Khám phá mẫu xe tay ga 3 bánh Yamaha Tricity 300

Khám phá mẫu xe tay ga 3 bánh Yamaha Tricity 300

Luôn luôn cố gắng hướng đến vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe máy gia đình, hãng Yamaha mới đây đã bất ngờ giới thiệu đến công chúng mẫu xe tay ga 3 bánh, với cái tên gọi là Tricity 300. Với tất cả những tính năng cùng những trang thiết bị hiện đại, mẫu xe tay ga 300cc này hứa hẹn sẽ đem đến một làn gió mới trong phân khúc xe máy gia đình.

“Trái tim” của Tricity 300 là trang bị động cơ Blue Core gồm xi-lanh đơn, mang đến sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất hoạt động, sự linh hoạt cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, mẫu xe này còn sở hữu hệ thống làm mát bằng chất lỏng, động cơ SOHC và 4 van với dung tích 300cc.

Để có thể đạt được hiệu quả đốt tối đa, thiết kế buồng đốt cùng lỗ thông gió đã được tối ưu hóa. Bên cạnh đó, bộ phận xi-lanh DiASil còn được trang bị một pít-tông bằng thép rèn mang lại lực cản lớn hơn.

Clip trình diễn khả năng vận hành của Yamaha Tricity 300

Để chiếc Yamaha Tricity 300 có thể tăng tốc nhanh hơn, trang bị động cơ của xe còn sở hữu những thông số phun nhiên liệu đặc biệt: kim phun có 12 lỗ và đã được đặt ở một vị trí khác. Theo hãng xe Yamaha, những sửa đổi và nâng cấp này mang lại khả năng phản hồi tốt hơn của động cơ và hệ thống kiểm soát lực kéo (Traction Control) giúp đảm bảo giữ mọi thứ luôn luôn trong tầm kiểm soát khi xe di chuyển trên các cung đường trơn trượt.

Cấu trúc lắp đặt của các bánh trước trên Tricity 300 mang lại những trải nghiệm lái đơn giản và dễ dàng hơn cho mọi khách hàng. Hai bánh trước có kích thước 14 inch khá to lớn nhưng lại luôn đảm bảo được sự linh hoạt và nhanh nhẹn của Tricity 300 khi di chuyển.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống Leaning Multi-Wheel có khả năng khóa hướng nghiêng. Người lái có thể bật tính năng này lên khi dừng đèn đỏ và không cần phải chống chân. Nhờ có hệ thống này mà chiếc Tricity 300 sẽ giữ được thăng bằng và không bị đổ về 1 hướng.

Bộ khung của mẫu xe tay ga 3 bánh này được cấu tạo từ những ống nhôm với độ dày hợp lý, đem đến sự cân bằng hoàn hảo giữa tính linh hoạt và sức mạnh từ khối động cơ. Để hạn chế tối đa rung lắc, Yamaha đã cố định động cơ trên bộ khung này bằng hệ thống liên kết chắc chắn.

Yamaha Tricity 300 còn sở hữu bảng điều khiển LCD, cung cấp đầy đủ thông số vận hành của xe tới người lái. Ngay phía dưới ghế ngồi là phần cốp xe với không gian rộng rãi, có khả năng chứa đến 2 chiếc mũ bảo hiểm.

Theo thông tin mà MotoSaigon được biết, mẫu xe tay ga 3 bánh Yamaha Tricity 300 này sẽ chính thức được Yamaha bán ra trên toàn cầu vào đầu năm 2020.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]