Bosch phát triển hệ thống liên lạc khẩn cấp thông minh trên xe mô tô

Bosch phát triển hệ thống liên lạc khẩn cấp thông minh trên xe mô tô

Tập đoàn Bosch vừa bất ngờ giới thiệu một hệ thống công nghệ thông minh tích hợp trên các dòng xe mô tô nhằm mang lại những trải nghiệm vận hành an toàn tuyệt đối. Hệ thống hỗ trợ kết nối này được gọi là Help Connect, với khả năng phát hiện các dấu hiệu bất thường của chiếc xe và gửi thông báo tới lực lượng hỗ trợ địa phương.

Ngày nay, nhu cầu sử dụng phương tiện di chuyển như xe hơi và xe mô tô ngày càng gia tăng đòi hỏi ngành công nghiệp này phải phát triển những tính năng tiện ích hiện đại nhằm đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng.

Đi đầu là các hãng xe như Ducati, BMW Motorrad hay Kawasaki với việc công bố những bằng sáng chế công nghệ mới sẽ sớm được tích hợp trên dòng sản phẩm của mình, hứa hẹn mang lại cho khách hàng những trải nghiệm an toàn và tiện lợi nhất.

BMW Motorrad ACC
BMW Motorrad ACC

Cái tên “Bosch” không còn trở nên quá xa lạ đối với phần lớn người sử dụng xe hơi, xe mô tô. Được biết đến là một nhà sản xuất tên tuổi với dòng sản phẩm là các phụ kiện xe hơi, xe mô tô cao cấp; Bosch vừa mới bất ngờ giới thiệu đến một hệ thống hỗ trợ kết nối “Help Connect” dành riêng cho các dòng xe mô tô. Mục đích ban đầu của Help Connect là giảm thiểu đến mức tối đa những vụ tai nạn liên quan đến xe mô tô liên quan gia tăng trong khoảng thời gian gần đây.

Về nguyên tắc hoạt động, hệ thống liên lạc khẩn cấp kỹ thuật số thông minh Help Connect này sẽ sử dụng một thuật toán độc đáo có khả năng theo dõi và phân tích toàn bộ các dữ liệu trên xe mô tô trong quá trình sử dụng, bao gồm cả gia tốc của hai bánh trước/sau. Sau khi thu thập được những dữ liệu cần thiết, hệ thống máy tính của Help Connect sẽ kiểm tra sự cân bằng, tính toán gia tốc, vận tốc góc và độ nghiêng của xe để đưa ra các quyết định quan trọng.

Trong trường hợp hệ thống Help Connect phát hiện rằng người lái cùng xe mô tô gặp tai nạn, nó sẽ ngay lập tức truyền thông báo đến trung tâm dịch vụ của Bosch. Toàn bộ thông tin liên quan đến vụ tai nạn sẽ được gửi đến lực lượng hỗ trợ địa phương gần đó nhằm kịp thời ứng cứu trong trường hợp khẩn cấp.

Trước khi công bố hệ thống liên lạc khẩn cấp kỹ thuật số Help Connect, Tập đoàn Bosch đã trải qua tổng cộng 18 cuộc thử nghiệm va chạm với các tình huống khác nhau để kiểm tra hiệu quả thực tế. Hiện tại, Help Connect sẽ được ứng dụng trên các dòng xe hai bánh tại thị trường Đức và Anh Quốc. Khách hàng tại Anh và Đức có thể tới các trung tâm dịch vụ của Bosch để trải nghiệm hệ thống Help Connect trước khi quyết định mua.t

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]