại khu vực Thung Lũng Vàng và Đồi Trà Cầu Đất. Lúc này, mình bật chế độ lái Rain khiến cho công suất giảm xuống chỉ còn 70%, bướm ga bớt nhạy và ABS ở mức nhạy nhất khiến phanh sau luôn nhấp nhả khi xe đổ dốc.

Sở hữu sức mạnh với công suất đến 53 mã lực tại 7.500 vòng/phút và Mô-men xoắn lớn: 56 Nm tại 5.500 vòng/phút, AK550 rất dễ dàng vượt mặt xe khác chỉ cần 1 cú vít ga bức phá, tự tin đeo bám những mẫu moto pkl khác khi đi tour. Tốc độ tối đa của AK550 theo nhà sản xuất đưa ra là 162 km/h.

Kymco AK550 phiên bản màu xám bạc
Kymco AK550 phiên bản màu xám bạc

Ưu nhược điểm của Kymco AK550

Nhìn chung, mẫu xe tay ga phân khối lớn AK550 của Kymco sở hữu khá nhiều ưu điểm:

  • Đáng kể nhất là thiết kế ngoại hình quá đẹp trong cùng phân khúc.
  • Thiết kế đèn đôi thể thao cùng 2 dải LED đặc trưng. Hệ thống đèn Full LED trước sau hiện đại.
  • Động cơ mạnh mẽ hơn hẳn so với các đối thủ.
  • Trang bị nhiều công nghệ và tiện ích: 02 chế độ lái, sưởi ấm tay lái, báo áp suất lốp, Noodoe v2 mới nhất kết nối smartphone v.v.
  • Cốp để đồ rộng lớn.
  • Yên xe rộng êm ái
  • Hệ thống giảm xóc đáng giá
  • Phanh ABS trước sau hoạt động hiệu quả.
Đánh giá xe Kymco AK550
Đánh giá Kymco AK550

Đánh giá Kymco AK550

Một số nhược điểm của AK550 theo mình nhân định là chi tiết: Kính chắn gió phải dùng lục giác để tăng chỉnh, gương hậu lắp ở vị hơi xa phía trước tạo cảm giác khó khăn khi vừa chạy xe vừa chỉnh gương. Tuy thiết kế chiều cao yên xe chỉ 785mm nhưng bề ngang yên rộng, nên những người có chiều cao dưới 1m65 sẽ gặp khó khăn khi quay đầu xe.

Đánh giá xe Kymco AK550
Đánh giá xe Kymco AK550

Tìm hiểu thương hiệu KymcoTìm hiểu công nghệ IONEX của KYMCO | Kymco LIKE II 125

Với những đánh giá Kymco AK550 như trên, các bạn có thể thấy mức giá 375 triệu đồng thật sự rất đáng đồng tiền bát gạo cho 1 mẫu xe tay ga phân phối lớn, được tích hợp rất nhiều công nghệ tiện ích hiện đại và trang bị hàng hiệu đắt tiền. So với SH300i có giá 270 triệu đồng thì AK550 là lựa chọn nổi trội hơn về mọi mặt như: Thiết kế ngoại hình, dung tích xilanh, sức mạnh động cơ, công nghệ, chất lượng và giá trị thương hiệu đã chinh phục thị trường Châu Âu. Kymco AK550 đã được phân phối chính hãng nên việc bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng không là vấn đề so với các đối thủ khác.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]